5 điểm nhấn sau chiến thắng đầy cảm xúc của Real trước Barca

Thứ Hai, ngày 02/03/2020 - 10:35
5 /5 của 2 đánh giá

Real Madrid đã có được thắng lợi vô cùng thuyết phục trước Barcelona, qua đó chiếm lại ngôi đầu bảng từ chính tay của đối thủ.

Real đòi lại ngôi đầu bảng

Trong trận đấu với Barca, có thể đánh giá Real đã hoàn toàn áp đảo đối phương về mặt chiến thuật. Họ có hiệp một chơi không quá nổi bật khi chủ động nhường thế trận cho đối phương. Tuy nhiên, nhường thế trận không đồng nghĩa với việc Los Blancos để thủng lưới.

Hàng thủ đội bóng Hoàng gia chơi rất chắc chắn, khi hóa giải mọi đường lên bóng của đối thủ. Để đến hiệp hai, 2 bàn thắng của Vinicius và Diaz đã giúp cho đội chủ sân Bernabeu giành được 3 điểm trọn vẹn.

Real đã không thể đem đến sự khác biệt hẳn so với Barca

Real với chiến thắng 2-0 trước Barca đã đòi lại ngôi đầu từ chính tay của đối thủ này. Los Blancos hiện có được 56 điểm sau 26 vòng đấu, hơn Barca 1 điểm. Đây có thể đánh giá là bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga năm nay.

Lionel Messi tịt ngòi trước hàng thủ Real

Trong những trận cầu siêu kinh điển, Messi thường xuyên là điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu. Anh đã ghi đến 26 bàn thắng trong những trận đối đầu với Real. Rõ ràng có thể đánh giá siêu sao người Tây Ban Nha là cái tên đem đến nhiều nỗi sợ nhất đến Los Blancos.

Messi tiếp tục tịt ngòi ở El Clasico

Tuy nhiên ở mùa giải hiện tại, tính cả trận lượt đi cho đến trận thua 0-2 của Barca diễn ra vào rạng sáng nay (2/3), . Điều đó khiến cho đội bóng xứ Catalan không có được chiến thắng nào trước Real với thành tích 1 hòa 1 thua.

 Sao trẻ Vinicius có được bàn thắng lịch sử

Vinicius là một tài năng trẻ sáng giá của Real. Anh được kỳ vọng sẽ thay thế được vị trí của Cristiano Ronaldo để lại tại sân Bernabeu. Và trong trận đấu kể trên, cầu thủ chạy cánh người Brazil đã hoàn toàn thể hiện được chuyên môn cần thiết với bàn thắng vào lưới đối thủ ở phút 71.

Vinicius đem đến sự khác biệt trên hàng công Real

Việc ghi được bàn thắng trong trận cầu siêu kinh điển giúp cho Vinicius trở thành cầu thủ tuổi trẻ nhất ghi bàn trong các trận Siêu kinh điển thuộc khuôn khổ La Liga ở thế kỷ 21 với 19 tuổi và 233 ngày. Trước đó, cái tên nắm kỷ lục là Lionel Messi, cầu thủ đã ghi bàn vào tháng 3/2007, thời điểm 19 tuổi và 259 ngày.

Real đã phá dớp trước Barca tại Bernabeu

Bernabeu là thánh địa bất khả xâm phạm đối với Real, tuy nhiên điều đó không bao giờ đúng khi họ đối đầu trước Barca. Ví dụ tiêu biểu hơn cả chính là việc họ chỉ có được 2 chiến thắng trong 10 trận gần nhất, trong đó còn lại là 6 thất bại và 2 kết quả hòa. 4 trong số 10 trận đó diễn ra ở 4 mùa giải liên tiếp đã qua, và 3 trong đó Real không thể tìm kiếm được bàn thắng.

Nỗi sợ Barca đã không còn đối với Real

Nhưng chiến thắng 2-0 mới đây đã giúp Real phá bỏ cái dớp đáng thất vọng đó. Điều đó giúp tinh thần mỗi cầu thủ được cải thiện đáng kể để tin tưởng vào khả năng tìm kiếm được thêm kết quả tốt trong thời gian tới đây.

Courtois xứng đáng người hùng của Real

Thủ thành Courtois bị chỉ trích rất nhiều kể từ khi chuyển đến Real ở mùa giải năm ngoái. Thậm chí, nhiều người còn đánh giá việc Los Blancos quyết tâm đem anh về từ Chelsea là sai lầm lớn nếu như nhìn vào 46 bàn thua phải nhận.

Tuy nhiên đến mùa giải năm nay, câu chuyện đã diễn ra khác hoàn toàn. Từ đầu mùa giải đến hiện tại, họ chỉ phải nhận 17 bàn thua. Chắc chắn thành tích này có công không hề nhỏ từ thủ môn Courtois, người đã bị chỉ trích nhiều trước đó.

Courtois đã hóa giải hầu hết tất cả những đường lên bóng của Barca

Trong trận đấu với Barca vào rạng sáng nay, thủ thành Courtois đã khiến các chân sút của đối thủ phải thật sự nản lòng. Thủ môn người Bỉ đã có đến 4 pha cản phá, con số gấp đôi so với người đồng nghiệp phía bên kia khung gỗ, Marc-Andre ter Stegen. Anh hiện cũng là cái tên được trang thông kê whoscored chấm điểm cao thứ 4 đội.

Đặng Phong

Bình luận bài viết