Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 mốc thời gian Man City có thể đăng quang ngôi vô địch ngoại hạng Anh?

Thứ Sáu, ngày 05/03/2021 - 16:40
5/5 của 1 đánh giá
Man City đang hơn MU tới 14 điểm trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh và gần như đã cầm chắc ngôi vô địch giải đấu. Vậy The Citizens có thể đăng quang vào mốc thời gian nào? Có ít nhất 3 khoảng thời gian để thầy trò Pep Guardiola làm điều đó.

Sau 27 trận đã qua tại ngoại hạng Anh, Man City đang có 65 điểm, nhiều hơn đội bám đuổi MU tới 14 điểm. Với việc mùa bóng chỉ còn 11 vòng nữa sẽ khép lại, The Citizens đang có cơ hội lớn để đăng quang ngôi vô địch hạng đấu cao nhất bóng đá anh.

Với Man City, họ có thể đăng quang vào 3 mốc thời gian sau, đó là:

Khoảng thời gian 1: Ngày 3/4/2021 (Vòng 30 ngoại hạng Anh)

Ngày sớm nhất mà Man City có thể đăng quang ngôi vô địch ngoại hạng Anh là ngày 3/4/2021. Tới thời điểm đó, The Citizens còn 4 trận đấu nữa gặp MU, Southampton, Fulham và Leicester.

Trong trường hợp đoàn quân của Pep Guardiola giành chiến thắng trong cả 4 màn so tài nói trên, họ sẽ nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 19 tại ngoại hạng Anh. Nếu cả Quỷ đỏ lẫn Bầy Cáo toàn thua trong 4 trận đấu tiếp theo của mình, bao gồm những cuộc chạm trán trực tiếp với Man City, đội chủ sân Etihad sẽ chính thức đăng quang.

Man City có thể vô địch ngoại hạng Anh ngay từ vòng 30 

Bởi lẽ, đó đã là vòng 30 ngoại hạng Anh và nếu toàn thắng trong khi 2 đội bám đuổi toàn thua, khoảng cách giữa Man City với những đội bám đuổi khi ấy sẽ là 26 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 8 vòng. Như vậy, họ sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch.

Khoảng thời gian 2: Ngày 17/4/2021 (Vòng 32 ngoại hạng Anh)

Hiện tại, khoảng cách về điểm số giữa Man City với MU đang là 14 điểm. Đó thực sự là cách biệt quá lớn. Trong trường hợp đánh bại người hàng xóm ở trận derby Manchester vào ngày 7/3 tới, The Citizens sẽ nâng con số ấy lên thành 17.

Với việc vào ngày 11/3 tới, Man City sẽ có trận đá sớm vòng 33 ngoại hạng Anh gặp Southampton trong khi MU phải thi đấu tại Europa League nên thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có thể tạo ra cách biệt lên đến 20 điểm trước đối thủ cùng thành phố.

Vòng 32 ngoại hạng Anh cũng là một mốc thời gian mà City có thể đăng quang 

Điều đó đồng nghĩa, nếu The Citizens tiếp tục toàn thắng trước Fulham, Everton, Leicester, Leeds và Villa, họ sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch. Trận đấu với Villa tại vòng 32 có thể là cột mốc quan trọng của đội bóng này.

Nếu đánh bại đối thủ trên sân khách, Man City khi đó vẫn sẽ tạo ra cách biệt lên tới 20 điểm so với MU trong trường hợp Quỷ đỏ thắng các trận còn lại cho tới vòng 32. Với việc mùa giải chỉ còn 6 vòng, thầy trò Pep Guardiola sẽ chính thức làm vua của xứ sương mù.

Khoảng thời gian 3: Ngày 1/5/2021 (Vòng 34 ngoại hạng Anh)

Trong trường hợp chỉ có được 1 điểm trước MU ở trận derby Manchester vào ngày 7/3 tới, cơ hội để Man City vô địch sớm vẫn là rất lớn. Như đã nói, với việc Quỷ đỏ phải thi đấu Europa League vào ngày 12/3 trong khi The Citizens có trận đấu sớm vòng 33 ngoại hạng Anh nên nếu đánh bại Southampton, họ sẽ tạo ra cách biệt lên tới 17 điểm so với đối thủ cùng thành phố (Man City khi đó đá nhiều hơn 1 trận).

Kể cả khi MU giành chiến thắng trong trận đấu ở vòng 33 (Thời điểm Man City đá chung kết cúp liên đoàn) và 2 đội toàn thắng các màn so tài tính tới trước vòng đấu thứ 34, Man City vẫn sẽ hơn MU 14 điểm trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh.

Muộn nhất, họ có thể lên ngôi vào vòng 34 ngoại hạng Anh 

Như vậy, chỉ cần đánh bại Crystal Palace trên sân khách ở vòng đấu này, The Citizens sẽ chính thức lên ngôi vì khi đó mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu và cách biệt giữa 2 CLB vẫn đang là 14 điểm.

Tất nhiên, đây chỉ là những mốc thời gian dự kiến về khả năng vô địch của Man City. Với phong độ hiện tại, họ hoàn toàn có thể lên ngôi sớm hơn rất nhiều, bởi lẽ, đội bám đuổi The Citizens, MU còn nhiều trận đấu khó khăn ở phía trước. Ngoài trận derby Manchester, Quỷ đỏ còn phải chạm trán West Ham (vòng 28), Tottenham (vòng 31), Leeds (Vòng 33) hay Liverpool (vòng 34). Khả năng thầy trò Solskjaer toàn thắng trong mọi cuộc so tài ấy cũng là rất khó.

Video highlight Man City vs Wolves - đá sớm vòng 29 ngoại hạng Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?