Vòng chung kết U23 Châu Á: chờ đợi Quang Hải tỏa sáng

Thứ Ba, ngày 07/01/2020 - 10:03
5 /5 của 1 đánh giá

Dù trải qua một năm 2019 đầy khó khăn nhưng Quang Hải vẫn là ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình U23 Việt Nam vào thời điểm này. Có lẽ đây là thời điểm thích hợp nhất để Quang Hải lấy lại danh tiếng của mình.

Sau năm 2018 thành công rực rỡ ở tất cả các cấp độ, năm 2019 có thể nói là một năm khá chìm của Quang Hải trong các màu áo ĐTQG. Ngoại trừ những khoảnh khắc thăng hoa ở vòng loại U23 Châu Á tại Hà Nội, phong độ của Hải “con” trong màu áo ĐTQG và U22 tại Sea Games vừa qua đều chỉ ở mức trung bình. Có nhiều lý do khiến Quang Hải không còn tỏa sáng thường xuyên nữa. Một phần vì sự chú ý dành cho cầu thủ số 19 của chúng ta đã nhiều hơn trước. Thêm vào đó, năm 2019 là một năm rất vất vả trong màu áo CLB của Hải.

Cú đúp quốc nội cùng hành trình tới trận bán kết AFC Cup đã bào mòn sức lực của Hải rất nhiều. Gần như, tất cả tinh hoa của Hải đã được phát tiết hết trong màu áo CLB suốt cả năm qua nên không còn nhiều năng lượng để bùng nổ dưới màu áo ĐTQG. Trong khi đó, Sea Games 30 là một giải đấu rất vừa tầm với Hải thì lại kết thúc sớm vì chấn thương. Một điều vô cùng đáng tiếc cho tài năng số một của bóng đá Việt Nam vào thời điểm này.

Quang Hải gặp chấn thương tại SEA Games 30 và không đóng góp được nhiều

Tuy nhiên, trong cái khó ló cái khôn. Chính việc Quang Hải sớm chia tay Sea Games đã khiến cho thầy Park lập được một kế hoạch mới không còn phụ thuộc vào Quang Hải. Nếu đội U22 trước đây được định hình xung quanh cầu thủ số 19 và thầy Park đã phải yêu cầu Hải chơi lùi lại khu vực giữa sân để tổ chức trận đấu làm giảm đi sức bùng nổ của em trước khung thành thì nay ở đội U23 thầy Park đã có nhiều phương án khác.

Những phát hiện mới từ Sea Games đã giải quyết được nhiều vấn đề. Đức Chiến trong vai trò tiền vệ trụ là một lá chắn vô cùng chắc chắn. Hoàng Đức đang cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn ở trung tâm hàng tiền vệ với những kỹ năng chuyền bóng, đi bóng thoát pressing hoàn hảo. Điều đó sẽ giúp cho thầy Park yên tâm để Quang Hải dâng cao hơn một chút. Để Quang Hải chơi tự do phía sau cặp tiền đạo Đức Chinh – Tiến Linh thật sự chẳng khác nào thả hổ về rừng.

Song tấu Tiến Linh – Đức Chinh sẽ còn lợi hại hơn nếu có Quang Hải

Thêm vào đó giải đấu U23 Châu Á thực sự là giải đấu rất vừa sức với cầu thủ sinh năm 1997 này. Hai năm trước tại Thường Châu, khi mới 21 tuổi Hải đã bùng nổ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu với 5 bàn thắng. Hành trình đi đến trận chung kết của U23 chúng ta khi đó cùng với cú sút phạt “cầu vồng tuyết” sẽ mãi đi vào lịch sử của giải đấu này. Hai năm sau, Hải đã trưởng thành hơn rất nhiều. Bên cạnh những người đồng đội mới mạnh mẽ hỗ trợ phía sau em sẽ có cơ hội để một lần nữa tỏa sáng tại sân chơi này. 

Quãng thời gian nghỉ ngơi từ Sea Games 30 tới VCK U23 Châu Á tới đây là quãng nghỉ dài nhất trong gần 2 năm qua mà Quang Hải được tận hưởng. Tất cả năng lượng cũng như tinh thần đã được dồn nén cho giải đấu này. Khi được chơi bóng ở trạng thái thể lực tốt nhất, với tâm lý thoải mái, ở đúng trình độ của mình, không có lý do gì mà Quang Hải không tỏa sáng.

Hy vọng Hải “con” sẽ có thể tái hiện lại phong độ như VCK U23 Châu Á 2018 2 năm trước

Tại vòng loại U23 Châu Á hồi tháng 3 vừa qua, Quang Hải đã chơi một thứ bóng đá “không thể tin được” trước các đối thủ đồng trang lứa với mình. Trận thắng 4-0 của lứa U23 khi đó vẫn là chiến thắng ấn tượng nhất và thuyết phục nhất của chúng ta trước các đối thủ khu vực. Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của cầu thủ mang áo số 19. Tại VCK lần này, có thể đối thủ sẽ là Iran, Iraq hay thậm chí là Hàn Quốc hay Australia, nhưng vẫn chỉ là những cầu thủ đồng trang lứa với Hải. Ký ức đẹp ở Thường Châu 2 năm trước sẽ lại có cơ hội để tràn về. Và khi Hải “con” tỏa sáng, đường đến Olympic sẽ không quá xa vời.

Long Win

Bình luận bài viết