Hé lộ lý do Xuân Trường chỉ chơi 45 phút trong thắng lợi của HAGL

Thứ Ba, ngày 07/07/2020 - 06:45
2.9 /5 của 3 đánh giá

Trong chiến thắng 1-0 mà HAGL có được trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 8 V-League, Lương Xuân Trường dù đã gây ấn tượng sau chỉ thi đấu trong 45 phút đầu tiên. Lý do giải thích cho điều đó đã được hé lộ.

Ở trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra vào tối ngày 6/7, Xuân Trường đã được chỉ định thi đấu ngay từ đầu. Và tiền vệ gốc Tuyên Quang đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Thậm chí, pha lập công mà Chevaughn Walsh ghi được cũng có đóng góp không nhỏ từ ngôi sao này.

Xuất phát từ pha đá phạt mà Xuân Trường thực hiện, bóng chạm xà ngang bật ra, Memovic tiếp tục đệm bóng chạm cột dọc rồi Chevaughn Walsh đánh đấu làm tung lưới Hà Tĩnh. Đó cũng là bàn thắng duy nhất giúp HAGL có 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà Pleiku.

Với cá nhân Xuân Trường, dù đã có màn trình diễn ấn tượng ở cuộc so tài vừa qua song tiền vệ này lại chỉ thi đấu trong 45 phút đầu tiên trước khi bị thay ra. Điều ấy khiến cho không ít người cảm thấy bất ngờ. Chia sẻ sau màn so tài nói trên, HLV Lee Tae Hoon đã đưa ra lý do rút Xuân Trường ngay sau hiệp một.

HLV Lee Tae Hoon đã tiết lộ lý do Xuân Trường chỉ đá 45 phút trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ông cho biết: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng và cảm ơn tới Xuân Trường. Bởi câu ấy đã chấn thương, phẫu thuật rất lâu nhưng hôm nay trở lại và thi đấu tốt. 

Trước trận đấu này, tôi đã nói chuyện với Xuân Trường rồi, chỉ để cậu ấy thi đấu 45 phút thôi vì vấn đề thể lực chưa được tốt và đảm bảo sau thời gian dài trở lại. Tôi nghĩ, trong hiệp 1 Xuân Trường đã thi đấu đúng với chiến thuật tôi mong muốn và giúp cho lối chơi của HAGL được nhuần nhuyễn hơn”.

Ngoài việc chia sẻ về Xuân Trường, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đồng thời ca ngợi màn trình diễn mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thể hiện ở cuộc so tài vừa qua. Theo đó, HLV Lee Tae Hoon thừa nhận chính các vị khách là những người đã chơi hay hơn ở trận đấu này.

Đồng thời dành lời khen ngợi cho đối thủ

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đã chơi rất tốt ở trận đấu này. Có nhiều thời điểm họ là đội chơi tốt hơn. Chúng tôi không cố ý nhường thế trận cho Hà Tĩnh. Họ đá bóng dài nên chúng tôi phải lùi về để chơi bóng.

Các cầu thủ đã thực hiện đúng chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra khi chơi pressing rất nhiệt tình. Tuy nhiên, tôi hơi tiếc vì không chuyển cánh nhiều hơn, tôi sẽ khắc phục điểm này”.

Thắng lợi trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giúp HAGL tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng v-League với 12 điểm sau 8 vòng. Họ kém 4 điểm so với đội dẫn đầu là Sài Gòn.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam