Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 gương mặt Arsenal có thể đem về để khỏa lấp khoảng trống của Ozil

Thứ Hai, ngày 10/05/2021 - 16:04
4.4/5 của 5 đánh giá
Arsenal đã gặp nhiều vấn đề ở khâu sáng tạo trong tấn công kể từ khi Mesut Ozil rời đi. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây, họ nên tìm một phương án thay thế dài hạn.

Arsenal chắc chắn sẽ trắng tay ở mùa giải năm nay và thậm chí ở giải Ngoại hạng Anh, họ nhiều khả năng sẽ kết thúc mùa giải ở một vị trí nằm ngoài top 7. Mới đây, đoàn quân của Mikel Arteta đã thất bại trong nhiệm vụ lội ngược dòng trước Villarreal ở bán kết cúp C2 châu Âu. Qua đó, Arsenal chính thức bỏ lỡ cơ hội cuối cùng để giành vé dự cúp C1 châu Âu mùa tới và cũng mất luôn các khoản thưởng cho hai đội bóng góp mặt trong trận chung kết  ở Ba Lan.

Arsenal bị loại một cách đầy cay đắng ở cúp C2

Điều này rõ ràng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của những mục tiêu chuyển nhượng mà họ có thể hướng tới. Trận hòa không bàn thắng trước Villarreal đã cho thấy thiếu sáng tạo chính là vấn đề lớn nhất của Arsenal vào lúc này. Dù chỉ cần ghi đúng 1 bàn thắng là có vé vào chung kết, thế nhưng hàng công của Pháo thủ lại tỏ ra bí ý tưởng và bế tắc trước khung thành của Tàu ngầm vàng. 

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Tìm kiếm một cái tên có thể thay thế dài hạn cho nguồn cảm hứng sáng tạo Mesut Ozil sẽ là ưu tiên hàng đầu của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Sau đây sẽ là 4 phương án được cho là khả thi với Pháo thủ ở thời điểm hiện tại.

Martin Odegaard

Sau Dani Ceballos, thì Arsenal tiếp tục có một thương vụ mượn cầu thủ từ Real Madrid khác đó là Martin Odegaard. Và cũng giống như người đồng đội Ceballos, tiền vệ người Na Uy cũng đang thi đấu khá ấn tượng tại London. Arsenal được cho là mong muốn giữ anh ở lại CLB sau khi mùa giải này kết thúc.

Odegaard sẽ chọn ở lại Arsenal hay quay về Real?

Lợi thế của Arsenal là việc Odegaard đã thích nghi tốt với bóng đá Anh và anh cũng ưu tiên việc được ra sân thường xuyên. Điều này sẽ giúp Pháo thủ dễ dàng hơn khi ngồi vào bàn đàm phán với Real Madrid về việc mua đứt Odegaard hoặc chí ít là mượn thêm một mùa giải như cách họ đã làm với Ceballos.

“Tôi vẫn chưa nghĩ về điều gì sẽ xảy ra ở mùa hè. Giao kèo của Odegaard với Arsenal sẽ kết thúc vào cuối mùa và hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”, Arteta trả lời phỏng vấn vào tháng 3.

Emiliano Buendia

Emiliano Buendia chính là người đoạt danh hiệu “cầu thủ của năm” của giải hạng Nhất mùa giải năm nay. Anh đã thi đấu vô cùng thăng hoa với 14 bàn thắng và 16 đường kiến tạo để giúp Norwich có vé quay lại Ngoại hạng Anh mùa tới. 

Buendia là mẫu cầu thủ hoạt động rất năng nổ và anh có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái, cánh phải và cả tiền vệ tấn công. Cầu thủ 24 tuổi đã từng thể hiện được khả năng khi Norwich còn chơi ở Ngoại hạng anh cách đây 2 mùa giải, vì vậy Arsenal hoàn toàn có cơ sở để đặt niềm tin vào tiềm năng của thương vụ này. 

Houssem Aouar

Giống như trường hợp của Buendia, Aouar cũng là cầu thủ mà Arsenal đã giành thời gian khá dài để theo đuổi. 

Arsenal sẽ chốt thương vụ Aouar hè này sau khi đã "vồ hụt" anh hồi đầu mùa giải?

“Tôi nói chuyện rất nhiều với Juninho (Giám đốc thể thao của Lyon) và tôi cảm thấy thật vinh hạnh vì đã tiếp tục ở lại và làm việc với ông ấy. Tôi cảm thấy hạnh phúc ở Lyon, ở thành phố này và thi đấu cho CLB trong tim tôi. Arsenal hay một vài đội bóng đã giành sự quan tâm nhưng tôi vui vì quyết định ở lại”, Aouar đề cập đến Arsenal trong một lần trả lời phỏng vấn hồi tháng 10/2020.

Julian Brandt

Là một trong những tiền vệ triển vọng nhất của bóng đá Đức, nhưng Julian Brandt đã không thể cạnh tranh được vị trí chính thức trong hàng tiền vệ chật chội tài năng của Dortmund. Sự nổi lên của Jude Bellingham đã khiến Brandt chỉ có được 16 lần ra sân ở Bundesliga mùa này và 12 trong số đó là từ băng ghế dự bị.

Với Emre Can, Mahmoud Dahoud và Thomas Delaney là những phương án dự phòng, có lẽ Dortmund đã xem Brandt là “người thừa” tại Signal Iduna Park. Arsenal cũng được cho là đang tiến rất gần đến một thỏa thuận với Dortmund. 17.5 triệu bảng là mức giá mà Pháo thủ sẽ phải bỏ ra để sở hữu tuyển thủ Đức, thấp hơn 4 triệu so với khoản tiền mà Dortmund phải trả cho Leverkusen để có Brandt vào năm 2019.

Video Arsenal vs West Brom - Vòng 35 Ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?