Xác định 32 đội bóng tại vòng 1/16 Europa League

Sau khi loạt trận cuối cùng của vòng bảng UEFA Europa League khép lại, 32 cái tên góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên đã được xác định


Loạt trận cuối cùng của vòng bảng Europa League đã diễn ra khá suôn sẻ với các đội bóng xếp cửa trên khi những Arsenal, Tottenham, Leicester City hay AC Milan đều có được chiến thắng để bước tiếp với ngôi vị đầu bảng.

Với việc vòng bảng đã kết thúc, các đội bóng đi tiếp vào vòng knock-out cũng đã được xác định, kèm theo những CLB rớt xuống từ đấu trường Cúp C1 Châu Âu, vòng 1/16 của UEFA Europa League mùa giải năm nay sẽ là sự góp mặt của rất nhiều những đội bóng mạnh của làng bóng đá lục địa già.

Các đội bóng lọt vào vòng 1/16 của đấu trường Europa League

Các đội bóng vượt qua vòng bảng của Europa League:

AC Milan (ITA)                                                        

Antwerp (BEL)

Arsenal (ENG)

Benfica (POR)

Braga (POR)

Crvena zvezda (SRB)

Dinamo Zagreb (CRO)

Granada (ESP)

Hoffenheim (GER)

Leicester City (ENG)

Leverkusen (GER)

LOSC Lille (FRA)

Maccabi Tel-Aviv (ISR)

Molde (NOR)

Napoli (ITA)

PSV Eindhoven (NED)

Rangers (SCO)

Real Sociedad (ESP)

Roma (ITA)

Slavia Praha (CZE)

Tottenham (ENG)

Villarreal (ESP)

Wolfsberg (AUT)

Young Boys (SUI)

Các đội bóng xuống chơi từ đấu trường Cúp C1:

Ajax (NED)

Club Brugge (BEL)

Dynamo Kyiv (UKR)

Krasnodar (RUS)

Manchester United (ENG)

Olympiacos (GRE)

Salzburg (AUT)

Shakhtar Donetsk (UKR)

Dễ dàng nhận thấy Anh là liên đoàn sở hữu nhiều câu lạc bộ nhất tại vòng 1/16 của Europa League khi Arsenal, Tottenham, Leicester City đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vòng bảng. Hơi đáng tiếc cho MU là đội bóng này không thể tiếp tục chinh chiến tại Cúp C1 tuy nhiên Europa League sẽ là cơ hội cho Quỷ đỏ giành được một danh hiệu.

Các đại diện của Anh góp mặt đông đảo tại vòng 1/16 Europa League

Với việc mùa bóng năm nay những CLB như Inter Milan hay Sevilla không còn góp mặt ở vòng knock-out, đường đến với ngôi vô địch cho MU đang rộng cửa hơn tuy nhiên vẫn còn những Napoli, AC Milan hay Real Sociedad sẵn sàng ngáng bước bất kỳ đối thủ nào.

Lễ bốc thăm chia bảng các loạt trận của vòng 1/16 đấu trường Europa League sẽ diễn ra vào 19h00 ngày (14/12) tại Nyon, Thụy Sỹ, ngay sau khi lễ bốc thăm của vòng 1/8 Cúp C1 được tổ chức.

Quốc Khánh

Bình luận