Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 quyết định đúng đắn và 1 sai lầm của Tuchel ở trận thắng Leicester

Thứ Tư, ngày 19/05/2021 - 10:43
3.2/5 của 27 đánh giá
Những bàn thắng của Antonio Rudiger và Jorginho đã giúp Chelsea đánh bại Leicester 2-1 ở cuộc tái đấu. Chiến thắng này giúp cho the Blues chiếm lấy vị trí thứ 3 của bầy Cáo.

Sau trận thua đầy đáng tiếc với rất nhiều sự kỳ vọng từ NHM ở chung kết cúp FA, Chelsea đã có màn trả thù “siêu ngọt” chỉ sau đó đúng 3 ngày. Chiến thắng 2-1 trước Leicester ở vòng 37 giải Ngoại hạng Anh không chỉ giúp Chelsea cướp lấy vị trí thứ 3 của chính đối thủ mà còn biến họ thành đội chiếm thế thượng phong trong cuộc cạnh tranh giành vé dự cúp C1 châu Âu mùa tới. 

Khác với trận đấu trên sân Wembley, lần này đoàn quân của Thomas Tuchel mới là đội làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian. Chỉ trong hiệp 1, Timo Werner đã có tới 2 lần đưa bóng vào lưới Leicester nhưng đều không được công nhận.

Cú đá 11m thành công của Jorginho nhân đôi cách biệt cho Chelsea

Sang đến hiệp 2, Chelsea vẫn là đội nắm thế chủ động và cú đánh đầu của Antonio Rudiger cùng pha đá phạt đền thành công của Jorginho đã giúp the Blues giữ 3 điểm quý giá ở lại sân Stamford Bridge.

Bàn thắng muộn màng của Kelechi Iheanacho là không đủ để ngăn cản Chelsea vượt mặt Leicester trên BXH và tạo ra khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ 5 là Liverpool.

Dưới đây sẽ là 2 quyết định đúng đắn và 1 sai lầm của Tuchel đã thực hiện ở cuộc tiếp đón đoàn quân của Brendan Rodgers.

2 quyết định đúng đắn

Cặp đôi hỗ trợ phía sau Werner

Ở lần gặp nhau trước đó trong trận chung kết cúp FA, hàng công của Chelsea đã tỏ ra bế tắc trong việc tạo ra những cơ hội rõ ràng trước khung thành của Kasper Schmeichel. Và ở trận tái đấu này, Tuchel đã quyết định thay đổi, ông xếp bộ đôi Christian Pulisic và Mason Mount chơi ngay phía sau tiền đạo cắm Timo Werner.

Mason Mount tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng

Đây có thể được coi là cặp đôi chơi hay nhất ở vai trò này của Chelsea, với Mount là hạt nhân trong cách vận hành hàng công. Tiền vệ người Anh đã cùng Pulisic tạo ra vô số cơ hội cho đội chủ nhà và họ đã cùng nhau tạo ra 4 cú dứt điểm về phía khung thành của Leicester chỉ trong hiệp 1.

Mặc dù không thể chọc thủng lưới Schmeichel ở hiệp đấu đầu tiên, the Blues vẫn là đội sở hữu những cơ hội rõ ràng nhất nhờ màn trình diễn xuất sắc của Mount và Pulisic.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Sự trở lại của Chilwell

Thomas Tuchel đã cất Ben Chilwell trên ghế dự bị và sử dụng Marcos Alonso ở đội hình xuất phát ở trận chung kết cúp FA. Quyết định này của HLV người Đức đã gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, ở trận đấu thuộc vòng 37 Ngoại hạng Anh, ông đã đưa Chilwell trở lại đội hình xuất phát.

Ben Chilwell có thể coi là bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea mùa này

Thực tế, ở trận đấu trên sân Wembley, Chilwell cũng đã có màn trình diễn ấn tượng dù chỉ được tung vào sân ở 20 phút cuối trận. Hậu vệ 24 tuổi cũng là người đã suýt chút nữa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút thứ 89 của trận đấu nếu không có sự can thiệp của VAR.

Chilwell tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa trên ở trận tái đấu trên sân Stamford Bridge. Những pha leo biên trái của anh đã gây ra nhiều khó khăn với hàng thủ của Leicester. Bên cạnh đó, hậu vệ người Anh cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự và khiến cho Marc Albrighton và Ayoze Perez không có bất cứ một tình huống đáng chú ý nào suốt cả 90 phút của trận đấu.

Quyết định sai lầm

Tiếp tục kiên trì với Werner

Mặc cho Werner liên tục gặp nhiều vấn đề với việc ghi bàn, Tuchel vẫn cố chấp sử dụng tiền đạo người Đức ở vị trí cao nhất trên hàng công. Điều này đã tiếp tục xảy ra ở cuộc tiếp đón Leicester trên sân Stamford Bridge. HLV người Đức tiếp tục “ngó lơ” 2 cái tên Olivier Giroud và Tammy Abraham. 

Timo Werner đã bị VAR từ chối tới 2 bàn thắng chỉ trong hiệp 1

Thế nhưng, trận tái đấu với Leicester rạng sáng nay (19/5) tiếp tục là một trận đấu đáng quên với tiền đạo 25 tuổi. Cả 2 lần anh chọc thủng lưới đối thủ đều không được trọng tài công nhận. Một lần vì lỗi việt vị và một lần vì lỗi dùng tay chơi bóng.

Với một chân sút đã khẳng định được khả năng ghi bàn đều đặn ở giải Ngoại hạng Anh trong tay là Abraham, thật khó hiểu khi Tuchel vẫn tiếp tục đặt trọn niềm tin vào Werner.

Video highlight Chelsea vs Leicester City - Vòng 37 Ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?