Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 cầu thủ không thể thay thế của Chelsea dưới thời Tuchel, họ là ai?

Thứ Bảy, ngày 27/03/2021 - 15:06
5/5 của 1 đánh giá
Thomas Tuchel đang có một khởi đầu như mơ tại Chelsea, và chỉ sau một thời gian ngắn, ông đã tìm được cho mình những cái tên ưa thích trong đội hình.

Kể từ khi tiếp quản từ Frank Lampard vào hồi tháng 1, Thomas Tuchel đã thực hiện xoay tua đội hình khá nhiều. Gần như tất cả những cầu thủ của Chelsea đều ít nhiều có cơ hội được ra sân và chứng tỏ mình dưới sự chỉ đạo của HLV người Đức. 

Lampard khi còn tại vị thường bị chỉ trích vì đã đày ải những cái tên quan trọng của CLB trên băng ghế dự bị suốt giai đoạn lượt đi của mùa giải. Trong số này có thể kể tới và Cesar Azpilicueta.

Ngược lại, Thomas Tuchel tạo điều kiện ra sân khá công bằng đối với tất cả mọi người và trao cho họ những cơ hội được thể hiện thay vì chỉ sử dụng một vài cái tên quen thuộc.

Tuchel đang cho thấy cách dùng người của mình hiệu quả hơn Lampard

Mặc dù vậy, trong giai đoạn đầu rất thành công tại Chelsea của cựu HLV PSG, vẫn có một số cầu thủ được ông trọng dụng hơn so với những câu thủ còn lại. Cụ thể thì có 4 người trong đội hình của Chelsea được Tuchel có số lần ra sân lớn hơn so với các đồng đội của mình.

>> Xem thêm: 

Đội trưởng Cesar Azpilicueta là người đầu tiên trong danh sách 4 cầu thủ được chơi nhiều trận nhất dưới thời Tuchel với 13 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Kể từ khi Tuchel tới đây, Azpilicueta đã lột xác hoàn toàn và lấy lại phong độ của một trong những cầu thủ có kĩ năng phòng ngự toàn diện nhất Ngoại hạng Anh. Hậu vệ kì cựu người Tây Ban Nha chính là một trong những lí do giúp cho Chelsea vẫn chưa thua bất cứ một trận đấu nào kể từ khi Tuchel dẫn dắt đội bóng.

3 cầu thủ còn lại là Callum Hudson-Odoi, Recce James và cũng với 13 trận đấu được góp mặt. Trong số này thì có lẽ tiền đạo trẻ Hudson-Odoi là cái tên gây bất ngờ nhất bởi dù là một tài năng sáng giá của Chelsea anh vẫn chưa bao giờ thực sự được Lampard trọng dụng.

Azpilicuezta và Recce James đều đang là những quân bài quan trọng trong đội hình của Tuchel

Có lẽ Hudson-Odoi phải cảm ơn Thomas Tuchel bởi ông chính là người đang tạo rất nhiều đất diễn cho anh thể hiện ở hành lang cánh trong những tình huống tấn công của Chelsea. Cầu thủ 20 tuổi người Anh cũng đã không làm người thầy thất vọng với những tình huống đi bóng đầy tốc độ và sự đột biến để giúp hàng công của Chelsea trở nên biến hóa hơn.

Ngoài những cái tên kể trên thì Mason Mount, N'Golo Kante và cũng là những người cũng được Tuchel sử dụng khá thường xuyên. Những cầu thủ này hứa hẹn sẽ giữ vững phong độ của mình và tiếp tục nằm trong kế hoạch của Thomas Tuchel ít nhất là cho đến hết mùa giải năm nay.

Video highlight Chelsea vs Sheffield - tứ kết FA Cup

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?