5 ngôi sao được chờ đợi nhất đại chiến Chelsea - Man City, họ là ai?

Chủ Nhật, ngày 03/01/2021 - 16:21
5 /5 của 1 đánh giá

Tâm điểm của vòng 17 giải Ngoại hạng Anh là đại chiến giữa Chelsea và Man City. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm danh 5 ngôi sao được chờ đợi nhất ở cuộc đối đầu này.

và Man City bước vào trận đại chiến với những vấn đề khác nhau. Trong khi Chelsea chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất thì Man City đang chịu ảnh hưởng bởi hàng loạt ca nhiễm Covid-19. Có tới 5 cầu thủ của The Citizens cho kết quả dương tính, bao gồm , Kyle Walker, Gabriel Jesus và 2 cầu thủ còn lại không được tiết lộ. 

Trước thềm màn so tài giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Anh, hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 5 cầu thủ được chờ đợi tỏa sáng nhất.

(Man City)

Aguero đã bỏ lỡ rất nhiều trận đấu ở ngoại hạng anh mùa này vì chấn thương. Cộng thêm gánh nặng tuổi tác, tiền đạo người Argentina chưa có được màn trình diễn tốt nhất và xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ.

Dù vậy, nếu được lựa chọn cái tên được mong chờ nhất ở trận đại chiến này, Aguero là người được xướng lên. Chelsea là đối thủ ưa thích của chân sút số 10, khi anh ghi tới 10 bàn trong những lần đối đầu, nhiều nhất trong sự nghiệp.

Man City là đối thủ ưa thích của Aguero 

Aguero cũng 2 lần lập hattrick vào lưới Chelsea, lần gần nhất là vào tháng 2/2019, khi Man City đánh bại Chelsea với tỉ số 6-0.

Tammy Abraham (Chelsea)

Những tưởng tương lai của Abraham đã kết thúc tại Chelsea khi BLĐ đội bóng đem về hàng loạt cái tên sáng giá trên hàng công như Kai Havertz, Hakim Ziyech hay Timo Werner ở phiên chợ Hè 2020. Tuy nhiên, trong khi những cầu thủ này đang loay hoay bắt nhịp với Ngoại hạng Anh và chưa xứng đáng với số tiền Chelsea đã bỏ ra, thì Abraham đã chứng minh giá trị của mình.

Tiền đạo trẻ đã ghi tới 6 bàn kể từ đầu mùa, nhiều nhất trong đội hình của Chelsea. Trong 2 trận ra sân gần nhất, Abraham cũng ghi tới 3 bàn. Trong 50 trận đầu tiên cho Chelsea, cầu thủ 23 tuổi ghi tới 21 bàn, cao thứ 3 trong lịch sử đội bóng, chỉ sau (31 bàn) và Floyd Hasselbaink (34 bàn). 

Abraham đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Chelsea ở NHA

Ở vòng đấu trước gặp Aston Villa, HLV Frank Lampard đã cất Abraham trên băng ghế dự bị và anh hoàn toàn sung sức cho cuộc đối đầu với Man City.

(Man City)

Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước, De Bruyne tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa này. Tiền vệ người Bỉ đã có 7 đường kiến tạo, chỉ xếp sau Harry Kane (Tottenham). Nếu các cầu thủ trên hàng công của Man City biết chắt chiu cơ hội hơn, con số này của De Bruyne sẽ còn nhiều hơn thế.

Dù vậy, với những gì đã thể hiện, De Bruyne vẫn là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của . Mùa trước, chân sút 29 tuổi đã có pha đá phạt đẹp mắt vào lưới Chelsea và người hâm mộ kỳ vọng điều này sẽ được lặp lại ở màn so tài đêm nay.

Thiago Silva (Chelsea)

Dù đã bước sang tuổi 36 và phải thi đấu ở môi trường bóng đá khắc nghiệt và giàu tính cạnh tranh như Ngoại hạng Anh, Thiago Silva vẫn thể hiện được tố chất thủ lĩnh nơi hàng thủ từ PSG sang Chelsea. Đây được xem là thương vụ có lời nhất ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua khi The Blues không phải bỏ ra bất cứ một đồng nào để sở hữu trung vệ này.

Thiago Silva có thể không phải người đeo băng đội trưởng tại Chelsea, nhưng hoàn toàn có thể chỉ huy và dẫn dắt hàng phòng ngự của đội chủ sân Stamford Bridge. Kinh nghiệm là yếu tố được đánh giá cao nhất ở Thiago Silva và anh được kỳ vọng sẽ "bắt chết" các chân sút bên phía Man City.

Thiago Silva là thủ lĩnh hàng phòng ngự Chelsea

Ngoài ra, khả năng tranh chấp tay đôi của cầu thủ mang áo số 6 cũng rất đáng nể, với tỷ lệ gần 70% chiến thắng. Thiago Silva cũng ghi được 2 bàn thắng từ đầu mùa giải.

Raheem Sterling (Man City)

Hàng công của Man City thi đấu không mấy ấn tượng kể từ đầu mùa giải. Họ mới chỉ ghi được 21 bàn thắng sau 14 trận, thấp nhất trong số các đội nằm ở nửa trên của BXH. Dù vậy, Sterling vẫn là cái tên được trông chờ sẽ "nổ súng" khi hiệu suất của anh chỉ kém De Bruyne. Tính đến lúc này, tiền đạo người Anh đã có 4 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo.

Sterling vẫn là niềm hy vọng trên hàng công Man City

Steling đã ghi bàn thắng trong trận gặp Arsenal và Southampton, giúp Man City giật lại một điểm trước Leeds United, kiến ​​tạo bàn thắng duy nhất trong trận hòa với West Brom và cũng góp mặt trong cả hai pha lập công trước Fulham.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.