Vượt Ronado và Van Dijk, Messi xuất sắc trở thành “Cầu thủ hay nhất năm của FIFA”

Thứ Ba, ngày 24/09/2019 - 05:20
5 /5 của 1 đánh giá

Dù có một năm thi đấu không quá thành công cùng với Barcelona song với màn trình diễn cá nhân ấn tượng, siêu sao Lionel Messi vẫn vượt qua 2 cái tên là Cristiano Ronaldo và Virgil Van Dijk để trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FIFA.

Theo đó, Messi đã có lần đầu tiên trở thành chủ nhân của giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” sau khi danh hiệu này tách ra từ giải thưởng “Quả bóng vàng” mà FIFA cùng với tạp chí France Football kết hợp trước đó. Anh sở hữu 46 điểm ở cuộc bầu chọn vừa qua so với con số 38 của Van Dijk và 36 mà Ronaldo có được.

Mùa giải vừa qua, tiền đạo người Argentina vẫn thể hiện phong độ huỷ diệt khi có 51 bàn thắng sau 50 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng xứ Catalan, đánh đấu năm thứ 10 liên tiếp anh có trên 40 pha lập công trong màu áo Barcelona.

Messi cũng là đầu tàu đưa gã khổng lồ tới với chức vô địch La Liga cũng như bán kết Champions League. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, mùa giải 2018/19 vừa qua không phải là năm quá thành công với chân sút này bởi ngoại trừ danh hiệu vô địch TBN, Messi cũng không có thêm chức vô địch nào sau khi cũng cùng Argentina thất bại tại Copa America.

Messi vượt qua Van Dijk và Ronaldo để trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FIFA

Dù vậy, không thể phủ nhận những đóng góp của anh cho Barcelona và tuyển quốc gia. Đặc biệt,là khả năng săn bàn và luôn biết cách tạo ra đột biến mỗi khi cần. Chính điều này đã thuyết phục giới chuyên môn bầu chọn cho Messi để giúp anh đánh bại 2 đối thủ khác là Ronaldo và Van Dijk ở hạng mục giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FIFA.

Đây có thể coi là kết quả gây bất ngờ với nhiều cổ động viên, bởi không ít người cho rằng Van Dijk sẽ là cái tên sở hữu danh hiệu cao quý này sau khi đã có cho mình giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”. Tuy nhiên, nói gì thì nói, Messi vẫn là một tượng đài vĩ đại ở các cuộc đua tranh cá nhân và là ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới.

Được biết, FIFA The Best là giải thưởng của FIFA để ghi nhận thành tích của các cầu thủ, các HLV từ ngày 3/7/2918 – 15/7/2019. Thể thức bình chọn gồm 25% số phiếu từ các nhà báo, 25% từ các HLV,  25% từ các đội trưởng ĐTQG và 25% bình chọn của người hâm mộ.

Ngoài giải thưởng dành cho nam cầu thủ xuất sắc nhất năm, ở buổi lễ trao giải vừa qua, liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng đã công bố danh tính của vị HLV giành danh hiệu cho chiến lược gia xuất sắc nhất, đó là Jurgen Klopp trong khi một cái tên khác đang khoác áo Liverpool là Alisson Becker trở thành thủ thành xuất sắc nhất.

Bên cạnh đó, , tiền đạo Daniel Zsori đã giành giải Puskas cho bàn thắng đẹp nhất với pha lập công trong trận Debrecen – Ferencvaros.

Dương Anh

Bình luận bài viết