Vô địch AFF Cup, tuyển Việt Nam củng cố vị trí trong top 100

Thứ Năm, ngày 20/12/2018 - 16:47
5 /5 của 1 đánh giá

Với chức vô địch mới giành được tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam tiếp tục củng cố vị trí trong top 100 trên bảng xếp hạng FIFA, qua đó vẫn là đội bóng có thứ hạng cao nhất tại ĐNÁ vào thời điểm này.

>> Tham khảo thêm:

Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã thể hiện một phong độ thuyết phục và xuất sắc đánh bại Malaysia để giành chức vô địch. Chiến tích ấy giúp cho thầy trò HLV Park Hang Seo có thêm 5 điểm trên bảng xếp hạng FIFA đồng thời củng cố vị trí trong top 100. Chúng ta vẫn giữ nguyên vị trí 100 so với tháng trước và tiếp tục là đội bóng có thứ hạng cao nhất tại Đông Nam Á.

Đội bóng có vị trí gần Việt Nam nhất sau khi dự AFF Cup là Philippines. Đoàn quân của HLV Sven Goran – Eriksson hiện đang xếp thứ 116 trên bảng xếp hạng trong khi á quân Malaysia đứng tận thứ 167. Tại khu vực châu Á, đội tuyển có thứ hạng cao nhất vẫn là Iran khi đại diện Tây Á xếp thứ 29. Đây cũng là một trong ba đối thủ mà Việt Nam sẽ phải đối mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2019 sắp tới.

Viet Nam AFF Cup
Việt Nam củng cố vị trí trong top 100 sau chức vô địch AFF Cup

Trên bảng xếp hạng thế giới, ĐT Bỉ vẫn đang “độc tôn” trên ngôi đầu tháng thứ 3 liên tiếp. Các vị trí xếp ngay sau họ cũng không có nhiều thay đổi khi lần lượt là nhà ĐKVĐ World Cup, Pháp cùng Brazil. Đáng chú ý, ĐT Đức kết thúc năm thi đấu tệ hại với vị trí thứ 16 – một trong những thành tích kém nhất lịch sử đội bóng này.

Bảng xếp hạng FIFA tháng tiếp theo sẽ được cập nhật vào ngày 7 tháng 2 năm 2019 khi mà trong tháng đầu tiên của năm, hầu hết các đội tuyển sẽ không thi đấu trong bối cảnh giáng sinh và năm mới đang cận kề.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam