Vượt Ronaldo, Messi đi vào lịch sử Champions League

Chủ Nhật, ngày 09/08/2020 - 07:11
2.8 /5 của 64 đánh giá

Pha lập công vào lưới Napoli ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 9/8 đã giúp tiền đạo của Barca, Lionel Messi vượt qua Cristiano Ronaldo để đi vào lịch sử giải đấu.

Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Barca và Napoli đã diễn ra vào rạng sáng nay 9/8 trên SVĐ Nou Camp. Bị cầm hòa 1-1 ở lượt đi song với lợi thế có bàn trên sân khách, Barca không buộc phải thắng mới có thể giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, khác với màn trình diễn đáng thất vọng ở lượt đi, trong một ngày thi đấu chói sáng, các cầu thủ Barca đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Ngôi sao sáng nhất trận đấu như mọi khi vẫn là đội trưởng Lionel Messi.

Tiền đạo người Argentina góp dấu giày ở 2 trong 3 bàn thắng của Barca, trong đó có pha độc diễn ghi tên mình lên bảng tỉ số. Phút 23, Messi đi bóng qua 5 cầu thủ Napoli, trước khi thực hiện cú cứa lòng đánh bại thủ môn Ospina.

Messi có ngày thi đấu chói sáng cùng Barca

Khi hiệp 1 bước vào phút bù giờ, Messi mang về quả phạt đền cho đội chủ nhà sau khi bị phạm lỗi trong vòng cấm. Suarez là người lãnh trách nhiệm đá quả 11m này và dĩ nhiên, anh không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn. Ở trận đấu này, Messi còn một lần đưa bóng vào lưới của Napoli nhưng không được trọng tài công nhận vì M10 để bóng chạm tay.

Song một bàn là đủ để Messi vượt qua Ronaldo, đi vào lịch sử giải đấu. Cụ thể, theo thống kê của Opta, Messi đã phá lưới tới 35 đội bóng khác nhau tại Champions League, nhiều hơn bất kì cầu thỉ nào. Người tiệm cần nhất với Messi chính là Ronaldo với 33 đội bóng.

Siêu sao 33 tuổi vẫn còn cơ hội gia tăng thành tích của mình bởi Barca đã giành quyền vào vòng tứ kết. Trong khi đó, đối thủ của anh, Ronaldo đã hết cơ hội bám đuổi ít nhất là trong mùa giải này, khi Juventus đã bị loại bởi Lyon ở vòng 1/8 diễn ra cách đây 1 ngày.

Ronaldo đã bị loại khỏi Champions League mùa giải này

Ngoài ra, thủ quân của Barca cũng góp dấu giày vào 13 bàn thắng, bao gồm 9 bàn và 4 kiến tạo trong 6 trận gần nhất trên sân nhà tại vòng loại trực tiếp Champions League.

Ở tứ kết, Messi và các đồng đội sẽ chạm trán với Bayern Munich – đội bóng vừa có chiến thắng giòn giã 7-1 trước Chelsea sau 2 lượt trận vòng 1/8.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết