6 điểm nhấn trong chiến thắng của Chelsea trước Manchester City

Chủ Nhật, ngày 09/12/2018 - 11:53
5 /5 của 1 đánh giá

Cuối cùng thì cũng đã có một đội bóng có thể cản lại bước tiến của Manchester City, đó chính là Chelsea ở trận đấu ngày hôm qua, đội bóng của huấn luyện viên Sarri đã có một màn trình diễn tuyệt vời để khuất phục được một Man xanh đang thi đấu rất thăng hoa ở Premier League.

Tham khảo thêm:

Các cầu thủ Chelsea đã có một trận đấu tuyệt vời để đánh bại đội bóng đầu bảng Manchester City với tỷ số 2-0. Chiến thắng này cũng là lần đầu tiên Chelsea đánh bại một đối thủ trực tiếp trong top 4 ở mùa này kể từ sau trận thắng Arsenal đầu mùa. Dưới đây là 6 điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu hấp dẫn vừa diễn ra.

1. Lợi thế sân nhà

Trong một vài tuần vừa qua chúng ta đã được chứng kiến khá nhiều cuộc đối đầu trực tiếp của các đội bóng trong nhóm đại gia. Có một điểm chung lớn trong những trận đấu đó chính là điểm tựa sân nhà.

Arsenal đánh bại Tottenham một cách thuyết phục trên sân nhà với tỷ số 4-2, chính Spurs trước đó cũng đã chặn đứng mạch trận bất bại của Chelsea với thắng lợi 3-1 tại Wembley, giờ thì đến lượt The Blues làm điều tương tự với đoàn quân của Pep Guardiola khi bắt Man xanh phải ra về tay trắng sau 90 phút tại Stamford Bridge.

Sân nhà là điểm tựa của các đội bóng lớn trong những cuộc đối đầu trực tiếp

Tất cả các đội bóng ở top đầu đều tỏ ra rất nguy hiểm trong những trận đấu trên sân nhà, việc đánh bại được các đối thủ trực tiếp ngay trên sân nhà sẽ đóng vai trò quan trọng đến cuộc đua danh hiệu vô địch khi mùa giải khép lại vào tháng 5.

2. Manchester City bị ảnh hưởng do bão chấn thương hoành hành 

Ca chấn thương đáng chú ý nhất chính là trường hợp của tiền vệ Kevin De Bruyne khi ở mùa giải này tiền vệ người Bỉ thường xuyên vắng mặt do chấn thương đầu gối. Thế nhưng đó không phải là mất mát duy nhất khi ở trận này, tiền đạo chủ lực của The Citizen là Sergio Aguero cũng không thể góp mặt do chấn thương.

Manchester City không thể có một trận đấu như ý do có quá nhiều ca chấn thương

Raheem Sterling khi được xếp đá bó hơn vào trung tâm đã không thể tạo ra nhiều sự đột biến như thường lệ, Leroy Sane và Riyad Mahrez không thể hiện được sự gắn kết còn Gabriel Jesus thì đã không ghi bàn tại Premier League kể từ tháng 8.

Thiếu vắng đi De Bruyne là một mất mát lớn và khi 2 chàng Silva không thể gồng gánh Man xanh được nữa, thất bại đến cũng là điều dễ hiểu.

3. Chiến thuật lạ thường đến từ The Blues

Từ đầu mùa giải chúng ta luôn biết đến Chelsea với một lối đá kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ, trong mọi trận đấu Jorginho luôn là nhạc trưởng của Sarri Ball với sự hậu thuẫn đến từ N’Golo Kante và Mateo Kovacic. Thế nhưng trong trận đấu với Manchester City, mọi chuyện diễn ra hoàn toàn khác.

Chelsea chỉ cầm bóng có 36% trong hiệp 1, nhưng lại không bị thủng lưới trước những đợt tấn công của Man xanh, chính The Blues mới là đội tạo ra sự khác biệt trên bảng tỷ số vào cuối hiệp đấu đầu tiên với bàn thắng của Kante. 

Không cầm bóng nhiều nhưng Chelsea vẫn giành chiến thắng

Có vẻ như, Sarri đã biết cách linh hoạt hơn trong việc áp dụng chiến thuật và lần này ông đã đúng, Manchester City hoàn toàn vô hại trước đội bóng của ông và sau hai thất bại trước Tottenham và Wolves, Sarri đã có được 3 điểm mà không cần kiểm soát bóng quá nhiều.

4. Kante

Có lẽ chỉ cần nói như vậy là đủ vì chỉ cần tiền vệ này đứng trên sân, Chelsea đã có được một điểm tựa vững chắc. Sau quãng thời gian chật vật vì không được chơi ở vị trí sở trường, tiền vệ đội tuyển Pháp đã lên tiếng để khẳng định giá trị của mình ở The Blues.

Bàn thắng của Kante đến ở một khoảng thời gian nhạy cảm và nó cởi bỏ rất nhiều nút thắt của trận đấu, đây cũng là pha lập công thứ 2 của anh cho Chelsea mùa này, không quá nhiều nhưng đủ để vượt qua con số của mùa trước.

Bàn thắng của Kante được ghi ở thời điểm quan trọng của trận đấu

Khi mọi người đang hướng những sự chỉ trích vào anh, Kante lại lên tiếng đúng lúc và chứng tỏ anh vẫn còn rất hữu dụng với Chelsea.

5. Cuộc đua vô địch ngày càng hấp dẫn

Cuộc đua vô địch bất ngờ trở nên hay hơn bao giờ hết với thất bại của Manchester City, giờ đây Liverpool đang đứng đầu bảng và chỉ hơn 1 điểm nhiều hơn Man xanh. 

Cuộc đua vô địch đã trở nên hấp dẫn hơn

Khoảng cách giữa các đội bóng trong top 4 đã được thu hẹp và chặng tourmalet trong tháng 12 hứa hẹn vô cùng đáng xem. Trong vòng 3 vòng đấu nữa, Manchester City sẽ đối đầu với Liverpool trên sân Eithad, đây sẽ là cuộc đối đầu mang tính chất bước ngoặt giữa hai đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

6. Tuyệt vời Maurizio Sarri

Chelsea sau hai trận thua trước Tottenham và Wolves đã tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua vô địch với 8 điểm ít hơn Liverpool, nhưng trận thắng này sẽ đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của đội bóng thành London.

Các cầu thủ Chelsea đã chơi rất hay trong trận đấu này nhưng người mang dấu ấn đậm nét nhất phải là Sarri với một chiến thuật hợp lý để khuất phục được đoàn quân của Pep Guardiola.

Sarri đang làm rất tốt công việc tại Chelsea

Theo những con số thống kê thì Guardiola và Jurgen Klopp chỉ có lần lượt 33 và 22 điểm ở 16 trận đấu đầu tiên họ dẫn dắt các đội bóng ở , với Sarri, hiện tại ông đã có 34 điểm. Nếu tiếp tục giữ được phong độ này cùng đội bóng thì việc Chelsea bứt lên vào giai đoạn năm mới là điều không quá khó hiểu.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.