Messi bị Vinicius vượt mặt ở thành tích tại Siêu kinh điển

Thứ Hai, ngày 02/03/2020 - 07:31
4 /5 của 2 đánh giá

Tiền đạo Lionel Messi đã bị cầu thủ trẻ Vinicius Junior vượt mặt ở thành tích là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Siêu kinh điển trong khuôn khổ La Liga ở thế kỷ 21.

Rạng sáng ngày 2/3 đã diễn ra trận cầu được mong chờ nhất không những ở Tây Ban Nha mà trên toàn thế giới. Đó là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Barcelona và Real Madrid trong khuôn khổ vòng 26 . Đây không chỉ là cuộc đối đầu có ý nghĩa về mặt điểm số mà nó còn là niềm tự hào của hai đội bóng thống trị bóng đá Tây Ban Nha trong nhiều năm qua.

Cả Barca và Real Madrid bước vào trận Siêu kinh điển với mục tiêu là một chiến thắng cùng 3 điểm trọn vẹn. Kết quả của trận đấu này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua vô địch La Liga khi mùa giải đang dần trôi về giai đoạn cuối. Trước trận Barca dẫn đầu bảng xếp hạng với 55 điểm sau 25 vòng đấu, Real Madrid ở vị trí thứ hai với 54 điểm. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này Barca sẽ gia tăng khoảng cách với đại kình địch và ngược lại nếu thất bại họ sẽ để mất ngôi đầu.

Bàn thắng của Vinicius mở ra thắng lợi cho Real Madrid

Và. Trước một Los Blancos hừng hực khí thế trong hiệp 2 với lợi thế sân nhà, Barca đã để mất ngôi đầu bảng vào chính tay đại kình địch.

Bàn thắng mở tỉ số của Vinicius Junior ở phút 71 chính là chìa khóa mở ra chiến thắng cho Real Madrid. Bàn thắng xuất phát từ tình huống tấn công khá đơn giản của đội chủ nhà ở hành lang cánh trái sau đường kiến tạo của Kroos.

Với bàn thắng này giúp Vinicius là cầu thủ tuổi trẻ nhất ghi bàn trong các trận siêu kinh điển thuộc khuôn khổ La Liga ở thế kỷ 21 với 19 tuổi và 233 ngày. Anh đã vượt mặt được Messi, người lập thành tích này khi 19 tuổi và 259 ngày vào tháng 3/2007.

Vinicius đi vào lịch sử các trận Siêu kinh điển

Đây cũng là trận siêu kinh điển thứ 3 mà Vinicius ra sân cho Real Madrid. Ở hai lần trước đó, anh đã không để lại nhiều dấu ấn dù rất nỗ lực. Thế nhưng ở trận đấu thứ ba, anh đã có bàn thắng cho mình, đóng góp quan trọng trong chiến thắng 2-0 của Los Blancos trước đại kình địch Barca.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha