Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất năm 2019 do Fox Sports Asia bầu chọn

Thứ Bảy, ngày 14/12/2019 - 15:08
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây trang Fox Sports châu Á đã đưa ra top 5 cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất năm 2019. Đó đều là những cái tên xứng đáng sau một năm thi đấu ấn tượng trong màu áo ĐTQG lẫn CLB.

5. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn – HAGL

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khởi đầu mùa giải năm nay trên băng ghế dự bị của HLV Park Hang-seo. Thế nhưng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, tiền đạo thuộc biên chế câu lạc bộ HAGL luôn là cái tên trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam.

Trong màu áo câu lạc bộ, anh cũng tạo được ảnh hưởng tại CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong mùa giải này khi ghi được chín bàn thắng để trở thành cầu thủ ghi bàn cao thứ hai của CLB trong năm 2019 và người ghi nhiều pha kiến tạo nhất tại giải đấu khi HAGL giành vị trí thứ tám tại V.League 1.

  1. Trung vệ Quế Ngọc Hải – Viettel

Quế Ngọc Hải đã có năm 2019 đáng nhớ trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh không những là trụ cột quan trọng trong đội hình của HLV Park Hang Seo mà còn là người thủ lĩnh đích thực của Những ngôi sao vàng.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam luôn được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự và Ngọc Hải chính là điểm sáng trong hệ thống chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Trong những thành công của ĐT Việt Nam những năm gần đây, không thể không nhắc đến những đóng góp của hàng thủ, đặc biệt là ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á lần này, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam cũng đang có thành tích cực tốt và lọt vào top đầu châu lục.

Trung vệ đội trưởng của ĐT Việt Nam đang là đầu tàu của ĐT Việt Nam trong những trận đấu quan trọng trên đấu trường quốc tế và phong độ của cầu thủ này sẽ đóng vai trò then chốt đến việc giành chiến thắng của đội nhà ở các trận đấu tiếp theo.

Trong màu áo CLB, Ngọc Hải cũng đã giúp đội bóng mới thăng hạng Viettel FC giữ được vị trí thứ sáu – chỉ kém 3 điểm so với vị trí dự vòng bảng AFC Cup 2020.

  1. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng – Hà Nội FC

Tài năng của Hùng Dũng là điều không phải bàn cãi. Và phong độ của tiền vệ sinh năm 1993 đang ngày càng rực rỡ hơn trong màu áo CLB Hà Nội và các cấp độ độ tuyển. Ở V-League 2019, Hùng Dũng đã góp phần không nhỏ giúp đội bóng thủ đô bảo vệ thành công ngôi vô địch. Cùng với đó là những màn tỏa sáng liên tiếp tại đấu trường AFC Cup 2019 để đưa đại diện Việt Nam tiến rất sâu.

Trong màu áo đội tuyển Quốc gia, Hùng Dũng cũng là quân bài không thể thay thế của HLV Park Hang Seo. Và đặc biệt ở SEA Games 30 vừa qua, Hùng Dũng chính là đầu tàu giúp U22 Việt Nam thi đấu ấn tượng để giành vàng. Anh có 2 bàn thắng cho U22 Việt Nam. Trong đó có một bàn rất quan trọng trong trận chung kết và một pha kiến tạo cho Văn Hậu mở tỉ số cũng trong trận chung kết.

Với phong độ ấn tượng trong màu áo CLB cũng như các cấp đội tuyển, Hùng Dũng đang là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

  1. Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết – Hà Nội FC

Mùa giải 2019 là một mùa giải thành công rực rỡ với CLB Hà Nội cũng như tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Mùa này đội trưởng của Hà Nội đã ghi được 22 bàn, kiến tạo 10 lần cho đồng đội.

Văn Quyết cũng xác lập kỷ lục khi có cho mình 19 bàn thắng tại AFC Cup, vượt qua Huỳnh Kesley Alves (15 bàn) để vươn lên trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho một đội bóng Việt Nam tại đấu trường AFC Cup.

Anh được bình chọn là cầu thủ hay nhất mùa giải vừa qua thế nhưng anh lại không được Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) trao thưởng . Ban tổ chức giải đấu cho rằng ngôi sao của Hà Nội FC chỉ chơi 15 trên tổng số 26 trận trong mùa giải và cũng đã nhận thẻ đỏ.

Dù không đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League nhưng Văn Quyết vẫn có cơ hội dành một danh hiệu danh giá khác đó là Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Đây là thông tin đã được chính tổng thư ký VFF – ông Lê Hoài Anh xác nhận.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Văn Quyết không được HLV Park Hang Seo triệu tập. Thế nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Văn Quyết chơi tệ mà đơn giản ở anh không có những thứ mà chiến lược gia người Hàn Quốc cần.

  1. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải – Hà Nội FC

Không quá bất ngờ khi Quang Hải lọt vào danh sách Top 5 cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất năm 2019 do Fox Sports châu Á bầu chọn. Anh  là nhân tố không thể thiếu trong hành trình vào tứ kết AFC Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam và anh cũng có một khởi đầu tuyệt vời tại vòng loại World Cup 2022.

Ngoài ra Quang Hải cũng là một phần của ĐT U22 Việt Nam đã giành được HCV tại SEA Games dù bỏ lỡ các trận đấu loại trực tiếp với một chấn thương. Ở cấp CLB, cầu thủ 22 tuổi này cũng góp công giúp Hanoi FC giành danh hiệu V.League  và Cup quốc gia Việt Nam đầu tiên trong lịch sử. Thậm chí anh còn giúp Hà Nội FC gần như lọt vào trận chung kết AFC Cup khi chỉ thua 1-0 trước 4.25 SC của Triều Tiên trong trận Chung kết Liên khu vực.

Khá bất ngờ khi Văn Hậu không có tên trong danh sách Fox Sports châu Á bầu chọn. Anh thi đấu ấn tượng trong màu áo U22 Việt Nam tại SEA Games và cũng là phần không thể thiếu tại tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022. Trong màu áo CLB, anh đóng góp không nhỏ cho Hà Nội FC trước khi chuyển tới thi đấu cho SC Heerenveen vào đầu tháng 9 năm nay. Tại đây anh vẫn chưa được trao cơ hội ra sân.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?