4 cầu thủ từng chơi cho cả Liverpool và Arsenal trong kỷ nguyên Ngoại Hạng Anh

Thứ Bảy, ngày 03/11/2018 - 10:34
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận đại chiến sẽ diễn ra vào đêm nay, hãy cùng điểm qua những cái tên nổi bật đã từng thi đấu cho cả Liverpool và Arsenal trong kỷ nguyên Premier League.

Xem thêm:

Liverpool và Arsenal là 2 trong số những cái tên xuất sắc và nổi tiếng bậc nhất xứ sở sương mù. Được thành lập vào năm 1892, Liverpool đã giành được tổng cộng 18 chức vô địch Anh, tuy vậy không có cái nào trong số chúng thuộc kỷ nguyên , và 5 chức vô địch . Hiện tại, Liverpool đang là đội bóng có phong độ tốt nhất không chỉ ở Anh mà còn ở toàn châu Âu, họ là cái tên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League năm nay.

Ở bên phía đối diện, Arsenal đã lên ngôi cao nhất nước Anh 13 lần trong đó có 3 lần thuộc kỷ nguyên Premier League và có tới 13 lần vô địch FA Cup. Họ cũng đang có một phong độ rất tốt dưới thời HLV mới là Unai Emery và đang có chuỗi 8 trận bất bại tại Premier League.

Và dưới đây là danh sách 4 cầu thủ nổi bật từng khoác áo cả Liverpool và Arsenal:

#4 – Nicolas Anelka

Nicolas Anelka

Anelka bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại và đã chuyển sang khoác áo Arsenal vào năm 1997.

Anh thi đấu rất tốt dưới màu áo Pháo Thủ và đã giúp đội bóng giành được chức vô địch Premier League mùa giải 1998/99. Cùng với đó, anh cũng có cho mình danh hiệu cá nhân là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm và nằm trong danh sách Đội hình tiêu biểu của mùa giải đó. Anh thi đấu 65 trận tại Premier League, ghi 23 bàn thắng cho Arsenal trước khi chuyển qua vào năm 1999.

Tuy vậy, anh rời Bernabeu chỉ sau đúng một mùa giải thi đấu tại đây và gia nhập đội bóng cũ PSG vào năm 2000. Liverpool mang anh về Anfield dưới dạng cho mượn từ PSG vào năm 2002 và anh đã thi đấu 20 trận, ghi 4 bàn thắng.

Trong toàn bộ sự nghiệp của mình, Anelka đã thi đấu cho 12 đội bóng khác nhau và cuối cùng quyết định treo giày vào năm 2015 sau khi thi đấu cho đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp, Mumbai City thuộc giải VĐQG Ấn Độ.

#3 – Yossi Benayoun

Yossi Benayoun

Yossi Benayoun là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Israel và đã ký hợp đồng với Liverpool vào mùa hè năm 2007 với số tiền 6 triệu bảng từ .

Anh thi đấu khá tốt trong màu áo Liverpool khi ra sân 92 lần tại Premier Leaue và ghi 18 bàn thắng cho đội bóng. Tuy vậy, anh đã phải rời đội cùng với HLV Rafa Benitez và gia nhập vào năm 2010.

Mọi thứ không đi theo đúng hướng mà anh mong muốn khi tới Stamford Bridge và anh đã được đem cho Arsenal mượn vào mùa giải 2011/12. Anh thi đấu tròn vai trong màu áo Pháo Thủ và ghi được 4 bàn thắng trong 19 trận đấu tại Premier League.

Hiện tại anh chơi cho 1 đội bóng tại quê nhà đó là Maccabi Petah Tikva. Benayoun là cầu thủ Israel khoác áo ĐTQG nhiều nhất lịch sử và cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 với 24 bàn thắng.

#2 – Kolo Toure

Kolo Toure

Kolo Toure bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với ASEC Mimosas và sau đó chuyển tới Arsenal vào năm 2002. Ở đây, anh thể hiện mình là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất tại giải đấu và đã giúp đội bóng giành được 1 danh hiệu Premier League, 2 Fa Cup và 2 Community Shield.

Anh thi đấu tới 226 trận đấu tại Premier League cho Pháo Thủ trước khi chuyển sang thi đấu cho nửa xanh thành Manchester vào năm 2009. Anh thi đấu tại đó 4 mùa giải và gia nhập Liverpool dưới dạng chuyển nhượng miễn phí vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2013.

Cựu cầu thủ Arsenal là một nhân tố không thể thiếu trong hàng thủ của Liverpool và đã giúp The Kop lọt vào trận chung kết Europa League vào mùa giải 2015/16 nhưng cuối cùng lại phải nhận một thất bại đáng tiếc trước Sevilla. Toure cũng là một phần trong đội hình Liverpool mùa giải 2013/14, đội hình mà suýt chút nữa đã mang về cho Liverpool chức vô địch Premier League đầu tiên trong kỷ nguyên mới.

Toure sau đó đã rời khỏi Liverpool để gia nhập Celtic vào năm 2016 và đã thông báo quyết định giải nghệ sau một mùa giải tại đó.

#1 – Alex Oxlade-Chamberlain

Alex Oxlade-Chamberlain

Cầu thủ người Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình với và ra sân thi đấu 36 lần cho The Saints trước khi gia nhập Arsenal vào mùa hè năm 2011.

Anh có sự nghiệp khá bết bát tại Emirates khi ra sân 132 lần cho đội bóng và chỉ ghi được 9 bàn thắng. Nhưng Chamberlain vẫn giành được 3 chức vô địch FA Cup và 3 chức vô địch Community Shield. Tuy vậy, anh thường xuyên phải chơi ở vị trí không đúng sở trường tại Arsenal và đã ra đi chuyển sang khoác áo Liverpool vào năm 2017 với mục đích là được thi đấu đúng vị trí mình mong muốn. Anh thi đấu như một tiền vệ cánh tại Liverpool và là một nhân tố quan trọng trước khi dính chấn thương trong trận đấu với AS Roma vào tháng 4/2018.

Anh bỏ lỡ trận chung kết Champions League với khi Liverpool đối đầu với Real Madrid và cũng không được ra sân trong chiến dịch World Cup của ĐT Anh. Anh được hy vọng sẽ trở lại vào đầu mùa giải 2019-2020 và sẽ tiếp tục công việc đang làm rất tốt trước khi dính phải chấn thương ngoài ý muốn.

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.