Bạn muốn tắt quảng cáo?

10 vụ chuyển nhượng tự do thành công nhất mọi thời đại

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 20:27
5/5 của 1 đánh giá
Trong lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến không ít những bản hợp đồng chuyển nhượng tự do thi đấu thành công. Dưới đây là 10 cái tên nổi bật nhất.

Trong lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến không ít những bản hợp đồng chuyển nhượng tự do thi đấu thành công. Dưới đây là 10 cái tên nổi bật nhất.

Robert Lewandowski | từ Borussia Dortmund tới Bayern Munich

Borussia Dortmund đã trở thành một cái nôi mua sắm của trong những năm gần đây, trong đó Robert Lewandowski là bản hợp đồng thành công nhất.

Lewandowski đã ký vào một thỏa thuận đầu quân cho Bayern Munich vào đầu tháng 11 năm 2013. Ngay sau khi hết hợp đồng với đội chủ sân Signal Iduna Park, anh chuyển tới sân Allianz Arena và lập tức trở thành trụ cột của Hùm Xám xứ Bavaria.

Tiền đạo người Ba Lan đã ghi được 30 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên cho Bayern Munich, giành được giải thưởng Chiếc giày vàng liên tiếp từ 2017-19 cùng với 5 danh hiệu Bundesliga liên tiếp.

Lewandowski rực sáng trong màu áo Bayern Munich nhiều năm qua

Andrea Pirlo | từ AC Milan đến Juventus

Việc Juventus có thể ký hợp đồng với huyền thoại của đội tuyển Italia và AC Milan, Andrea Pirlo trong phi vụ chuyển nhượng tự do vào năm 2011 được nhiều người gọi như “một vụ cướp”. Một trong những tiền vệ hay nhất thế giới từng chơi cho AC Milan, đã có một sự nghiệp lừng lẫy và đầy những danh hiệu.

Sau khi chuyển đến Bà đầm già thành Turin, người đồng đội của anh là Gianluigi Buffon đã nói: “Khi Andrea nói với tôi rằng anh ấy sẽ tới với chúng tôi, điều đầu tiên tôi nghĩ là: Chúa ơi có thật. Với trình độ và khả năng của anh ấy, chưa kể rằng anh ấy là người tự do, tôi nghĩ đó là bản hợp đồng của thế kỷ!”

Pirlo đã trải qua 4 mùa giải tại Juventus, vô địch Scudetto 4 lần liên tiếp.

James Milner | từ Man City đến Liverpool

James Milner đã thay đổi để biệt danh nổi tiếng “Boring Milner” của mình biến mất khi anh nổi lên như một nhân vật quan trọng trong đội hình Jurgen Klopp, sau khi anh rời Man City vào năm 2016.

Với kinh nghiệm dày dặn trong sự nghiệp cầu thủ, Milner đã đảm nhận vai trò đội phó và là người được chọn thực hiện những quả 11m, được các fan hâm mộ gọi với biệt danh “người đàn ông đáng tin cậy”.

Sự chuyên nghiệp của anh là một tài sản cho đội bóng, và ngay cả khi đã gần 30 tuổi, Milner dường như không bị chậm lại - và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cúp C1 có tới 9 pha kiến ​​tạo trong một mùa giải, vào mùa 2017- 18.

Zlatan Ibrahimovic | từ PSG tới Man Utd

HLV Jose Mourinho của đã ký hợp đồng với cựu ngôi sao của PSG, AC Milan và Barcelona hoàn toàn miễn phí vào năm 2016 với một bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Anh đã cùng với đội chủ sân Old Trafford giành được Community Shield 2016, và ghi được 17 bàn ở Ngoại hạng Anh.

Chấn thương đầu gối đã khiến tiền đạo người Thụy Điển bỏ lỡ gần như toàn bộ mùa giải 2017-18, kết thúc mùa bóng đó, anh đã chuyển đến LA Galaxy và hiện đang chơi cho AC Milan.

Đến MU năm 35 tuổi nhưng Ibrahimovic vẫn là cây làm bàn số 1 của MU mùa 2016-17

Raul | từ Real Madrid đến Schalke

Raul tự khẳng định mình là một trong những trung phong người Tây Ban Nha vĩ đại nhất mọi thời đại của Real Madrid, ghi được 323 bàn thắng sau 741 lần ra sân và giành được 3 danh hiệu cúp C1.

