5 cuộc đối đầu sẽ định đoạt trận đại chiến Chelsea – Liverpool

Thứ Bảy, ngày 29/09/2018 - 15:00
5 /5 của 1 đánh giá

Đêm nay, trận đại chiến giữa Chelsea và Liverpool sẽ diễn ra. Đây không chỉ là cuộc chạm trán được chờ đợi nhất ở vòng 7 ngoại hạng Anh mà còn nhiều cuộc đối đầu đáng chú ý khác diễn ra trong trận đấu này.

>> Tham khảo thêm:

Eden Hazard vs Andy Robertson

Tiền vệ người Bỉ đang có mùa giải tốt nhất kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Sau 7 trận ra sân trên mọi đấu trường, anh ghi được tới 6 bàn thắng – thành tích ngang bằng trong cả mùa giải 2015/16. Ở tuổi 27, Hazard đang đạt tới độ chính trong sự nghiệp. Trong cuộc chạm trán mới đây với chính Liverpool tại cúp liên đoàn, ngôi sao này đã có pha solo ấn tượng trước khi lập công ấn định thắng lợi cho The Blues. Đêm nay, anh vẫn tiếp tục là cái tên được người hâm mộ chủ nhà chờ đợi nhất.

Chelsea Liverpool
Robertson liệu có khóa được ngòi nổ Hazard

Người có nhiệm vụ khóa chặt Hazard là Robertson. Hậu vệ trái 24 tuổi đang là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Jurgen Klopp khi thể hiện khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng. Nhiều người nói rằng bàn thắng mà ngôi sao 27 bên phía Chelsea ghi được tại cúp liên đoàn mới đây là do khi đó cánh trái của The Kop được trấn giữ bởi Moreno chứ không phải Robertson. Bởi vậy, họ sẽ dịp kiểm chứng ở cuộc chạm trán vào đêm nay.

Cesar Azpilicueta vs Sadio Mane

Kinh nghiệm cùng bản lĩnh trận mạc là điều mà Azpilicueta được đánh giá cao nhất vào thời điểm này. Anh không còn xa lạ gì với những trận chiến giữa Chelsea và Liverpool, vì thế, cầu thủ người TBN hẳn hiểu được trọng trách quan trọng của mình ở các cuộc chạm trán này.

Chelsea Liverpool
Kinh nghiệm liệu có giúp Azpilicueta phong tỏa được Mane

Cái tên khiến cho Azpilicueta phải đặc biệt chú ý vào đêm nay không ai khác ngoài Sadio Mane. Với tốc độ, sức mạnh, ngôi sao người Senegal giống như một cơn lốc bên hành lang trái của Liverpool. 4 bàn thắng sau 6 trận đấu đủ để nói lên chuỗi phong độ ấn tượng mà Mane thể hiện. Dù vậy để đánh bại được một cầu thủ như Azpilicueta hẳn là một điều không dễ dàng.

Marcos Alonso vs Mohamed Salah

Alonso là một trong những nhân tố mà các cổ động viên Chelsea kì vọng vào việc sẽ tỏa sáng cho đội bóng khi cầu thủ người TBN rất biết cách ghi bàn ở các trận đấu lớn. Mùa này, hậu vệ 27 tuổi đã gieo sầu cho Arsenal và anh sẵn sàng nối dài thành tích đó khi gặp Liverpool.

Chelsea Liverpool
Alonso và nhiệm vụ bên hành lang trái với Salah

Dù vậy, tấn công không quên phòng ngự. Đó là lời cảnh tình cho Alonso trong cuộc chạm trán này bởi anh còn phải khóa chặt ngòi nổ Salah. Tiền đạo người Ai Cập đã ghi được 3 bàn thắng kể từ đầu mùa và vừa giành giải bàn thắng đẹp nhất năm. Đó sẽ là động lực để anh hướng đến trận đấu vào đêm nay. Mùa giải trước, Salah từng ghi bàn vào lưới Chelsea ở trận lượt đi vì thế anh rất khát khao lặp lại thành tích đó.

N’golo Kante vs Naby Keita

Tiền vệ người Pháp vẫn cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc ở tuyến giữa đội bóng. Với sức mạnh cùng khả năng đeo bám tốt. Thậm chí, trong quãng thời gian gần đây, Kante còn được HLV Sarri cho thi đấu nhô cao trong đội hình.

Chelsea Liverpool
Sẽ là cuộc chiến căng thẳng ở tuyến giữa

Đối đầu với anh ở cuộc chạm trán vào đêm nay là Keita. Từ khi cập bến The Kop, cựu cầu thủ Leipzig nghiễm nhiêm chiếm trọn vị trị ở đội hình chính. Anh được vì như “Kante thứ 2” của và đang thể hiện phong độ ổn định. Cuộc chiến tuyến giữa bởi 2 cầu thủ này sẽ vô cùng hấp dẫn.

Maurizio Sarri vs Jurgen Klopp

Cuộc chiến căng thẳng giữa những huấn luyện viên đam mê lối chơi tấn công và lấy kiểm soát bóng làm triết lý của mình. Nếu như Sarri áp dụng “Sarri-ball” thì lối chơi pressinh mà Klopp đặt ra cho Liverpool giúp Lữ đoàn đỏ đủ sức cuốn phăng mọi đối thủ.

Chelsea Liverpool
Màn so tài đáng chú ý trên băng ghế chỉ đạo

Ở trận chiến đầu tiên vào giữa tuần qua, Sarri là người giành chiến thắng. Đêm nay, sẽ tiếp tục là một cuộc đối đầu không khoan nhượng nữa giữa 2 chiến lược gia này.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.