Ai có thể thay thế Văn Lâm ở AFF Cup 2020 dưới góc nhìn Lê Thụy Hải?

Thứ Bảy, ngày 18/04/2020 - 08:10
3.3 /5 của 13 đánh giá

Trước những lo ngại về việc thủ thành Đặng Văn Lâm có thể không được tham dự AFF Cup cuối năm nay đã có những cái tên thay thế được nhắc đến. Mới đây HLV Lê Thụy Hải cũng có nhận định của riêng mình về người xứng đáng nhất thay thế Văn lâm ở vị trí quan trọng này.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, và kết thúc vào tháng 5/2021. Kế hoạch này rất có thể được được thực hiện khi nó nhận được sự đồng thuận của đa số các thành viên. Không những thế khoảng thời gian thi đấu này cũng sẽ được lặp lại ở các mùa giải tiếp theo.

Hiện tại, giải đấu mới đang dừng ở vòng 4 trước khi phải “đóng băng" vì chủng virus corona. Như vậy, các cầu thủ tại Thái Lan, trong đó bao gồm cả Văn Lâm sẽ ngồi chơi gần nửa năm nữa mới có thể trở lại sân cỏ. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới phong độ của người gác đền ĐT Việt Nam mà còn khiến anh đứng trước nguy cơ bỏ lỡ AFF Cup 2020.

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra cái tên đủ sức thay thế Đặng Văn Lâm ở AFF Cup

Muangthong không có nghĩa vụ phải nhả người bởi AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Đặc biệt nếu Thai League trở lại vào tháng 9 thì đồng nghĩa với việc vào tháng 11 và tháng 12 sẽ là giai đoạn căng thẳng của mùa giải nhưng cũng trùng thời điểm diễn ra AFF Cup 2020.

Bàn về vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải mới đây đã nói về cái tên đủ sức thay thế Văn Lâm nếu anh không thể tham dự AFF Cup 2020. Trong khi nhiều người mong đợi với một thủ thành Việt kiều khác là Filip Nguyễn thì ông “Hải lơ” lại đề xuất thủ thành trẻ , tiếp sau đó có thể là Tuấn Mạnh hoặc Tuấn Linh.

“Theo tôi cái tên sáng giá nhất để thay thế Văn Lâm thì chỉ có Văn Toản. Em ấy đương nhiên cũng mắc lỗi và thiếu tự tin nhưng Toản có chiều cao và khả năng ra vào tốt”, HLV Lê Thụy Hải nhận định.

Văn Toản sẽ là lựa chọn hợp lý nếu Văn Lâm vắng mặt

“Tuấn Mạnh của Khánh Hòa cũng là lựa chọn tốt. Cậu ấy từng lên tuyển, bắt cũng tốt. Tâm lý, trạng thái cũng được. Hoặc thủ môn Huỳnh Tuấn Linh của Quảng Ninh bắt cũng được”,

Văn Toản rõ ràng là tương lai của đội . Anh được HLV Park trao cơ hội tại SEA Games và đã chứng tỏ được bản thân dù tâm lý còn chưa vững vàng. Trong năm 2021, Việt Nam còn là chủ nhà của SEA Games 31 nên có thể còn tính tới phương án chọn một thủ môn trẻ để chuẩn bị cho tương lai thì Văn Toản sẽ là lựa chọn số một.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam