Alisson lại mắc sai lầm, Liverpool thảm bại trước Leicester

Thứ Bảy, ngày 13/02/2021 - 21:25
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ môn Alisson Becker tiếp tục mắc sai lầm khiến Liverpool nhận thất bại thảm hại trước Leicester City ở trận cầu sớm nhất trong khuôn khổ vòng 24 giải Ngoại hạng Anh.

3-1 Liverpool (H1: 0-0)

Ghi bàn:

Leicester: Maddison (78'), Vardy (81'), Barnes (85')

Liverpool: Salah (68')

Hai đội chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc tạo nên thế trận hấp dẫn. Phút 17, Liverpool buộc phải thay người bất đắc dĩ khi Milner bị đau và vào sân thay thế.

Dù vậy, suốt 45 phút đầu tiên, Liverpool vẫn là đội chơi nhỉnh hơn với 7 pha hãm thành, trong đó có 3 lần dứt điểm trúng đích nhưng không một lần xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà. Leicester cũng có một vài cơ hội đáng chú ý song không tận dụng thành công.

Liverpool chơi nhỉnh hơn Leicester trong hiệp 1

Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Tốc độ của trận đấu giảm đi đáng kể khi bước vào hiệp 2. Phút 57, cú đá phạt của Alexander-Arnold đưa bóng đi chạm hàng rào, vượt qua tầm với của Schmeichel rồi đi trúng xà. Không phải chờ đợi quá lâu, phút 68, Liverpool có bàn mở tỉ số nhờ cú đặt lòng vào góc xa của . thủ môn Kasper Schmeichel bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho Leicester.

Những tưởng với lợi thế dẫn bàn, Liverpool sẽ dễ dàng áp đặt thế trận và ghi thêm những bàn thắng thì sai lầm của thủ thành Alisson một lần nữa phá hỏng tất cả.

Phút 79, Maddison sút phạt khó chịu, bóng bay vào lưới trong sự bất lực của Alisson. Trọng tài biên căng cờ khi ông cho rằng Amartey đã tham gia pha bóng ở vị trí việt vị. Tuy nhiên, VAR vào cuộc, đảo ngược quyết định của trọng tài và công nhận bàn thắng cho tiền vệ của Bầy cáo.

Vardy dễ dàng đệm bóng vào lưới trống 

2 phút sau, Leicester tiếp tục phá lưới Liverpool. Từ đường chuyền dài của đối thủ, Alisson băng ra ngoài vòng cấm để phá bóng nhưng lại va chạm với chính đồng đội Kabak. Bóng nảy đến vị trí của Vardy và tiền đạo này chỉ cần dứt điểm vào khung thành trống.

Không chỉ Alisson, người mở bàn cho Liverpool, Salah cũng mắc sai lầm với đường chuyền ngang bất cẩn ở giữa sân, tạo điều kiện cho Harvey Barnes thoải mái xâm nhập vòng cấm và nâng tỉ số lên thành 3-1.

Chung cuộc, Liverpool thất bại thảm hại 1-3 trước Leicester.

Đội hình thi đấu:

Leicester: Kasper Schmeichel; Daniel Amartey, , Caglar Soyuncu; Ricardo Pereira, Youri Tielemans (Choudhury, 87'), Wilfred Ndidi, Marc Albrighton (Ayoze Perez, 74'); James Maddison, Harvey Barnes, Jamie Vardy.

Liverpool: 
Alisson Becker; Trent Alexander-Arnold, Ozan Kabak, , Andrew Robertson; James Milner (Thiago Alcantara 17'), Georginio Wijnaldum (Xherdan Sahqiri, 87'), Curtis Jones (Oxlade-Chamberlain, 75;); Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane.

Video highlights Leicester City - Liverpool Ngoại hạng Anh vòng 24:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.