Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 vấn đề dành cho ông Park Hang Seo trong năm 2021

Thứ Sáu, ngày 01/01/2021 - 20:16
5/5 của 1 đánh giá
Năm 2021 sẽ là một năm rất khắc nghiệt đối với HLV Park Hang Seo. Bản thân vị HLV này sẽ cần phải giải quyết 3 vấn đề trọng tâm nếu như muốn hướng đến thành công trong năm 2021.

1. Bão chấn thương của các trụ cột

HLV Park Hang Seo có thể tạm thở phào khi các trụ cột của Đội tuyển Việt Nam kịp thời tranh thủ năm 2020 bị đóng băng thi đấu thể thao vì dịch Covid-19 để kịp thời hồi phục chấn thương. Những Văn Đức, Quang Hải, Xuân Trường, Duy Mạnh, Đình Trọng đều đã có thể trở lại. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là HLV Park sẽ có một đội hình mạnh nhất và lành lặn nhất trong cả năm 2021 vốn đầy ắp các giải đấu. Chấn thương có thể xảy đến bất cứ lúc nào với các trụ cột. Điển hình như Đoàn Văn Hậu sẽ phải nghỉ đến tháng 4 tới đây. Điều đó đặt ra cho HLV Park Hang Seo về bài toán tìm những phương án thay thế cần thiết.

Ông Park quả thực đã rất may mắn khi bộ khung phòng ngự ổn định trong 2 năm 2018 và 2019. Nhưng ở thời điểm này, nhà cầm quân 60 tuổi cần nhiều hơn các phương án dự phòng để đối phó với bất cứ điều gì có thể xảy ra.

Quế Ngọc Hải đang phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng

2. Bài toán tiền đạo

Anh Đức sẽ không còn là sự lựa chọn tối ưu trên hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam. Ngoài Công Phượng, Văn Quyết, Tiến Linh, Đức Chinh, ông Park cũng chẳng thể kỳ vọng nhiều hơn vào kho tiền đạo nội vốn kiệt quệ trước sự nở rộ của ngoại binh tại V.League. Chiến lược gia Hàn Quốc có nói thế, nói nữa thì V.League cũng sẽ không thay đổi tình cảnh tiền đạo ngoại “chiếm sóng” ở đa số các trận đấu, các CLB.

Do đó, ông Park cần phải tính toán về số lượng, đào tạo về chất lượng cho những tiền đạo ruột mà ông đang có trong tay. Dẫu sao, những gương mặt kể trên cũng ở một mức khá trong yêu cầu chung của thầy Park. Điều quan trọng là họ tìm thấy sự phối hợp với các đồng đội và toả sáng ở thời điểm cần thiết như thế nào.

HLV Park chưa thể tìm thấy Anh Đức thứ hai

3. Áp lực thành tích

Do năm 2020 không có một giải đấu nào của ĐTQG được diễn ra nên áp lực thành tích dồn cả vào năm 2021 đối với ông Park Hang Seo. Nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ phải đối diện với mục tiêu phải đưa đội tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, vô địch AFF Cup 2020, đưa U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 2021. Trước đó, ông cũng phải giúp U22 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á 2022. Đấy là chưa kể, đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu cả vòng loại cuối cùng World Cup nếu như mục tiêu đi tiếp mà ông Park hướng tới thành hiện thực.

Áp lực từ sự kỳ vọng, từ số trận đấu sẽ là điều khiến cho ông Park có một năm 2021 vô cùng bận rộn và vất vả.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?