2 lý do khiến HLV Park Hang Seo lo lắng cho Đặng Văn Lâm

Thứ Tư, ngày 24/02/2021 - 14:00
3 /5 của 60 đánh giá

Không chỉ về cơ hội thi đấu, lịch trình tập trung của Đặng Văn Lâm với đội tuyển Việt Nam so với kế hoạch chuẩn bị dự tính cũng là điều khiến HLV Park Hang Seo đau đầu về thủ môn Việt kiều.

Chỉ thủng lưới đúng 1 lần sau 5 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, Đặng Văn Lâm xứng đáng là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn vừa qua.

Đương nhiên, việc Văn Lâm tiếp tục có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam hướng đến 3 trận thi đấu tập trung của HLV Park Hang Seo là rất rõ ràng.

Tuy nhiên, ông thầy Hàn Quốc cũng không thể không lo lắng, bởi Văn Lâm ở thời điểm đó với thời điểm này có độ vênh. Trong giai đoạn từ năm 2019, Văn Lâm vẫn đang giữ phong độ ổn định và là thủ môn số 1 của Muangthong United.

HLV Park Hang Seo có lý do để lo lắng về Văn Lâm 

Dù vậy ở thời điểm này, anh đang là người của Cerezo Osaka – CLB tại J.League 1.

Vị thế của Văn Lâm đúng là được nâng lên một tầm cao mới. Nhưng anh lại chưa có “miếng” ở Nhật Bản. Trước mắt, anh vẫn đang ở Thái Lan và chưa biết bao giờ có thể nhập cảnh Nhật Bản. Chưa kể đến khi đến được Cerezo Osaka, cơ hội ra sân của Văn Lâm cũng là bỏ ngỏ.

Thử thác đến từ hai thủ môn có trình độ cao hơn là Kenya Matsui và Kim Jin Hyeon đủ khiến tỷ lệ ra sân của Văn Lâm tại J.League 1 là rất thấp. Ngay cả đến việc tham dự các giải cúp, Văn Lâm cũng chưa chắc cạnh tranh được cơ hội.

 

Đó là về cơ hội thi đấu của anh khi tới Nhật Bản 

Không được ra sân ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác thi đấu. HLV Park Hang Seo từng bày tỏ sự lo ngại khi Văn Hậu, Công Phượng, Xuân Trường không được ra sân ở thời điểm chơi bóng nước ngoài. Câu chuyện của Văn Lâm cũng không là ngoại lệ.

→ Xem thêm: 7m livescore

Nên nhớ, bất cứ sai lầm nào trong 3 trận cuối của vòng loại cũng có thể khiến giấc mơ lần đầu tiên vào vòng loại World Cup 2022 trong lịch sử tan thành mây khói.

 

Cũng như thời gian hội quân của thủ thành này với ĐT Việt Nam 

Một nỗi lo nữa đến từ thời điểm Văn Lâm có thể tập trung với đội tuyển Việt Nam. Theo lịch thi đấu của J.League 1, Cerezo Osaka chỉ cho phép nhả quân vào đúng ngày 31/5. Như vậy, Văn Lâm sẽ chỉ có đúng 1 tuần chuẩn bị cùng ĐT Việt Nam.

Bối cảnh ông Park thậm chí muốn đội tuyển Việt Nam có quỹ thời gian lên đến 3 tuần để chuẩn bị trước vòng loại World Cup 2022 thì khoảng thời gian khiêm tốn mà Văn Lâm lên tập trung đội tuyển là quá ít ỏi.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam