Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điều cần biết về đối thủ đầu tiên của SLNA tại V.League 2021

Chủ Nhật, ngày 10/01/2021 - 15:31
3.5/5 của 7 đánh giá
Đối thủ đầu tiên của SLNA tại V.League 2021 là đội bóng mới lên hạng ở mùa giải năm nay, Bình Định. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 3 điều cần biết về CLB này.

V.League 2021 sẽ chính thức khai màn vào ngày 16/1 tới và ở trận ra quân, sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng mới lên hạng Bình Định trên sân Vinh. Phải mất 12 năm, Bình Định dưới sự chỉ đạo của HLV Đức Thắng mới trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt nhưng đây không phải là đối thủ dễ chơi và có thể coi thường.

Với những gì đang có ở thời điểm hiện tại, Bình Định hứa hẹn sẽ trở thành "ngựa ô" của mùa giải năm nay. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 3 điều cần biết về đội bóng này.

1. Tiềm lực tài chính mạnh

Dù là đội bóng mới lên hạng song Bình Định sớm có gói kinh phí dài hạn đủ để chủ động cho mọi hoạt động trong vòng 3 năm. Hưng Thịnh Land sẽ tài trợ cho đội bóng 150 tỷ đồng và phần còn lại 150 tỷ đồng do Topenland tài trợ. Đây là con số rất lớn, nếu so với các đội bóng khác tại V.League, đặc biệt là SLNA.

Với tiềm lực tài chính mạnh như vậy, Bình Định dễ dàng đem về những bản hợp đồng mà mình muốn. Sau khi đoạt chức vô địch giải Hạng nhất quốc gia 2020 cùng chiếc vé lên chơi tại V.League 2021, Bình Định buộc phải trả lại 9 cầu thủ mượn từ các đội , Viettel, Bình Dương, đồng thời thanh lý một số cầu thủ không đáp ứng yêu cầu về chuyên môn.

Bình Định nhận tài trợ khủng

Ở chiều ngược lại, Bình Định mang về tổng cộng 16 tân binh trải đều ở cả 3 tuyến. Về nội binh, đội bóng Nam Trung Bộ có được chữ ký của rung vệ Đinh Tiến Thành (), tiền đạo Lê Thanh Bình (Thanh Hoá), tiền đạo Phạm Văn Thành (TP.HCM) và đặc biệt là hậu vệ của ĐT Việt Nam - Hồ Tấn Tài - trở lại từ Becamex Bình Dương

Ngoài ra, Bình Định cũngđạt được thỏa thuận mượn 4 cầu thủ từ Viettel để chuẩn bị cho mùa giải V.League 2021, bao gồm Trần Hoàng Sơn, Đàm , Nguyễn Xuân Kiên và Trần Văn Trung.

Về ngoại binh, Bình Định ký thành công hợp đồng với trung vệ Ahn Byung-keon (Sài Gòn FC), tiền đạo Rimario (Hà Nội FC) và Hendrio Araujo Da Silva (Brasil). Đây đều là những bản hợp đồng chất lượng và hứa hẹn tỏa sáng để giúp Bình Định hoàn thành mục tiêu đặt ra: lọt vào top 6 V.League 2021.

2. Đội hình chất lượng cả 3 tuyến

Với những sự bổ sung chất lượng kể trên, HLV Nguyễn Đức Thắng đang sở hữu trong tay "đội hình trong mơ" để chinh chiến tại hạng đấu cao nhất Việt Nam. Nhờ vậy, bộ khung ưng ý nhất của chiến lược gia này cũng dần lộ diện. 

Ở hàng công, các tiền vệ Trần Đình Kha, tiền đạo Phạm Văn Thành dần cho thấy sự thích nghi tốt với tập thể mới.

Ở hàng phòng thủ, Vũ Hữu Quý, Hồ Tấn Tài và Dương Thanh Hào đều thể hiện tốt vai trò của mình. Sự xuất hiện của trung vệ Ahn Byung Keon sẽ củng cố hàng phòng ngự của Bình Định. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải 2020 vừa qua, Ahn Byung Keon được kỳ vọng sẽ là người chỉ huy mẫu mực.

2 trong số 3 ngoại binh của Bình Định ở V.League 2021

Trong sơ đồ đội hình 4-1-3-2 mà Bình Định thường chơi ở mùa giải trước, Đinh Tiến Thành sẽ đóng vai trò tiền vệ mỏ neo, còn Rimario đươc bố trí đá cao nhất trên hàng công. Khi đó, Da Silva có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh, hộ công hoặc tiền vệ giữa. Bình Định cũng có thể biến hóa với các sơ đồ như 4-4-2 hoặc 3-4-3. 

3. Dàn BHL hùng hậu

Bình Định là một trong số ít những CLB tại V.League có HLV thể lực nước ngoài, cùng với Hà Nội FC, , Becamex Bình Dương và Viettel. HLV Philip Neiland từng có 12 năm kinh nghiệm HLV quốc tế và từng giành Giải nhất Keane Cup Championship 2017 với CLB Douglas Hall, Giải vô địch liên đoàn Đại học Ailen 2017,…và một số các danh hiệu khác. Ông có thời gian làm tại dưới thời HLV Vũ Hồng Việt nên khá am hiểu bóng đá việt nam.

HLV Nguyễn Đức Thắng được đánh giá cao 

BHL đội bóng gồm Nguyễn Đức Thắng cùng các trợ lý: Bùi Đoàn Quang Huy, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Văn Hiển đều là những người có trình độ chuyên môn cao cũng như kinh nghiêm dày dặn ở V.League.

Do đó, thầy trò HLV Quang Trường cần phải rất dè chừng với đối thủ này ở trận khai màn mùa giải mới. Trận đấu giữa SLNA và Bình Định sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 16/1.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?