Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 vấn đề mà Hà Nội FC cần khắc phục trước trận gặp Bình Dương

Thứ Ba, ngày 19/01/2021 - 14:05
5/5 của 1 đánh giá
Sau thất bại 0-3 trước Nam Định ở ngày ra quân, Hà Nội FC sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Bình Dương. Muốn giành chiến thắng, đội bóng thủ đô sẽ cần phải khắc phục được 3 vấn đề đang tồn tại ở CLB.

Thất bại 0-3 trước Nam Định trong ngày mở màn của giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam rõ ràng là kết quả đáng thất vọng với đội bóng thủ đô. Vì thế, họ đang rất khát khao sẽ đánh bại Bình Dương để tìm lại niềm vui cho người hâm mộ. 

Muốn làm được điều ấy, Hà Nội FC sẽ cần phải cải thiện 3 điều, đó là:

Một hàng phòng ngự đáng báo động

Vấn đề đầu tiên có thể nhìn thấy tại Hà Nội FC vào thời điểm này chính là một hàng phòng ngự đáng báo động. Đội bóng chủ sân Hàng Đẫy là CLB hiếm hoi không sử dụng các trung vệ ngoại mà tin tưởng vào những cầu thủ nội.

Thực tế, đó đều là những cái tên chất lượng như: Duy Mạnh, Đình Trọng, Việt Anh, Thành Chung, Văn Hậu,... Tuy nhiên, trong khi Văn Hậu, Thành Chung dính chấn thương, thì Duy Mạnh và Đình Trọng mới tái xuất sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu thì rõ ràng hàng phòng ngự Hà Nội FC khó lòng đảm bảo được sự chắc chắn.

5 trận đấu kể từ đầu mùa (1 tại V.League và 4 màn so tài khác tiền mùa giải), đội bóng thủ đô nhận tới 11 bàn thua. Đó thực sự là một con số đáng báo động đối với HLV Chu Đình Nghiêm

Hàng phòng ngự của Hà Nội FC đang thực sự đáng báo động vào thời điểm này 

Ông đã liên tục có những sự thay đổi về vị trí khi tạo ra các cặp trung vệ khác nhau như: Đình Trọng - Duy Mạnh, Thành Chung – Việt Anh và Thành Chung – Duy Mạnh. Tuy nhiên, cho tới hiện tại, điều đó chưa mang lại sự hiệu quả.

Đây sẽ là vấn đề mà Hà Nội FC cần phải cải thiện trước trận đấu gặp Bình Dương tại vòng 2 V.League 2020. Nếu còn mắc những sai lầm như trận gặp Nam Định, rất khó để họ nghĩ về một kết quả ấn tượng. 

Các ngôi sao chưa đạt điểm rơi phong độ tốt nhất

Một vấn đề nữa khiến HLV Chu Đình Nghiêm cảm thấy đau đầu, đó là việc các ngôi sao của đội bóng này chưa đạt điểm rơi phong độ tốt nhất. Những Quang Hải, Văn Quyết hay các tân binh như Bruno Cunha hoặc Geovane Magno đều chưa thể hiện được mình trong các trận đấu vừa qua.

Muốn tìm được chiến thắng và xa hơn là cạnh tranh ngôi vô địch, Hà Nội FC rõ ràng rất cần tới các ngôi sao cần sớm tìm lại bản ngã. Đẳng cấp của những cái tên kể trên là điều không cần phải bàn cãi, vì thế, họ cần nhanh chóng tìm lại phong độ để giúp đội bóng vượt qua khó khăn.

Các ngôi sao như Quang Hải hay Văn Quyết đều chưa đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất 

Ngay cả những lão tướng như Tấn Tài hay Thành Lương cũng cần tỏa sáng khi đội bóng gặp khó khăn. Đó là điều mà Hà Nội FC rất cần vào thời điểm này. Muốn giành chiến thắng, đội chủ sân Hàng Đẫy cần các ngôi sao biết cách đưa đội bóng vượt qua thử thách.

Áp lực dành cho những Văn Quyết, Quang Hải, Việt Anh,... là rất lớn nhưng đó cũng là lúc họ cần tìm lại được phong độ cao nhất của mình.

Sự ảnh hưởng từ cơn bão chấn thương

Vấn đề thứ 3 mà Hà Nội FC phải đối mặt, đó là những ảnh hưởng từ cơn bão chấn thương. Ngoài Văn Hậu, ở trận ra quân, HLV Chu Đình Nghiêm thậm chí cũng không có Thành Chung hay Duy Mạnh. 

Quan trọng nhất, sau trận đấu ấy, Hùng Dũng cũng dính chấn thương. Dù cho đã trở lại tập luyện song khả năng cầu thủ này kịp có mặt để dự trận đấu với Bình Dương là rất khó xảy ra. Đó là còn chưa kể Hà Nội FC vắng cả Moses.

Ngoài việc thu hồi bóng, Moses còn là người cầm nhịp trong cách chơi Hà Nội FC. Những đường phân phối bóng của anh chính là thứ mở ra cơ hội cho những Quang Hải hay Văn Quyết trước khi các ngôi sao này tạo ra các bàn thắng cho đội bóng.

Chấn thương của Hùng Dũng khiến Hà Nội FC mất đi ngôi sao quan trọng ở tuyến giữa 

Từ chỗ mất giữa, luôn bị hổng trong các tình huống phản công khi thiếu đi người đánh chặn, đội bóng thủ đô đã thất bại.

Vắng cả Hùng Dũng với Moses, tuyến giữa của Hà Nội FC vừa thiếu đi sự cơ động vừa mất đi một máy quét đầy sức mạnh ở khu trung tuyến. Rõ ràng, cơn bão chấn thương cũng là điều khiến HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng vào thời điểm này.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?