Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam đấu UAE

Thứ Sáu, ngày 25/10/2019 - 10:25
5/5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang-seo tiếp tục để lại bất ngờ trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam đấu với UAE. Bên cạnh những cái tên xứng đáng thì cũng có những cái tên để lại tiếc nuối vì không được gọi lên tuyển lần này.

HLV Park Hang-seo luôn để lại nhiều tranh cãi mỗi khi công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam. Ở lần triệu tập này dù thời gian chuẩn bị, quan sát và tuyển chọn dành cho BHL đội tuyển không hề ngắn, nhưng ông Park vẫn quyết định chọn bộ khung cũ. Khi ông Park đưa ra danh sách, những câu hỏi đại loại như “tại sao không gọi người này, tại sao không gọi người kia”. Thế rồi ông đã khiến tất cả phải câm lặng bằng những thành tích đáng nể của mình.

HLV Park liệu có quá bảo thủ? Điều đó thì chỉ những kết quả trên sân bóng mới có thể trả lời. Nhưng đây không phải lần đầu tiên, ông có những lựa chọn gây tranh cãi, và rồi sau đó chứng tỏ cho tất cả thấy rằng mình không hề sai lầm.

Mặc dù vậy vẫn có những cái tên mang đến sự tiếc nuối cho người hâm mộ trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam đấu UAE này. Họ đều là là những cái tên xứng đáng nhưng có thể họ chưa phù hợp cho trận đấu gặp đại diện Tây Á và sẽ được lựa chọn ở những lần triệu tập tiếp theo. Hãy cùng điểm qua 4 cái tên nói trên.

  1. Trần Minh Vương

Trong số những gương mặt bị HLV Park Hang-seo “bỏ rơi” trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam lần này, Minh Vương chính là gương mặt để lại nhiều tiếc nuối nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Khánh Hòa ở vòng cuối V-League, Minh Vương sở hữu 12 pha lập công. Không có bất cứ cầu thủ nội nào sánh ngang tiền vệ 24 tuổi về thành tích ghi bàn ở mùa giải năm nay. Việc không chọn Minh Vương cho những trận đấu vòng loại World Cup 2022 vừa qua, thầy Park cũng có cái lý của riêng mình.

Hơn nữa tài năng của Minh Vương có vẻ không gặp thời và bản thân cầu thủ có vóc người nhỏ con này cũng thất thế về nhiều mặt. Đáng nói hơn, vị trí sở trường của Minh Vương trên đội tuyển quốc gia đang khá chật chội. Anh rõ ràng không phải mẫu cầu thủ đá cắm kiểu Anh Đức, không phải mẫu tiền vệ năng động, mạnh mẽ như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh. Vị trí thích hợp nhất cho Minh Vương là hộ công cũng đang có nhiều cái tên xuất sắc như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn.

Thể lực, thể hình và tâm lý chính là điểm yếu của cầu thủ HAGL.

  1. Nguyễn Văn Quyết

CLB Hà Nội đã chính thức nâng cao chức vô địch sau vòng đấu cuối cùng của V-League 2019. Trong ngày vui của đội bóng thủ đô, đội trưởng Văn Quyết đã có niềm vui nhân đôi khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tiền đạo sinh năm 1991 trong suốt mùa giải qua.

Mặc dù bay cao ở V-League thế nhưng Văn Quyết vẫn chưa được HLV Park Hang Seo triệu tập một lần nào sau 3 trận tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tại V-League 2019, Văn Quyết đã có 9 bàn thắng và 7 đường kiến tạo và đặc biệt là sự bùng nổ trong giai đoạn lượt về đã giúp đội bóng thủ đô vượt qua những thời điểm khó khăn để lên ngôi xứng đáng.

Thế nhưng như đã nói bàn thắng và phong độ chắc chắn không phải là thước đo duy nhất để chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn lên tuyển.

Những chiến thuật mới đòi hỏi các cầu thủ nhiều điều, cầu thủ tấn công phải biết tham gia phòng ngự nhưng cầu thủ phòng ngự cũng phải biết tấn công. Trong khi đó khả năng phòng ngự của Văn Quyết cũng vô cùng hạn chế.

Có thể Văn Quyết xuất sắc ở CLB Hà Nội nhưng ở trên tuyển anh không đáp ứng được những yếu tố trên. Và đó là lí do thầy Park không lựa chọn đội trưởng của Hà Nội trong đợt tập trung này.

  1. Mạc Hồng Quân

Mạc Hồng Quân cũng thể hiện phong độ rất cao ở mùa giải năm nay khi có 9 bàn thắng ở đấu trường V-League 2019.

Trước đó anh cũng được triệu trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam đấu Malaysia, Indonesia thế nhưng sau đó bị loại. Sở hữu thể hình và nền tảng kỹ thuật tốt, Mạc Hồng Quân hy vọng sẽ đem lại “luồng gió mới” trên hàng công ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn chưa thật sự thuyết phục được HLV Park Hang-seo trong những lần tập trung trước.

Lần gất nhất anh khoác áo ĐT Việt Nam cũng đã diễn ra cách đây tròn 2 năm, khi HLV Mai Đức Chung trao cơ hội cho Mạc Hồng Quân ở trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.

Điểm yếu lớn nhất của Hồng Quân chính là ở khả năng dứt điểm. Tại CLB Than Quảng Ninh, cầu thủ Việt kiều vẫn được sử dụng thường xuyên ở khu vực giữa sân. Trong đội hình của thầy Park rõ ràng lúc này cần một tiền đạo cắm hơn là một tiền vệ kiến thiết lối chơi bởi ông đang có trong tay Tuấn Anh hay Hùng Dũng.

  1. Đặng Anh Tuấn

Đặng Anh Tuấn đang nổi lên như là một hiện tượng tại V-League mùa giải vừa qua. Anh là gương mặt nổi bật trong lối chơi của SHB Đà Nẵng hiện tại như tư duy chiến thuật cực tốt.

Trong bối cảnh Xuân Trường không góp mặt vì chấn thương, Anh Tuấn hoàn toàn là sự thay thế xứng đáng. Thế nhưng có lẽ việc hàng tiền vệ ĐT Việt Nam đã quá chật chội nên HLV Park Hang-seo không tiếp tục gọi Tuấn “xavi”. Trong tay chiến lược gia người Hàn vẫn còn đó những Tuấn Anh, Hùng Dũng, Đức Huy, Huy Hùng.

>>> Xem thêm bình luận

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?