Sau 16 năm tại Santiago Bernabeu, Raul tuyên bố rằng anh sẽ rời thành Madrid vào cuối mùa giải 2009-10. Giữa sự quan tâm từ một số câu lạc bộ lớn ở châu Âu, Raul đã chọn Schalke làm điểm đến tiếp theo.

“Chúa nhẫn” chuyển đến câu lạc bộ nước Đức theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2010. Anh đã khiến người ta quên đi rằng mình đã 33 tuổi khi ghi được 40 bàn sau 98 lần ra sân cho đội bóng chơi tại Bundesliga. Raul chuyển sang chơi cho Al Said vào năm 2012.

Paul Pogba | từ Man Utd đến Juventus

Tiền vệ người Pháp rời sân Old Trafford sau khi thất bại trong việc gây ấn tượng với Sir Alex Ferguson, anh chuyển đến Juventus và phát triển vượt bậc, trở thành trụ cột của đội bóng này.

Pogba đã giành giải thưởng Golden Boy vào năm 2013, cùng với 4 chức vô địch Serie A, khiến MU đã phải bỏ ra 89 triệu bảng vào năm 2016 để đưa anh trở lại sân Old Trafford.

Pogba tỏa sáng rực rỡ sau khi rời MU

Sol Campbell | từ Tottenham tới Arsenal

Sol Campbell đã làm điều không tưởng khi anh chuyển từ Tottenham sang chơi cho đại kình địch của họ ở phía Bắc London - Arsenal vào năm 2001, nhưng sau những gì anh đạt được tại Emirates, có lẽ không nhiều người còn nhớ anh từng là một phần của Gà trống.

Sau khi rời Tottenham, tuyển thủ Anh đã trải qua 5 năm tại Arsenal, nơi anh giành được 2 danh hiệu Ngoại hạng Anh, một trong số đó là mùa giải bất bại đã đi vào lịch sử.

Craig Bellamy | từ Man City đến Liverpool

Kenny Dalglish đã đưa tiền đạo người xứ Wales trở lại Liverpool vào thời điểm Lữ đoàn đỏ vẫn đang sa sút khá nhiều. Craig Bellamy có thể không phải là một trong những ngôi sao nổi bật nhất trong đội bóng sở hữu những cái tên như Luis Suarez và Steven Gerrard, nhưng anh là người đóng góp rất lớn trong chức vô địch cúp Liên đoàn của Liverpool vào năm 2012.

Bellamy là một bản hợp đồng thành công bất ngờ của Liverpool, anh ghi 7 bàn sau 12 trận và giúp họ lọt vào trận chung kết FA Cup cũng vào năm 2012.

Teemu Pukki | từ Brondby đến Norwich City

Tiền đạo người Phần Lan đã đến Norwich từ Brondby theo dạng chuyển nhượng tự do trước mùa giải 2018-19 với không thật nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, anh đã ghi 29 bàn thắng trong mùa giải đó, và giúp Chim hoàng yến có được chức vô địch giải hạng nhất, giành quyền lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa sau.

Anh tiếp tục hòa nhập với giải Ngoại hạng Anh một cách dễ dàng, khi ghi bàn trong trận mở màn mùa giải với Liverpool và sau đó lập hat-trick vào lưới Newcastle. Tuy nhiên, Pukki không thể giúp Norwich City thoát được vị trí cuối bảng sau 29 vòng đấu.

Pukki chơi khá nổi bật ở Ngoại hạng Anh mùa này

Steve Mcmanaman | từ Liverpool đến Real Madrid

Steve McManaman ban đầu đồng ý gia nhập Barcelona với một thỏa thuận trị giá 12 triệu bảng vào năm 1997, nhưng thỏa thuận này đã sụp đổ. Tiền vệ này sau đó kết thúc hợp đồng với Liverpool, khi The Kop không thể cạnh tranh với sự thu hút về tài chính từ các câu lạc bộ khác.

McManaman đã ký hợp đồng trước khi gia nhập Real Madrid vào năm 1999, dù anh vẫn còn 5 tháng trong hợp đồng tại sân Anfield. Anh sau đó trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên vô địch cúp C1 với một câu lạc bộ nước ngoài. Anh lặp lại kỳ tích hai năm sau đó với chức vô địch cúp C1 thứ hai.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?