5 huyền thoại từng thất bại khi dẫn dắt đội bóng cũ

Thứ Ba, ngày 26/01/2021 - 11:48
5 /5 của 1 đánh giá

Khi còn lại cầu thủ, nhiều cái tên đã trở thành huyền thoại và là một phần không thể thiếu trong lịch sử CLB. Sau giải nghệ, họ trở lại đội bóng cũ để làm công tác huấn luyện nhưng không phải ai cũng thành công. Frank Lampard là ví dụ gần nhất. Trước ông, cũng có nhiều người phải trải qua tình cảnh tương tự.

Tối ngày 25/1 theo giờ Việt Nam, Chelsea đã chính thức sa thải HLV Lampard sạu chuỗi thành tích bết bát. Thời gian ông tại vị chỉ kéo dài hơn 1 năm nhưng ban lãnh đạo The Blues không có đủ kiên nhẫn cho huyền thoại của CLB. Trước “người không phổi”, nhiều gương mặt khác cũng rất thành công khi còn là cầu thủ nhưng thất bại thê thảm khi trở lại đội bóng cũ với vại trò HLV.

Alfredo Di Stefano

Huyền thoại người Argentina đã từng trải qua 11 mùa giải chơi cho Real Madrid với vai trò cầu thủ. Ông ra sân tổng cộng 396 lần và ghi được tới 308 bàn thắng. Cùng Kền kền trắng, Di Stefano giành được 8 chức vô địch La Liga và 5 cúp C1 châu Âu.

Sau khi chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, ông chơi bóng thêm 2 mùa giải tại Espanyol và giải nghệ vào năm 1966. Năm 1967, ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện. Sau khi dẫn dắt nhiều CLB tại Tây Ban Nha, ông trở lại Real Madrid vào năm 1982.

Dưới thời Di Stefano, Kền kền trắng không còn giữ được sự thăng hoa trên hàng công mà phòng ngự quá thô cứng. Ông bị sa thải sau khi chỉ về nhì ở đấu trường quốc nội mùa giải 1983/1984. Đến nay 1990, ông một lần nữa trở lại Real Madrid và đã cũng không mấy thành công khi chỉ giành được Siêu cúp Tây Ban Nha.

Laszlo Kubala

Kubala được xem là một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử Barcelona. Trong 10 năm khoác áo đội chủ sân Camp Nou (1951-1961), ông đã giành được 4 chức vô địch La Liga và 5 cúp Nhà vua.

Năm 1961, ông tuyên bố giải nghệ và nhận vai trò HLV đội trẻ Barcelona. Chỉ 1 năm sau, ông lên giữ cương vị HLV trưởng. Tuy nhiên, đây cũng là nốt thăng hoa cuối cùng của Kabala cùng CLB. Ông bị sa thải vào năm 1963 khi không giúp CLB có được bất cứ danh hiệu gì. Đến năm 1982, Kubala lại chia tay với Gã khổng lồ xứ Catalan trong nỗi thất vọng tràn trề.

Alan Shearer

Huyền thoại của Newcastle là một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Trong sự nghiệp của mình, ông đã chơi 405 trận và ghi được 206 bàn thắng.  Tuy nhiên, sự nghiệp HLV của ông không được suôn sẻ.

Ngày 1/4/2009, Shearer trở thành HLV trưởng của chính Chích chòe vùng Đông Bắc. Ông được tin tưởng để giúp CLB vượt qua khủng hoảng và trụ hạng thành công. Thế nhưng chẳng có phép màu nào đến và Newcastle vẫn xuống hạng. Cuối mùa giải đó, Shearer không được tiếp tục gia hạn hợp đồng. Kể từ thất bại này, ông chưa có thêm lần nào trở lại ở vai trò HLV.

Dino Zoff

11 năm khoác áo Juventus, 6 chức vô địch Serie A. Đó là những thành tích huy hoàng mà Zoff có được khi còn là cầu thủ. Ông cũng là cầu thủ già nhất từng chơi tại một trận chung kết World Cup. Ngay sau khi giải nghệ, ông đã được bổ nhiệm vào ban huấn luyện Juventus ở vị trí HLV thủ môn từ năm 1983-1988. Sau đó, Zoff trở thành HLV trưởng của đội bóng.

Trong thời gian tại vị, Zoff cũng đã giúp Juventus vô địch Coppa Italia rồi Europa League. Tuy nhiên, họ lại không thể cạnh tranh chức vô địch Serie A. Ông bị sa thải chỉ sau 2 năm nắm quyền. Ông chuyển sang dẫn dắt lần lượt Lazio, ĐTQG Italia rồi Fiorentina nhưng không có được thành quả nào đáng nói.

Frank Lampard

Ngày 4/7/2019, Chelsea công bố HLV trưởng mới của họ sẽ là Frank Lampard sau khi sa thải Maurizio Sarri. Người hâm mộ The Blues nồng nhiệt chào đón huyền thoại của họ trở lại. Super Frankie thực tế cũng đã làm nhiệm vụ không tồi khi trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ vượt qua giai đoạn khó khăn khi bị cấm chuyển nhượng với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và lọt vào đối chung kết FA Cup.

Đầu mùa giải này, đội chủ sân Stamford Bridge mang về hàng loạt những cái tên đình đám để tăng cường sức mạnh. Tuy nhiên, Lampard đã bất lực trong việc gắn kết các học trò và giúp họ thi đấu hiệu quả hơn. Thành tích bết bát khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Ngày 25/1, ông chính thức bị sa thải sau hơn 1 năm cầm quân.

Bình luận bài viết