5 sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong danh sách tập trung U23 Việt Nam

Thứ Ba, ngày 05/03/2019 - 15:23
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách 37 cầu thủ U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại u23 châu Á. Người hâm mộ đã vô cùng tiếc nuối cho 5 cái tên đã vắng mặt trong danh sách này.

Tham khảo thêm:

Chiều qua 4/3, HLV Park Hang Seo công bố danh sách tập trung U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại .

Theo đó, danh sách 37 cầu thủ được triệu tập đều là những cái tên khá quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Họ đều là những cái tên xứng đáng khi đã chơi xuất sắc ở các cấp độ đội tuyển trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên danh sách này vẫn để lại những sự tiếc nuối khi thiếu vắng những cái tên khá nổi bật. Trong đó phải kể đến Tống Anh Tỷ, A Mít, Nguyễn Trọng Đại, Lê Minh Bình và Hồ Minh Dĩ.

1.Tống Anh Tỷ

Dù không có quá nhiều thành tích nổi bật trong thời gian vừa qua nhưng ở các cấp độ trẻ thì Anh Tỷ vẫn là nhân tố quan trọng của U21 Bình Dương tại VCK U21 Quốc gia 2018 và U21 Việt Nam ở giải U21 Quốc tế.

Sau 3 mùa được đôn lên đội 1 Bình Dương, Anh Tỷ đã thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Khả năng tranh chấp và nhãn quan chiến thuật luôn là điểm mạnh khiến người ta nhớ về Anh Tỷ.

u23 viet nam
Anh Tỷ không thể cạnh tranh với tuyến giữa quá chật trội

Tuy nhiên với một tuyến giữa quá chật chội với nhiều lựa chọn thì HLV Park Hang Seo đã không trao cơ hội cho Anh Tỷ trong lần tập trung này.

2.A Mít

A Mít là cái tên còn khá xa lạ với bóng đá Việt Nam. Dù chưa được gọi lên các cấp độ đội tuyển nhưng kinh nghiệm chiến đấu của A Mít không hề thua kém so với các bạn đồng trang lứa, thậm chí là cả các đàn anh.

Với lối chơi thiên về tốc độ, sức mạnh và cực kỳ xông xáo, phù hợp với những miếng đánh từ hai biên, A Mít đã nổi lên từ rất sớm trong màu áo SHB Đà Nẵng dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức trong hai mùa giải 2016, 2017.

Tuy nhiên với việc chưa có kinh nghiệm thi đấu ở các tuyển trẻ đã khiến cho A Mít chưa thể tạo được ấn tượng và làm thầy Park tin tưởng.

3.Nguyễn Trọng Đại

Nguyễn Trọng Đại từng là gương mặt được đánh giá rất cao ở các cấp độ trẻ trước đây. Cầu thủ sinh năm 1997 cũng từng có rất nhiều kinh nghiệm ở các tuyển trẻ khi là gương mặt quen thuộc của lứa 97 tham dự U20 World Cup 2017 và U23 châu Á 2018.

Tuy nhiên thật đáng tiếc là những lùm xùm từ đời tư cá nhân đã khiến Trọng Đại không có được phong độ thực sự tốt. Khi rất nhiều đồng đội của anh tại U20 World Cup 2017 bay cao, bay xa và là trở thành trụ cột ở đội tuyển quốc gia tham dự ASIAD, AFF Cup, Asian Cup thì Trọng Đại vẫn chật vật mà không có được một vị trí ở U23 Việt Nam.

u23 viet nam
Trọng Đại là sự vắng mặt đáng tiếc của U23 Việt Nam

Trong khi đó Trọng Đại cũng không hề thua kém gì so với các đồng đội. Anh sở hữu thể hình lý tưởng và lối chơi thông minh, có thể đá tốt ở vị trị trung vệ lẫn tiền vệ. Với sự đa năng đó, Trọng Đại xứng đáng có một suất trong đội hình của U23 Việt Nam nhưng thật đáng tiếc là thầy Park đã không sử dụng anh.

4.Lê Minh Bình

U22 Việt Nam đã kết thúc cuộc hành trình tại U22 Đông Nam Á với vị trí thứ 3 chung cuộc. Dù không thể hoàn thành mục tiêu bước vào chung kết và lối chơi cũng chưa thực sự thuyết phục nhưng màn trình diễn của U22 Việt Nam tại U22 Đông Nam Á vẫn có những điểm sáng. Và điểm sáng đó đến từ Danh Trung và Minh Bình.

Tuy nhiên thầy Park đã chỉ lựa chọn Danh Trung và không thể trao cơ hội cho Minh Bình mặc dù cho “Văn Toàn đệ nhị” của Hoàng Anh Gia Lai có khả năng di chuyển và nền tảng kỹ thuật rất tốt.

Có lẽ với hàng công có quá nhiều sự lựa chọn lí tưởng, Minh Bình đã không thể cạnh tranh được với những đàn anh như Quang Hải, Tiến Linh và thầy Park đã không lựa chọn Bình trong lần tập trung lần này.

5.Hồ Minh Dĩ

Giống như Trọng Đại, Minh Dĩ cũng là một gương mặt rất nổi bật trong lứa U20 Việt Nam thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Minh Dĩ là một trong những nhân tố đóng vai trò quan trọng trong sự thành công tấm vé dự VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc của U20 Việt Nam.

Thật đáng tiếc là kể từ khi gia nhập Hà Nội FC, Minh Dĩ đang có dấu hiệu chững lại vì không được trao nhiều cơ hội ra sân.

Bên cạnh đó, việc thể hình có phần thua thiệt những cầu thủ khác có lẽ cũng là một trong những nguyên nhân khiến Minh Dĩ bị “bỏ quên” đợt này.

u23 viet nam
Minh Dĩ đã bị thầy Park bỏ quên khá đáng tiếc

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, HLV Park Hang Seo vẫn còn thời gian để bổ sung và đưa ra danh sách cuối cùng. Biết đâu ông thầy người Hàn sẽ thay đổi vào phút cuối và những gương mặt vừa kể trên sẽ được trao cơ hội. Tất cả sẽ có câu trả lời khi ông đưa ra danh sách 23 cầu thủ chính thức trước khi vòng loại U23 châu Á diễn ra.

An Phiêu

 

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.