Alisson và top 5 thủ môn đắt giá nhất thế giới

Thứ Năm, ngày 19/07/2018 - 11:05
5 /5 của 1 đánh giá

Alisson Becker sắp sửa cập bến Alfield sau khi Liverpool chấp nhận chi ra 66,9 triệu bảng để mang anh về với đội bóng từ AS Roma. Đó là số tiền kỷ lục mà một CLB từng bỏ ra để sở hữu thủ môn. Nhân sự kiện này, hãy cùng điểm qua top 5 người gác đền đắt giá nhất trên thế giới.

5. Bernd Leno (20 triệu bảng Anh)

Thủ thành 26 tuổi cập bến Arsenal trong ngày đầu tiên của tháng 7 năm nay với mức giá 20 triệu bảng Anh. Dù chưa khi nào tìm được vị trí chính thức ở khung gỗ ĐT Đức song những gì mà Leno thể hiện trong màu áo Bayer Leverkusen cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà Pháo thủ đã bỏ ra để mang anh về như một sự thay thế cho Cech – người năm nay đã 36 tuổi.

Alisson
Bernd Leno đến Arsenal với nhiều kì vọng

4. Jordan Pickford (25 triệu bảng Anh)

Phong độ ấn tượng tại Sunderland giúp cho Pickford lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng tại Premier League. Cuối cùng, ở mùa hè năm 2017, anh chính thức gia nhập Everton với bản hợp đồng trị giá tới 25 triệu bảng Anh, thậm chí sẽ tăng lên thành 30 triệu tùy thuộc vào phong độ của thủ thành này. Những gì mà Pickford đã thể hiện là vô cùng ấn tượng, nhất là sau màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Tam sư ở World cup vừa qua.

Alisson
Pickford đáng giá với 25 triệu bảng của Everton

3. Gianluigi Buffon (33 triệu bảng Anh)

Thủ thành kì cựu người Italia cập bến Juventus từ Parma năm 2001 với mức phí kỷ lục dành cho một thủ môn thời điểm ấy là 33 triệu bảng Anh (Tương đương với 53 triệu euro). Tuy nhiên, Buffon chứng minh số tiền mà Bà đầm già bỏ ra cho anh xứng đáng đến từng xu. Trong 16 mùa giải khoác áo Juventus, “Người nhện” thi đấu ổn định, chắc chắn trong khung thành và cùng đội bóng giành 10 chức vô địch Serie A, 4 Coppa Italia, 5 siêu cúp Italia và 1 Serie B.

Alisson
Buffon xứng đáng từng xu mà Juve bỏ ra cho anh

2. Ederson (34,7 triệu bảng Anh)

Mùa hè năm 2017, Ederson gia nhập Manchester City từ Benfica với bản hợp đồng trị giá 34,7 triệu bảng Anh. Dẫu vậy, anh nhanh chóng hòa nhập cùng CLB khi giữ sạch lưới 16/37 trận tại ở mùa bóng vừa qua, góp công lớn giúp đội bóng giành 2 danh hiệu quốc nội là cúp liên đoàn và chức vô địch giải ngoại hạng.

Alisson
Ederson là người nắm giữ kỷ lục này vào mùa giải trước

1. Alisson Becker (66,9 triệu bảng Anh)

Liverpool là CLB mới nhất phá vỡ kỉ lục về giá trị chuyển nhượng dành cho một thủ môn khi họ chi ra 66,9 triệu bảng Anh để mang Alisson từ Roma về với đội bóng. Đây được xem như là sự lựa chọn xứng đáng của The Kop khi vị trí người gác đền là nỗi ám ảnh của các cổ động viên và ban huấn luyện CLB trong mùa giải vừa qua, đặc biệt sau màn trình diễn tệ hại ở trận chung kết Champions League của Karius.

Alisson
Alisson trở thành thủ môn đắt nhất thế giới

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết