Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm nhấn thú vị trước trận Việt Nam – Jordan

Chủ Nhật, ngày 20/01/2019 - 16:41
5/5 của 1 đánh giá

Chỉ còn vài giờ nữa là trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra. Trước trận, hãy cùng điểm qua 5 nét thú vị về cặp đấu này.

Xem thêm:

Trận đấu giữa Việt Nam – Jordan sẽ mở màn cho vòng knock-out tại 2019. Đây là cặp đấu rất đáng chú ý khi hai đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 theo những cách rất khác nhau.

ĐT Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp để giành tấm vé đi tiếp cuối cùng khi hơn ĐT Lebanon về chỉ số phụ. Trong khi đó, ĐT Jordan đứng đầu bảng B với thành tích bất bại (2 thắng, 1 hòa) và chưa để thủng lưới bàn nào.

Trước khi cuộc đối đầu này diễn ra, hãy cùng lướt qua 5 điểm thú vị về cặp đấu này:

Việt Nam và Jordan đã từng bất phân thắng bại tại vòng loại Asian Cup

Cả hai đội chỉ vừa mới chạm trán nhau ít lâu

Trận đấu tới sẽ là lần đầu tiên ĐT Việt Nam và ĐT Jordan gặp nhau tại Asian Cup. Tuy nhiên, hai đội đã từng đối đầu nhau tới 2 lần ngay ở vòng loại Asian Cup 2019.

Khi đó, hai bên bất phân thắng bại sau 2 lượt trận. Ở lượt đi trên sân Thống Nhất, Việt Nam và Jordan đã hòa nhau không bàn thắng. Sau đó, hai đội tiếp tục hòa 1-1 tại sân Amman.

ĐT Jordan luôn thất bại ở vòng knock-out

ĐT Jordan thất bại trong cả 2 lần góp mặt tại vòng knock-out

Trong lịch sử tham dự Asian Cup, ĐT Jordan đã từng 2 lần lọt vào vòng loại trực tiếp và đều để thua sau đó.

Ở lần đầu tiên tại Asian Cup 2004, đại diện Trung Đông đã để thua trước ĐT Nhật Bản trong loạt sút luân lưu. Lần thứ hai tại Asian Cup 2011, họ tiếp tục thất bại 1-2 trước ĐT Uzbekistan.

Đây là lần thứ hai ĐT Việt Nam vào vòng knock-out

Tới thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam mới chỉ có 2 lần tham dự Asian Cup và trong cả 2 lần đó, “Những ngôi sao Vàng” đều vượt qua vòng bảng để tới vòng knock-out.

Lần đầu tiên tại Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đứng ở vị trí nhì bảng và tiến vào vòng trong. Tuy nhiên, đại diện của Đông Nam Á đã để thua 0-2 trước Iraq và chấp nhận dừng bước.

ĐT Việt Nam có đội hình ra sân trẻ nhất giải

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trẻ nhất giải đấu

ĐT Việt Nam là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại Asian Cup 2019 chỉ 23,7. Do đó, đội hình ra sân của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng trẻ trung nhất với 11 cầu thủ độ tuổi chỉ từ 24 tuổi 26 ngày.

Ngôi sao của ĐT Jordan: Al-Taamari

Ở trận đấu tới, ĐT Việt Nam sẽ phải đặc biệt lưu ý đến chân sút Musa Al-Taamari, ngòi nổ đáng sợ nhất bên phía ĐT Jordan.

Musa Al Taamari là ngòi nổ chủ lực của ĐT Jordan

Al-Taamari là người chơi nổi bật nhất ĐT Jordan, góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của đội bóng này tại giải với 1 bàn và 2 kiến tạo.

Trận đấu giữa Việt Nam – Jordan sẽ diễn ra vào 18h00 tối nay 20/1.

Hải Nam    

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?