Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điều mà Chelsea cần thay đổi sau trận hòa đáng tiếc trước West Ham

Thứ Hai, ngày 24/09/2018 - 16:00
5/5 của 1 đánh giá

Nhập cuộc với tâm lý đầy tự tin sau 6 chiến thắng trên mọi đấu trường nhưng với việc West Ham tổ chức phòng ngự rất kĩ càng khiến cho hàng công của Chelsea không thể xuyên thủng lưới của thủ thành Fabianski và đành chấp nhận ra về với 1 điểm.

Xem thêm:

Sau trận đấu, các chuyên gia đã chỉ ra 5 điều mà Chelsea cần cải thiện nếu muốn tiếp tục có mặt trong cuộc đua vô địch với Liverpool và Manchester City.

5 – Để Christensen đá thay cho David Luiz

Đó là một thực tế rằng hiệp 2, chơi như người mất hồn và không giống với những gì anh làm được như những mùa giải đầu tiên ở Chelsea khi anh giành được chức vô địch Champions League và Europa League. Đối mặt với những cầu thủ tấn công tốt như Yarmolenko và Antonio khiến cho Luiz bộc lộ ra yếu điểm của mình. Đó cũng chính là điểm yếu của Chelsea ở mùa giải năm nay, hàng phòng ngự.

Luiz ngoài khả năng dùng chân khá tốt vẫn cho thấy điểm yếu ở khâu phòng ngự

5 vòng đấu vừa qua, Chelsea đã giành chiến thắng cả 5 giúp mọi người không mấy quan tâm nhưng hàng phòng ngự của The Blues chơi thực sự có vấn đề và không liên kết được với nhau quá nhiều. đã gây ấn tượng mạnh với sự chắc chắn và tốc độ của mình. Cùng với đó, Andreas Christensen cũng đã thể hiện được khá nhiều trong trận đấu với PAOK ở Europa League giữa tuần qua.

Đây là thời điểm mà Sarri nên xem xét về việc để Rudiger và là cặp đôi trung vệ chính của Chelsea thay cho Luiz, Cahill hay bất cứ ai khác.

4 – Cho Mateo Kovacic thêm sự tự do

chính là con quái vật đang “ngủ sâu” ở tuyến giữa của Chelsea. Tân binh tới từ Real Madrid này đã cho thấy sự quan trọng của mình khi liên tục có những pha rê dắt bóng thành công và tạo ra hàng loạt cơ hội cho ở cánh phải cũng như Hazard ở cánh trái.

Kovacic hiện tại vẫn cho thấy mình là một bản hợp đồng cho mượn đáng giá

Sarri chỉ cần cho Kovacic chơi tự do hơn như đang làm thì có lẽ khả năng tiềm ẩn của anh sẽ được bộc lộ rõ rệt hơn. Sẽ là một sự tiếc nuối nếu như Chelsea không mua đứt anh vào cuối mùa giải này sau khi hợp đồng cho mượn hết hạn bởi vì công tâm mà nói, Kovacic là một bản hợp đồng tuyệt vời.

3 – Cân nhắc việc xoay tua vị trí Azpilicueta

Kể từ khi đến với Chelsea vào năm 2012, luôn là một trong những hậu vệ hay nhất tại . Với sự chắc chắn và nhiệt huyết của mình, anh đã làm khốn đốn rất nhiều cầu thủ tấn công của đối phương. Nhưng hiện tại dưới thời của Sarri, anh đang không có được phong độ tốt nhất.

Trong trận đấu vừa qua với West Ham, khi phải đối đầu với một cầu thủ giàu tốc độ như Felipe Anderson, Azpilicueta rất vất vả và đã phạm phải nhiều sai lầm khiến khung thành của Chelsea đã gặp không ít sóng gió.

Phong độ của Azpilicueta đang đi xuống song cơ hội ra sân cho Zappacosta vẫn không nhiều

Một lựa chọn khá tốt để thay thế cho Azlilicueta là khi anh có cả tốc độ và sự tự tin cần thiết, đã được thể hiện trong 2 trận đấu gần nhất của Chelsea. Nhưng đẩy Azpilicueta lên băng ghế dự bị là không hề dễ chút nào khi The Blues vẫn cần kinh nghiệm của hậu vệ người Tây Ban Nha và đặc biệt, anh đang là cầu thủ giữ chiếc băng đội trưởng.

Trừ khi anh lấy lại được phong độ trong những vòng đấu tiếp theo, có thể Azpilicueta vẫn sẽ có một điểm yếu dễ khai thác cho những cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ và kỹ thuật.

2 – Dừng việc biến Kante trở thành một cầu thủ sáng tạo

Nhà vô địch World Cup 2018, đã thay đổi vị trí thi đấu của mình từ tiền vệ phòng ngự giữa sân lên thành một tiền vệ “lên công, về thủ” như hiện nay. Đây là một ý kiến của Sarri khi muốn Kante trở thành một tiền vệ toàn diện, vừa có thể phòng thủ tốt, vừa có thể cung cấp bóng cho tuyến trên và thậm chí là tự mình ghi bàn.

Kante cần được trả về đúng sở trường của mình

Thế nhưng, điều này đang không cho thấy quá nhiều tác dụng khi khả năng rê dắt và kỹ thuật qua người của Kante là không nhiều nên hiện tại Kante chưa thể đảm nhiệm tốt vai trò mà Sarri trao cho anh. Và đây là thời điểm thích hợp để Sarri đưa Kante trở lại với vị trí sở trường của mình.

1 – Mua một tiền đạo giỏi vào tháng Một

Có thể là một trong những tiền đạo làm tường xuất sắc nhất thế giới và Alvaro Morata là một con mãnh thú trong khoản không chiến và đánh đầu nhưng hãy chấp nhận sự thật rằng cả 2 tiền đạo hiện tại của Chelsea đều đang không thi đấu được đúng như kì vọng của NHM. Mẫu tiền đạo Chelsea đang cần là một người giống như Didier Drogba và Diego Costa ngày trước, mẫu tiền đạo càn quét, có sức mạnh, có kỹ thuật và quan trọng hơn hết, làm tốt trong việc mang về bàn thắng cho đội bóng.

Tiền đạo luôn là một vấn đề nan giải với Chelsea

sau khi điều trị chấn thương và thay đổi cả số áo nhưng vẫn chưa thể tìm được chính mình như trong màu áo Real Madrid hay Juventus mà vẫn chỉ là một tiền đạo hay ngã và kém duyên ghi bàn. Chelsea cần giải quyết nhanh vấn đề tiền đạo trong tháng Một trước khi mùa giải đi đến giai đoạn khốc liệt nhất.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?