Bạn muốn tắt quảng cáo?

48 cầu thủ và công cuộc “đãi cát tìm vàng” của HLV Park

Thứ Hai, ngày 17/08/2020 - 12:17
4.5/5 của 6 đánh giá
HLV Park Hang Seo đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi gọi tới 48 cầu thủ lên tập trung đội tuyển U22 Việt Nam đợt 2 từ ngày 18-28/8. Đây là công cuộc “đãi cát tìm vàng” khó khăn để chuẩn bị cho các chiến dịch vào năm 2021.

Trong lần hội quân mới đây của U22 Việt Nam, có rất nhiều cái tên mới lạ được công bố, điều này phần nào gây bất ngờ với người hâm mộ. Nhưng đặc biệt hơn cả, có tới 48 cái tên được thầy Park triệu tập, một con số kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Để kiểm soát chất lượng của số lượng học trò đông đảo, có tới 17 người trong đội ngũ ban huấn luyện cùng cán bộ cũng được triệu tập. Một tập thể 65 người được thiết lập. 

Lí do con số lần này trở nên đông đảo như vậy rất đơn giản, bởi thầy Park muốn ''đãi cát tìm vàng''. Việc AFC dời toàn bộ các trận đấu cấp châu lục sang năm 2021 khiến ông Park phải thay đổi kế hoạch, đây là dịp mà thầy Park có thể xem ''giò cẳng'' của các cầu thủ trẻ Việt Nam bởi trong danh sách này có nhiều cầu thủ không thường xuyên được thi đấu. Để công bố 48 cái tên lần này, ông Park cùng BHL và VFF đã phải ngồi lại, điều chỉnh kĩ lưỡng.

Có tới 48 cái tên được triệu tập lên đội tuyển U22

Do ảnh hưởng của dịch covid-19, đội tuyển quốc gia cũng đã hoãn kế hoạch hội quân, vậy nên lần này HLV Park muốn tập trung đội vào đội trẻ U22 để cho các cầu thủ có cái nhìn đầu tiên. Điều này sẽ giúp cho bộ khung cơ bản của đội tuyển được thiết lập, mục đích hướng tới là bảo vệ tấm HVC Seagames 31 trên sân nhà vào năm 2021.

Trong quá trình tuyển chọn cầu thủ cho U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo từng than thở: “Hiện tại các cầu thủ từng tham gia SEA Games hay VCK U23 châu Á còn trong độ tuổi tôi đều gọi lại, nhưng tôi lo là chưa phát hiện ra cầu thủ mới có thể cạnh tranh với cầu thủ cũ.

Về nguyên tắc, nếu muốn phát triển, chúng ta cần phải có sự cạnh tranh, tôi cũng rất muốn các cầu thủ có sự cạnh tranh lành mạnh để đội tuyển ngày càng tốt hơn, nhưng rất tiếc cho tới giờ vẫn chưa phát hiện cầu thủ mới. Hiện nay tôi rất ít thấy các cầu thủ U22 được thi đấu trong đội hình chính của các CLB tại giải vô địch quốc gia".

Ông chia sẻ thêm: ''Để tìm được các cầu thủ trẻ sớm nổi bật như Văn Hậu hay Quang Hải là điều rất khó. Tại V-League, các cầu thủ trẻ ít có cơ hội ra sân nên buộc lòng khi lên danh sách, BHL phải gọi thật nhiều, thêm cả cầu thủ ở giải hạng nhất, hạng nhì, thậm chí cả U19 để kiểm tra năng lực, mức độ phù hợp để không bỏ sót tài năng nào trong tương lai.

Nếu như điều này thành công, rất nhiều cầu thủ sẽ có cơ hội trong tương lai nói chung và đội tuyển quốc gia sẽ được tối ưu, nâng cao chất lượng nói riêng".

HLV Park Hang-seo mong nhận được sự chia sẻ từ phía các CLB trong nước

Thầy Park cũng mong nhận được sự giúp sức từ các CLB ở giải quốc nội. HLV Park Hang-seo cho rằng các CLB cần phải chung sức giải quyết bài toán về tìm kiếm tài năng: “Một thực tế nữa là tại V-League, các tiền đạo ngoại giữ hết chỗ nên không còn chỗ cho tiền đạo nội gần 80% trong số 14 CLB ở V-League đều dùng tiền đạo ngoại. Vì thế lấy đâu ra đất cho tiền đạo nội phô diễn. Đội tuyển đã khó vậy lấy đâu chỗ cho U.22 Việt Nam.

Tôi mong muốn tất cả cầu thủ trong độ tuổi của U22 Việt Nam phải có một nền tảng tốt về thể lực, phải được thi đấu thường xuyên, phải va chạm trận mạc, phải tích lũy nhiều kinh nghiệm từ cấp CLB thì lên tuyển họ sẽ tự tin và có một tâm lý thi đấu tốt hơn nhiều...”
Vấn đề thể lực luôn khiến thầy Park lo lắng, vì vậy trong 12 ngày tới, công cuộc sàng lọc để có một đội hình U22 chất lượng sẽ được bắt đầu.

Huy Hoàng

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?