Chelsea lên top 1 Ngoại hạng Anh và những điểm nhấn sau trận thắng Leeds

Chủ Nhật, ngày 06/12/2020 - 08:13
4.4 /5 của 4 đánh giá

Chelsea tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với chiến thắng 3-1 trước Leeds United tại vòng 11 Ngoại hạng Anh 2020/2021. Chelsea lên top 1, sự trở lại của Pulisic, phong độ ghi bàn ấn tượng của Giroud và Zouma là những điểm nhấn đáng ở trận đấu này.

lên top 1 ngoại hạng anh

Với chiến thắng trước Leeds United vừa qua giúp Chelsea chính thức vươn lên dẫn đầu trên BXH. Họ tạm thời hơn Tottenham và Liverpool 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Theo thống kê, Chelsea đã bất bại trong 16 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong đố có 10 chiến thắng. Ở Ngoại hạng Anh, Chelsea bất bại trong 9 vòng đấu, trong đó có 5 chiến thắng và 4 trận hòa.

Chelsea tạm chiếm ngôi đầu

Đây rõ ràng là thành tích vô cùng ấn tượng của thầy trò HLV Lampard sau quãng thời gian đầu mùa tương đối lệch nhịp. Chelsea đang cho thấy hộ đang là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này trong khi những đối thủ khác như Tottenham, Liverpool đang cho thấy những sự bất ổn nhất định.

Ở vòng 11, Tottenham và Liverpool sẽ gặp nhiều khó khăn trước và Wolverhampton, vì vậy người hâm mộ Chelsea có thể mơ tới viễn cảnh đội bóng con cưng giữ vững ngôi đầu bảng lâu hơn.

Christian Pulisic trở lại ấn tượng sau chuỗi ngày nghỉ thi đấu vì chấn thương

Christian Pulisic khởi đầu mùa giải 2020/2021 bằng chấn thương khá nặng. Điều này khiến cầu thủ người Mỹ không có nhiều đóng góp vào lối chơi chung của Chelsea.

Christian Pulisic ghi bàn trở lại cho Chelsea sau chuỗi ngày dài chấn thương

Anh trở lại đội hình của Chelsea ở vòng 9 Ngoại hạng Anh nhưng không thể hiện được quá nhiều. Với một cầu thủ mới quay lại sau chấn thương, người hâm mộ The Blues cũng không thể đòi hỏi gì thêm.

Tuy nhiên ở trận đấu với Leeds United tại vòng 11 Ngoại hạng Anh 2020/2021 vừa qua đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Pulisic. Anh cũng chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị giống như ở những trận đấu trước. Tuy nhiên ở trận đấu này, cầu thủ người Mỹ đã thi đấu vô cùng năng nổ và có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea. Hy vọng với bàn thắng này sẽ là nguồn động lực lớn lao giúp Pulisic thi đấu bùng nổ hơn nữa trong tương lai.

Lão tướng tiếp tục ghi bàn

 Phải thừa nhận một điều rằng Olivier Giroud luôn biết cách tạo nên khác biệt mỗi khi được trao cơ hội. Giữa một rừng sao trẻ và đầy tài năng, Lampard vẫn cần đến lão tướng có khả năng ghi bàn sát thủ như Giroud.

Olivier Giroud luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội

Anh là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea ở phút 27. Bàn thắng cho thấy sự nhạy bén trong việc chọn vị trí và dứt điểm hạ gục thủ thành đối phương. Đây là bản năng của một trung phong hàng đầu mà mọi đội bóng cần có. Hồi giữa tuần qua, Giroud là người ghi cả 4 bàn thắng cho Chelsea trước giúp đội bóng nước Anh giành chiến thắng 4-0.

Theo thống kê, Giroud là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận đấu liên tiếp được trao cơ hội ra sân cho Chelsea kể từ Jimmy Floyd Hasselbaink từ tháng 10/2001. Cầu thủ người Pháp cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất (34 tuổi và 66 ngày) ghi bàn ở 6 trận ra sân liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Siêu tiền đạo

Kurt Zouma đang tiến bộ vượt bậc trong màu áo Chelsea ở mùa giải năm nay. Không chỉ là trụ cột nơi hàng thủ của Chelsea cùng với Thiago Silva, trung vệ sinh năm 1994 còn được vinh danh là siêu tiền đạo của đội bóng thành London.

Khả năng lên tham gia tấn công đáng nể của Zouma

Với bàn thắng ghi được trong chiến thắng của Chelsea, Zouma đã nâng tổng số bàn thắng ghi được ở Ngoại hạng Anh mùa này lên con số 4, ngang bằng với thành tích của Timo Werner. Thậm chí số bàn thắng này còn hơn rất nhiều tiền đạo ở Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.