3 cuộc đấu quyết định thành bại đại chiến Man United – Arsenal

Thứ Hai, ngày 30/09/2019 - 14:30
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester United sẽ tiếp đón Arsenal ở trận cầu tâm điểm vòng 7 ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng mai (1/10). Trước thềm màn so tài nói trên, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những cuộc đối đầu có thể quyết định thành bại trận đấu này.

Ole Gunnar Solskjaer vs Unai Emery

Lẽ dĩ nhiên, thành – bại ở một trận đại chiến phụ thuộc rất nhiều vào người đang ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Với Solskjaer, kể từ sau chiến thắng tưng bừng trước Chelsea tại vòng 1 , ông đã không còn thổi hồn được vào lối chơi của Quỷ đỏ khi Man United thể hiện phong độ tương đối bất ổn. Chạm trán một đại diện khác tới từ thủ đô London sẽ là bài test thực sự cho năng lực chiến lược gia này.

Trong khi đó, ở phía đối diện, HLV Emery cũng chưa thể an tâm với hàng phòng ngự Arsenal dù cho họ đã bổ sung ít nhiều các nhân tố mới vào mùa hè vừa qua. Chọn ra một cái tên ăn ý cùng David Luiz ở trung tâm hàng thủ hay những phương án tấn công đa dạng bên hành lang cánh, đó vẫn là vấn đề mà chiến lược gia người TBN chưa thể giải quyết.

Solskjaer và Emery là những người có thể quyết định thành bại trận đấu

Solskjaer và Emery sẽ là những người quyết định trực tiếp lối chơi cũng như cách tiếp cận của 2 đội ở trận đại chiến sắp tới. Mỗi phương án, mỗi lựa chọn mà họ đưa có thể thay đổi cả cục diện trận đấu. Nên nhớ, trong lần gần nhất chạm mặt, Emery đã vượt qua Solskjaer nhưng trước đó, cùng với Man United, thuyền trưởng tới từ Na Uy cũng đã hạ gục đồng nghiệp tại FA Cup.

Tuyến giữa

Một trong những cuộc chiến có thể quyết định thành bại ở trận đấu nói trên chính là khu vực trung tuyến, nơi vẫn luôn được coi là chiếc cầu nối giữa hai hàng phòng ngự và tấn công. Arsenal đang nhỉnh hơn vào thời điểm này khi họ có cho mình những ngôi sao xuất sắc như Xhaka, Ceballos, Guendouzi hay Torreirra trong khi ở chiều ngược lại, Man United vẫn chưa chắc đã có Pogba, còn các cái tên như Matic, McTominay hay cả Andreas Pereira thực sự không thể đem lại sự yên tâm.

Tại một cuộc đấu căng thẳng và kịch tính, sự cơ động nơi hàng tiền vệ có thể là chiếc chìa khóa giúp cho Man United hay Arsenal tạo ra bước ngoặt. Đặc biệt, điều đó cũng sẽ giúp cho Man United hoặc Arsenal có thế trận linh hoạt hơn ở trận đại chiến nói trên.

Harry Maguire vs Pierre Emerick – Aubameyang

Khỏi cần phải nói thì ai cũng biết, Maguire sẽ là một trong những cái tên được cổ động viên chủ nhà chờ đợi nhất ở trận đại chiến với Arsenal. Kể từ khi cập bến Quỷ đỏ, trung vệ người Anh đã thể hiện được các phẩm chất tốt của mình song rõ ràng anh sẽ phải chứng minh nhiều hơn như thế. Trong trận đánh lớn đầu tiên trước Chelsea, Maguire đã có 90 phút tuyệt vời và phía trước anh là Aubamyeang.

Đây cũng là cuộc đấu rất đáng chú ý

Tiền đạo người Gabon sở hữu tốc độ cùng khả năng càn lướt và đó chắc chắn là ưu thế của anh trước trung vệ to cao bên phía Man United. Dù vậy, trước khả năng đánh chặn tốt từ Maguire, Aubameyang được dự đoán cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Thành bại của Arsenal sẽ phụ thuộc nhiều vào sự sắc bén do  tiền đạo này thể hiện.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.