Bạn muốn tắt quảng cáo?

10 sự kiện bóng đá thế giới nổi bật trong năm 2018

Thứ Ba, ngày 01/01/2019 - 07:59
5/5 của 1 đánh giá

Trong năm 2018, bóng đá thế giới trải qua không ít biến động với nhiều dấu mốc cực kì ấn tượng và đáng nhớ. Cùng điểm lại 10 sự kiện bóng đá thế giới nổi bật năm 2018.

Tham khảo thêm:

1. Pháp vô địch World Cup 2018

Năm 2018, ĐT Pháp nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 2018 sau 20 năm chờ đợi. Tại ngày hội bóng đá lớn nhất trên đất Nga, ĐT Pháp đã được đánh giá rất cao từ chất lượng chuyên môn đến chất lượng đội hình. Chiến thuật mà HLV trưởng Didier Deschamps đề ra cho Pháp cũng rất hợp lý.

2. Real Madrid giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp

Real tự xô đổ kỷ lục do chính mình tạo ra trong mùa giải 2016/2017 khi có 3 mùa giải liên tiếp giành chức vô địch Champions League. Chiến thắng 3-1 trước Liverpool giúp Real có ngôi vô địch châu Âu lần thứ 13 từ trước tới nay. Đó cũng là mùa thứ 3 liên tiếp thầy trò Zinedine Zidane giành cúp bạc Champions League, cũng là một thành tích vô tiền khoáng hậu.

3. Ronaldo rời Real Madrid

Sau khi đạt mọi thành công và danh hiệu tại Real Madrid, Ronaldo đã chuyển tới Juventus trong kỳ chuyển nhượng Hè với giá 112 triệu euro. Mối quan hệ rạn nứt cùng chủ tịch Florentino Perez và ban lãnh đạo Real đã rạn nứt và đây cũng chính là nguyên nhân khiến CR7 đã dứt áo tới Juventus.

4. UEFA Nations League ra đời

Liên đoàn bóng đá châu Âu đã cho ra đời UEFA Nations League. Đây là giải đấu nhằm thay thế những trận đấu giao hữu không hữu ích và tạo ra một giải đấu mới cạnh tranh hơn. Giải đấu có sự tham gia của 55 đội bóng trực thuộc UEFA, được chia làm 4 hạng đấu với trình độ tương đồng.

5. Modric ẵm trọn mọi danh hiệu cá nhân

Năm 2018 đánh dấu thành công rực rỡ nhất trong sự nghiệp Luka Modric. Bằng chứng là các danh hiệu từ cá nhân đến tập thể cao quý trong đó phải kể đến: Quán quân Champions League cùng Real Madrid, Á quân World Cup, ầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA và FIFA và Quả bóng vàng năm 2018.

6. Mourinho bị sa thải

Jose Mourinho đã chính thức bị Manchester United sa thải sau chuỗi thành tích tệ hại của đội bóng kể từ đầu mùa giải. Với nhiều cổ động viên, đó là điều đáng tiếc nhưng xứng đáng. Với Mourinho, thêm một lần nữa ông không tránh khỏi lời nguyền mang tên mùa giải thứ ba.

Giọt nước làm tràn ly sau thất bại ở Derby nước Anh và chiến lược gia người BĐN chính thức bị sa thải như điều tất yếu phải xảy ra như thế.

7. Julen Lopetegui 2 lần mất việc

Ngày 12 tháng 6 năm 2018, thông báo Lopetegui sẽ đảm nhận vị trí HLV trưởng Real Madrid ngay sau World Cup 2018 được công bố. Không chấp nhận hành động “đi đêm” của Lopetegui cùng CLB mới, Liên đoàn bóng đá TBN quyết định sa thải ông chỉ 1 ngày sau.

Chuỗi ngày dẫn dắt ngắn ngủi của Julen Lopetegui tại Real Madrid đã kết thúc một cách cay đắng ngay sau trận thảm bại 1-5 trước Barcelona. Ban lãnh đạo Real Madrid đã chính thức nói lời chia tay với cựu thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha sau hàng loạt những kết quả tệ hại.

Có thể nói rằng, những kết quả tệ hại của Real không hẳn là lỗi do HLV Lopetegui mà còn do cả một hệ thống đội hình đang ngày một yếu đi của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Los Blancos đã không có bất cứ sự thay thế nào tương xứng sau sự ra đi của Ronaldo.

8. Chủ tịch Leicester City gặp nạn

Vàng tháng 10, một tai nạn máy bay thảm khốc diễn ra ngay trước sân King Power đã lấy đi sinh mạng của 4 người trong đó có chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha của Leicester City. Sự ra đi đầy bất ngờ của ông Srivaddhanaprabha đã để lại niềm đau xót vô vàn cho các fan của câu lạc bộ. Chính ông Srivaddhanaprabha đã là người góp phần không nhỏ để tạo nên những câu chuyện cổ tích khó tin cho Leicester City. Từ một đội bóng thi đấu ở giải hạng Nhất Anh, ông Srivaddhanaprabha đã thay đổi và đưa Leicester City lên chơi tại Premier League và giành chức vô địch cổ tích vào 2015-16.

9. Hàn Quốc giành HCV Asiad 2018

Olympic Hàn Quốc với Son Heung Min trong đội hình đã có một chiến thắng nghẹt thở trước Olympic Nhật Bản trong hiệp phụ để bảo vệ thành công tấm huy chương vàng Asiad. Một giải đấu đặt nhiều quyết tâm của đội bóng xứ kim chi và họ đã có được điều mình cần. Đây xũng là lần thứ 5, Hàn Quốc được vinh danh tại Asiaad cho bộ môn bóng đá Nam, nhiều hơn bất cứ quốc gia nào tại châu Á.

10. Atletico vô địch Europa League

 Không thể giành vé đi tiếp ở vòng bảng Champions League 2017/18, Atletico Madrid xuống chơi tại Europa League. Với những đối thủ dưới tầm, đội bóng do HLV Diego Simeone không quá vất vả để đi tới chung kết.

Ở trận chung kết, Atletico đã giành chiến thắng 3-0 trước Marseille để nâng cao chiếc cúp vô địch Europa League 2017/2018

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?