Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 kịch bản có thể xảy ra ở trận derby Man City - MU?

Thứ Bảy, ngày 06/03/2021 - 10:47
5/5 của 1 đánh giá
Tâm điểm của vòng 27 ngoại hạng Anh sẽ là màn so tài giữa Man City với MU trên sân Etihad vào tối ngày 7/3. Có ít nhất 4 kịch bản có thể xảy ra trong trận đại chiến 2 CLB thành Manchester.

sẽ chơi phòng ngự, phản công

Xét về phong độ hiện tại, MU rõ ràng không thể so sánh với người hàng xóm cùng thành phố. Họ thể hiện phong độ bất ổn các trận đấu vừa qua và đã không thể ghi bàn trong 3 trận gần nhất.

Vì thế, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Quỷ đỏ chọn lối chơi phòng ngự, phản công trong chuyến hành quân tới sân Etihad. Đây cũng là cách chơi quen thuộc của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer trước các đội bóng lớn.

MU nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự, phản công trong trận đấu tới 

Với việc luôn dâng đội hình lên cao để tổ chức pressing, việc MU chơi phòng ngự, phản công cũng là điều hợp lý. Họ hoàn toàn có thể tận dụng tốc độ của những Rashford, Greenwood hoặc Daniel James để trừng phạt đối thủ.

Cách chơi phòng ngự, phản công, đảm bảo chắc trong khâu phòng thủ trước khi nghĩ tới việc ghi bàn cũng là điều hoàn toàn hợp lý bởi đây là lối chơi mà đa phần mọi CLB đều sẽ sử dụng khi chạm trán Man City vào thời điểm này.

Man City sẽ đánh bại MU, nâng khoảng cách lên thành 17 điểm

Với 14 điểm nhiều hơn đối thủ, Man City bước vào trận derby Manchester với tinh thần hoàn toàn thoải mái. Dù vậy, họ chắc chắn không muốn thất bại ở cuộc đối đầu gặp đối thủ truyền kiếp như Quỷ đỏ, nhất là khi The Citizens đang duy trì chuỗi thắng lên tới 21 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Với phong độ cao đang có cộng với lợi thế sân nhà, Man City chắc chắn được đánh giá cao hơn hẳn so với Quỷ đỏ. Đặc biệt, sự đa dạng trong lối chơi chính là điều mà The Citizens “ăn đứt” mọi đội bóng vào thời điểm này.

Man City hoàn toàn có thể nâng cách biệt giữa 2 CLB lên thành 17 điểm sau vòng 27 

Sẽ không có gì bất ngờ nếu Man City vượt qua MU, qua đó tạo ra khoảng cách lên tới 17 điểm giữa 2 CLB cùng thành phố.

Man City sẽ sớm có bàn mở tỉ số trước MU

Trong chuỗi 21 trận thắng liên tiếp vừa qua trên mọi đấu trường, Man City hầu như đều là đội bóng vươn lên dẫn trước, thậm chí là có bàn mở tỉ số từ khá sớm. Tính riêng tại giải đấu cao nhất , trong khoảng thời gian 30 phút đầu tiên, The Citizens đã ghi được tổng cộng 21 bàn thắng với tỉ lệ lên tới hơn 37%.

Với MU, con số ấy của họ chỉ khoảng 22% với 12 bàn thắng đã có được. Rõ ràng, lối chơi pressing áp đảo mà Man City tạo ra khiến đối thủ gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng trước khi tự mắc lỗi dẫn tới các bàn thua.

Man City có thể ghi bàn thắng sớm để dẫn trước MU 

Đây là điều MU hoàn toàn có thể gặp phải trong chuyến làm khách tới sân Etihad. Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, việc Man City có được bàn mở tỉ số trước là điều không có gì bất ngờ.

MU sẽ lại hòa 0-0 trước một đội bóng trong nhóm Big 6

MU sẽ chơi phòng ngự, phản công - đói là điều mà nhiều người có thể dự đoán được trước trận đấu tại Etihad. Với một hàng thủ đông người, thầy trò Solskjaer chắc chắn sẽ hướng tới việc không thua trước khi nghĩ đến chiến thắng.

Tuy nhiên, cũng bởi vì chơi với hàng thủ có đông quân số như vậy mà các mảng miếng tấn công của MU sẽ gặp nhiều khó khăn. Kể từ đầu mùa giải, đây là cách chơi quen thuộc với Quỷ đỏ trong những trận đấu với nhóm Big 6.

Kết quả, Quỷ đỏ hoà 5 và thua 2. Đáng chú ý, cả 5 lần MU đều hoà với tỉ số 0-0. Vì thế, sẽ chẳng có gì quá nhạc nhiên nếu trận đấu trên sân Etihad vào tối ngày 7/3 tiếp tục có kết quả hòa không bàn thắng.

Trận đấu tới có thể sẽ lại kết thúc với tỉ số hòa 0-0 

Trận lượt đi trên sân Old Trafford, trước lối chơi phòng ngự của MU, Man City đã gặp rất nhiều bế tắc ở việc tìm đường vào khung thành trong khi Quỷ đỏ cũng không quá sắc sảo trong tấn công.

Vì thế cho nên, trận đấu khép lại với một kết quả hòa 0-0. Đó là điều chẳng ai mong muốn nhưng rất dễ xảy ra trong trận derby thành Manchester sắp tới.

Video vs MU - ngoại hạng Anh vòng 26

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?