4 cái tên có thể giúp Chelsea tạo ra mùa giải thành công, họ là ai?

Chủ Nhật, ngày 15/11/2020 - 16:00
5 /5 của 1 đánh giá

Sau quãng thời gian khởi đầu chậm chạp, Chelsea đang có dấu hiệu tăng tốc ở những trận đấu gần đây. Để có thể thành công trong mùa giải 2020/21, The Blues sẽ chờ đợi nhiều ở 4 cái tên.

đang xếp thứ 5 tại ngoại hạng Anh với 3 điểm kém hơn đội dẫn đầu. Dù vậy, phong độ trong các trận đấu gần đây của The Blues là tương đối ấn tượng. Góp công lớn vào thành công mà thầy trò có được ở những trận đấu vừa qua là dấu ấn từ không ít những tân binh mà họ đã đem về. Đây cũng chính là các cầu thủ có thể giúp The Blues hướng đến mùa giải thành công.

Edouard Mendy 

Thủ thành tới từ đang là chốt chặn vô cùng đáng tin cậy trong khung gỗ của Chelsea. Khả năng ra vào ổn định cùng việc đọc tình huống tốt giúp cho Mendy đem lại sự an tâm lớn cho ban huấn luyện cũng như các fan hâm mộ đội bóng.

Đã không còn nỗi ám ảnh về những sai lầm cơ bản và tai hại ở khung gỗ như Kepa hay Caballero từng mắc phải, Mendy hiện tại khiến người ta liên tưởng về sự chắc chắn như Petr.Cech trong quá khứ.

Mendy là chốt chặn đáng tin tưởng của Chelsea trong khung gỗ 

Để Chelsea có thể thành công trong mùa giải năm nay, sự ổn định của Mendy là điều vô cùng quan trọng. Bất cứ CLB nào muốn đăng quang ngôi vô địch cũng đều cần một điểm tựa vững vàng nơi khung gỗ. Chí ít, ở thời điểm này, Chelsea đang có một cái tên như vậy.

Dù đã 36 tuổi nhưng Thiago Silva rõ ràng là một sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ Chelsea ở mùa bóng năm nay. Kinh nghiệm của cầu thủ người Brazil là điều mà Lampard rất cần tại CLB.

Chính việc được chơi cạnh Thiago Silva cũng giúp cho Zouma đang thi đấu vô cùng thăng hoa ở vai trò trung vệ. Mùa bóng 2019/20, The Blues là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất trong top 10 ngoại hạng Anh. Chừng đó cho thấy sự thảm hoạ trong khả năng phòng ngự của họ.

Thiago Silva thực sự là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự Chelsea 

Tuy vậy, mọi thứ đang dần thay đổi ở mùa giải này. Với 10 bàn thua sau 8 trận, họ đang là một trong các CLB để thủng lưới ít nhất. Đó chính là dấu ấn mà Thiago Silva đã tạo ra ở hàng thủ đội bóng.

Khả năng quán xuyến, đọc tình huống và kinh nghiệm chinh chiến, đó là điều tuyệt vời mà trung vệ người Brazil mang lại cho CLB.

Hakim Ziyech

Tân binh người Morocco đang gây ấn tượng mạnh tại Chelsea sau khi tái xuất từ chấn thương. Sự cơ động mà anh tạo ra không chỉ giúp hàng công đội bóng trở nên biến hoá, khó lường mà còn là thứ vũ khí đem lại sự khác biệt cho The Blues.

7 trận ra sân kể từ thời điểm trở lại từ chấn thương, cựu tiền vệ Ajax Amsterdam có 2 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo. Đó rõ ràng là thành tích quá tốt với một tân binh mới “chập chững" đến môi trường bóng đá hoàn toàn khác biệt.

Ziyech sẽ là mũi tấn công sắc bén của Chelsea trong mùa giải này 

Có Ziyech, Chelsea có một cầu thủ chạy cánh tốc độ. Không chỉ vậy, anh còn có khả năng cầm bóng đâm thẳng vào vòng cấm địa đối phương bằng sự lắt léo trước khi tung ra các pha dứt điểm hiểm hóc với cái chân trái rất ngọt của mình.

Ziyech cũng có thể chơi như một số 10 trong đội hình Chelsea. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định như quãng thời gian qua, sẽ không bất ngờ nếu tiền vệ người Morocco trở thành nhạc trưởng ở cách chơi đội bóng.

Timo Werner

Cái tên cuối cùng trong danh sách này là Werner. Bỏ qua khoảng thời gian đầu gặp nhiều khó khăn, tiền đạo người Đức đang dần chơi ấn tượng hơn ở màu áo Chelsea. 12 trận ra sân trên mọi đấu trường, 8 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo là thành tích không thể ấn tượng hơn với một tân binh.

Trong các trận đấu gần đây, chân sút 24 tuổi liên tục nổ súng để giúp The Blues có được các thắng lợi quan trọng. Cách chơi đa dạng, kĩ thuật cùng tốc độ là điều mà Werner mang lại cho hàng tấn công Chelsea.

Trong khi Werner là niềm hy vọng ở hàng tấn công 

Ngoài vai trò tiền đạo cắm, cựu chân sút còn có thể chơi tốt khi dạt cánh. Thành công của The Blues trong mùa bóng năm nay sẽ được quyết định nhiều bởi Werner bởi anh chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng tấn công đại diện thủ đô London.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.