Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm nhấn đáng chú ý trước trận Việt Nam – Nhật Bản

Thứ Năm, ngày 24/01/2019 - 16:54
5/5 của 1 đánh giá

Tối nay (24/1), trận tứ kết Asian Cup 2019 rất được chờ đợi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản sẽ diễn ra. Trước trận, cùng xem qua 5 điểm nổi bật ở cặp đấu này.

Xem thêm:

20h00 tối nay (24/1), trận Tứ kết đầu tiên của 2019 sẽ diễn ra. ĐT Việt Nam sẽ đứng trước muôn vàn khó khăn khi đối đầu với ứng cử viên vô địch, ĐT Nhật Bản.

Dẫu vậy, với sự tự tin sau trận thắng Jordan ở vòng 1/8, thầy trò HLV Park Hang Seo hứa hẹn gây bất ngờ trước “ông kẹ” của bóng đá châu Á. Cùng điểm qua 5 nét nổi bật trước trận đấu này.

ĐT Việt Nam từng vượt qua Nhật Bản tại ASIAD 2018

Việt Nam đã từng “vượt ải” thành công

Dẫu phải đối mặt với thử thách thực sự trước mắt, ĐT Việt Nam có thể lấy động lực từ chính kết quả đối đầu trước đây. Ở lần gặp nhau gần nhất, Olympic Việt Nam với những Quang Hải, Công Phượng đã đánh bại Olympic Nhật Bản tại ASIAD 2018.

Tuy nhiên, tính chất ở mỗi đấu trường là khác nhau. Tại Asian Cup, ĐT Việt Nam từ gặp ĐT Nhật Bản ở vòng bảng năm 2007 và đã để thua 1-4, dù đã bất ngờ vươn lên dẫn trước.

Nhật Bản thường thắng ngay trong 90 phút

ĐT Nhật Bản thường đánh bại đối thủ trong 90 phút

Sức mạnh của ĐT Nhật Bản là điều không phải bàn cãi và họ thường giải quyết đối thủ của mình ngay trong thời gian thi đấu chính thức.

8/9 trận đấu gần nhất tại Asian Cup, “Samurai Xanh” đều có được thắng lợi sau 90 phút. Ở giải đấu năm nay, họ lần lượt vượt qua Turkmenistan (3-2), Oman (1-0), Uzbekistan (2-1) và Saudi Arabia (1-0).

Lần duy nhất ĐT Nhật Bản không thắng là thất bại trước UAE tại Asian Cup 2015, khi để thua ở loạt luân lưu sau 120 phút hòa 1-1.

Nhật Bản cực mạnh ở những tình huống bóng chết

Theo thống kê, từ Asian Cup 2007, ĐT Nhật Bản là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng thứ hai từ tình huống bóng chết nhất với 14 bàn, chỉ kém 1 bàn so với ĐT Iran.

Ở trận gặp Ả Rập Xê Út ở vòng 1/8 vừa qua, “Samurai Xanh” đã giành thắng lợi tối thiểu 1-0 nhờ pha đánh đầu của Takehiro Tomiyasu sau tình huống đá phạt góc.

ĐT Việt Nam thi đấu tốt dù không cầm nhiều bóng

Việt Nam chơi hay dù không cầm nhiều bóng

Không có gì ngạc nhiên nếu ĐT Việt Nam là đội bóng cầm ít bóng nhất trong số 8 đội góp mặt ở Tứ kết Asian Cup 2019 với tỉ lệ 48.6%.

Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Park Hang Seo thi đấu rất kỷ luật và chịu khó di chuyển, pressing gây ra nhiều sự khó chịu cho đối thủ .

Việt Nam mới chỉ 1 lần lọt vào Tứ kết Asian Cup

Đó là vào năm 2007, giải đấu khi đó chỉ lấy 8 đội vào vào Tứ Kết ngay sau khi kết thúc vòng bảng.

Khi ấy, “Những ngôi sao Vàng” đã xuất sắc đánh bại UAE, hòa Qatar và thua Nhật Bản để có được vị trí thứ 2 bảng đấu. Tuy nhiên, ở tứ kết, đoàn quân áo đỏ đã để thua ĐT Iraq, nhà vô địch năm đó.

Đình Thi 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?