Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Newcastle

Chủ Nhật, ngày 18/10/2020 - 08:07
2.5/5 của 20 đánh giá
MU vừa có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Newcastle tại vòng 5 ngoại hạng Anh. Bên cạnh 3 điểm mà Quỷ đỏ giành được, vẫn còn nhiều các điểm nhấn khác sau màn so tài này.

Maguire và De Gea đã khẳng định giá trị

Từng bị nghi ngờ về tài năng cũng như đẳng cấp đồng thời phải chịu rất nhiều áp lực trước màn so tài với Newcastle United bởi những sai lầm tại MU cũng như tuyển quốc gia sau cả Maguire lẫn De Gea đều đã có màn trình diễn xuất sắc trên sân St.James’s Park.

Trong khi đội trưởng Quỷ đỏ là cầu thủ gỡ hoà cho MU và gần như khoá chặt ngòi nổ Callum Wilson thì De Gea thể hiện màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong khung gỗ. Anh có ít nhất 2 pha cứu thua mười mươi cho Quỷ đỏ.

Maguire chứng minh giá trị với pha đánh đầu gỡ hoà cho MU 

Đáng chú ý là tình huống diễn ra ở phút 50. Dù cho Wilson đã có pha đệm bóng ở cự ly dưới 5m song thủ thành người TBN vẫn đổ người cứu thua khó tin cho MU.

Không quá khi nói, Maguire cùng với De Gea chính là nguồn cảm hứng cho chiến thắng vừa qua mà Quỷ đỏ giành được trước Chích choè.

Trong khi De Gea cũng có những pha cứu thua xuất thần 

Đã đến lúc Shaw nên được thay thế bằng Telles

Không chỉ là cái tên đá phản lưới nhà của MU ở trận đấu vừa qua, màn trình diễn mà Shaw thể hiện trước Newcastle cũng không thực sự nổi bật. Dù rất tích cực lên tham gia tấn công song đóng góp của cầu thủ người Anh vào cách chơi đội bóng là không nhiều.

Thậm chí, có cảm giác rằng Shaw rất thiếu ý tưởng trong những tình huống ấy. Đó là điều mà Ole Gunnar Solskjaer chắc hẳn đã nhìn thấy và sẽ không bất ngờ nếu Alex Telles là cái tên đá chính trong những trận đấu sắp tới.

Shaw tiếp tục chơi không tốt, nên được thay thế bởi Telles 

Ở cánh đối diện, Wan-Bissaka dù đã ghi bàn trong màn so tài tại St James' Park song cũng không có một trận đấu thực sự ấn tượng. Trước khi lập công với cú sút trái phá, hậu vệ trị giá 50 triệu bảng Anh có rất nhiều pha tạt bóng thiếu chính xác, đặc biệt gặp khá nhiều khó khăn khi phải đối đầu với sự cơ động từ Maximin bên phía đối thủ.

Juan Mata vẫn rất cần thiết với MU

Không ghi bàn nhưng Mata vẫn chứng minh được đẳng cấp và tầm quan trọng trong cách chơi của MU. Cầu thủ người TBN in dấu giày ở 2/4 pha lập công mà Quỷ đỏ tạo ra ở trận đấu vào rạng sáng ngày 18/10.

Ngoài điều đó, sự có mặt của Mata cũng thay đổi cách chơi với MU. Không còn là những pha bóng chuyền dài, các tình huống đẩy bóng lên cao tận dụng tốc độ từ hàng tiền đạo, MU ở trận đấu vừa qua thi đấu chủ yếu với cách đá đập nhả, ban bật ngắn nhưng vô cùng hiệu quả. 

Mata vẫn rất quan trọng trong cách chơi của MU 

Chính sự sáng tạo mà Mata đem lại giúp cho MU có thể triển khai lối chơi ấy và điều đó khiến cho hàng thủ Newcastle vô cùng bối rối. Nếu VAR không xuất hiện, anh đã có thêm 1 pha kiến tạo để Bruno Fernandes ghi bàn. 

Rõ ràng, trong bối cảnh Martial chưa thể trở lại vì thẻ đỏ, Mata là một điểm sáng mà Solskjaer cần phải tận dụng trên hàng công nhờ tính cơ động và lối chơi kĩ thuật.

Dấu chấm hết cho Daniel James

Nếu Mata thi đấu hay bao nhiêu trên hàng công thì ở cánh đối diện, Daniel James lại thi đấu tệ bấy nhiêu. Tốc độ của cầu thủ này là thứ duy nhất mà anh có thể tạo ra ở màn so tài với Newcastle. Còn lại, mọi thứ đều thất vọng.

Từ khả năng phối hợp với đồng đội đế chuyến bóng và dứt điểm, James đều làm dưới mức trung bình. Lối chơi tối, gặp khó khăn trong các pha bóng tranh chấp, tiền vệ người xứ Wales thực sự là một điểm trừ ở trận đấu vừa qua của Quỷ đỏ.

Daniel James tiếp tục thể hiện màn trình diễn đáng thất vọng 

Đáng chú ý, ngay khi Van de Beek vào sân thay thế cho cầu thủ này, đẩy Bruno Fernandes sang chơi ở cánh, MU đã thi đấu hiệu quả hơn hẳn. Bằng chứng là việc họ ghi liền 3 bàn trong vỏn vẹn 9 phút (86 tới 90+5) để hoàn tất thắng lợi đậm đà 4-1.

Rashford xứng đáng có vị trí đá cắm, Bruno Fernandes vẫn là người hùng nhưng đã mệt mỏi

Không Martial, Rashford là cái tên được lựa chọn trên hàng tấn công MU. So với người đồng đội tuyển Pháp, cầu thủ người Anh có thể không lạnh lùng bằng nhưng khả năng phối hợp với các cái tên tuyến dưới của Rashford là tốt hơn nhiều.

Thêm vào đó, anh cũng rất tích cực di chuyển để mở ra khoảng trống cho các đồng đội. 1 bàn thắng, 2 kiến tạo, đem về 1 quả penalty là màn trình diễn không thể ấn tượng hơn từ cầu thủ này. MU sẽ có Cavani trong thời gian tới, nhưng nếu cần, Rashford cũng đủ khả năng để đảm nhiệm vị trí tiền đạo cắm.

Rashford và Bruno Fernandes là người hùng của MU 

Trong khi ấy, Bruno Fernandes vẫn là linh hồn trong cách chơi của CLB.. Anh đóng góp 1 bàn thắng với 1 pha kiến tạo nhưng không thể phủ nhận cầu thủ ấy đã có phần “mệt mỏi” khi phải cày ải quá nhiều.

Anh chuyền sai tới 15 lần ở trận đấu vừa qua, gặp khó khăn trong nhiều pha tranh chấp. Phần là bởi những cái tên xung quanh như Fred, McTominay hay Daniel James không có sự hỗ trợ nhưng phần nhiều đến từ việc anh đã thi đấu quá nhiều suốt quãng thời gian qua.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?