Hé lộ cách Văn Lâm có thể tham dự AFF Cup 2020

Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 - 10:21
3.6 /5 của 8 đánh giá

Thông tin việc thủ thành Đặng Văn Lâm đứng trước nguy cơ không thể tham dự AFF Cup 2020 đang gây xôn xao dư luận thời gian qua, song mới đây, cách để cầu thủ này vẫn dự giải đấu đã được hé lộ.

Thời gian gần đây, thông tin về việc thủ thành Văn Lâm có thể không được tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm khiến giới truyền thông và NHM cảm thấy hoang mang, bởi Văn Lâm đang là người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam.

Lý do được đưa ra là vì Thai League nhiều khả năng sẽ kéo dài vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong trường hợp đó, Văn Lâm sẽ phải ở lại CLB thay vì về Việt Nam tập trung đội tuyển, nhất là khi AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Tuy nhiên, mới đây, phó Giám đốc điều hành Thai League Benjamin Tan đã có những chia sẻ liên quan đến khả năng thi đấu của Văn Lâm tại AFF Cup:

“Với trường hợp của Đặng Văn Lâm, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải làm việc với Muangthong United để xem anh ấy có được về hay không”.

Trên thực tế, dù đã mất suất bắt chính song thủ môn mang 2 dòng máu Việt – Nga vẫn là quân bài chiến lược của đội bóng Thái Lan. Đặc biệt, tham vọng vô địch của Muangthong United rất cần sự phục vụ của Văn Lâm ở những giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải.

Văn Lâm vẫn là dự bị chiến lược của Muangthong United

Cùng với đó, theo ông Tan, mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Thái Lan sẽ là vòng loại World Cup 2022 chứ không phải AFF Cup: “AFF Cup hay SEA Games không thuộc FIFA Day nên Thai League vẫn diễn ra như bình thường. Chúng tôi hướng tới sự ưu tiên cho vòng loại World Cup”.

Dù vậy, Thái Lan vẫn sẽ cử đội hình mạnh để tham dự AFF Cup và thầy trò HLV Park Hang Seo phải có sự chuẩn bị kỹ càng nhằm bảo vệ chức vô địch giành được 2 năm về trước.

Trong trường hợp không có Văn Lâm, HLV Park sẽ còn những lựa chọn khác thay thế như Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh hay Văn Cường. Thậm chí, nếu Filip Nguyễn có thể nhập tịch thành công trong thời gian tới, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có thêm phương án cho vị trí người gác đền.

Filip Nguyễn có thể sẽ nhập tịch thành công trong thời gian tới

Hiện tại, Thai League đang trong giai đoạn tạm hoãn vì dịch Covid-19. Nhiều khả năng giải đấu cao nhất xứ chùa Vàng sẽ quay trở lại vào tháng 7 thay vì tháng 5 như dự kiến ban đầu.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam