Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điều rút ra sau chiến thắng của Arsenal trước Liverpool ở cúp Liên đoàn Anh

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 09:11
2.5/5 của 67 đánh giá
Mikel Arteta có duyên với những giải đấu cúp, thủ thành Bernd Leno tiếp tục chứng minh bản thân trong khung gỗ của Arsenal… là những điều rút là sau chiến thắng của Pháo thủ trước Liverpool ở cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 2/10 vừa qua.

HLV Mikel Arteta rất có duyên với những giải đấu cúp

Kể từ cuối triều đại của huấn luyện viên Arsene Wenger, Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao ở mỗi cuộc đại chiến với các đội thuộc nhóm Big Six. Tuy nhiên dưới thời Arteta, Arsenal không còn là miếng mồi ngon để các nhón Big Six dễ kiếm điểm. Trong 12 trận đại chiến Big Six gần nhất, Arsenal giành tới 5 chiến thắng và để thua 4.

Trong vòng 3 tháng qua, Arteta đã giúp Arsenal mang về 2 chức vô địch (FA Cup và Siêu cúp Anh). Để có được 2 danh hiệu nói trên họ đều phải đánh bại những đội bóng rất mạnh trong nhóm Big Six như Liverpool, Chelsea hay Man City.

Chiến thắng trước Liverpool tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh vừa qua một lần nữa chứng minh HLV Mikel Arteta rất có duyên với những giải đấu cúp. Trước đó vài ngày, Arsenal còn nhận thất bại tâm phục khẩu phục 1-3 trước The Kop tại vòng 3 Ngoại hạng Anh. Thế mà chỉ sau vài ngày, Pháo thủ đã chơi sòng phẳng trước chính đối thủ này ở cúp Liên đoàn Anh và buộc họ phải bước tới loạt đá luân lưu.

Trên loạt đá luân lưu căng não, Arsenal chính là đội bóng bản lĩnh hơn với chiến thắng 5-4. Đánh bại đối thủ khó chịu Liverpool, Pháo thủ tiến thẳng vào tứ kết gặp Manchester City.

Bernd Leno là điểm tựa cho hàng thủ của Arsenal

Trong chiến thắng của Arsenal trước Liverpool, không thể không nhắc đến những đóng góp của thủ thành Bernd Leno. Thủ môn người Đức liên tục từ chối các cơ hội mười mươi của các cầu thủ Liverpool, từ Van Dijk, Marko Grujic cho đến Jota. Trong loạt sút luân lưu, anh cũng chặn được 2 quả sút của Divock Origi và Harry Wilson.

Sau trận đấu, HLV Klopp của Liverpool cũng phải dành lời khen cho thủ thành của Arsenal.

“Chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng cũng phải thừa nhận rằng Leno đã có một trận đấu xuất sắc. Sau trận đấu, tôi đến gặp cậu ấy và nói tôi không thích những pha cứu thua của cậu ta. Cậu ấy xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận”

Takumi Minamino bỏ lỡ cơ hội ghi điểm

Minamino và Jota đều được tung vào sân thay người ở chiến thắng 3-1 trước Arsenal cuối tuần trước. Tuy nhiên ở trận đấu vừa qua, cả hai đều được điền tên trong đội hình xuất phát của Liverpool.

Riêng với cá nhân Minamino, dù được trao cơ hội tuy nhiên cầu thủ người Nhật Bản đã không tận dụng tốt cơ hội của mình. Anh có những cơ hội ghi bàn rõ rệt, đặc biệt là tình huống sút dội xà ngang ở cuối hiệp 1.

Diogo Jota chứng minh bản thân

Khác với người đồng đội, tân binh Diogo Jota tiếp tục có màn thể hiện ấn tượng dù cho Liverpool thua trận. Ở trận đấu trước đó gặp Arsenal tại Ngoại hạng Anh, anh được tung vào sân ở phút 80 thay cho Sadio Mane và Jota chỉ cần 8 phút để có bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng mới.

Ở trận đấu gặp Arsenal tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, Jota được Klopp xếp đá chính và anh đã không để ông thầy người Đức phải thất vọng. Anh liên tục di chuyển và tham gia vào mọi tình huống tấn công nguy hiểm nhất của Lữ đoàn đỏ. Nếu không có sự xuất sắc của Leno, Jota lẽ ra đã có được bàn thắng cho riêng mình.

Tuy nhiên với một tân binh như Jota, những màn thể hiện vừa qua mở ra một khởi đầu vô cùng hứa hẹn.

Xherdan Shaqiri nằm ngoài kế hoạch của Klopp

Xherdan Shaqiri đến Liverpool từ Stoke City vào năm 2018 và ngay lập tức chứng minh được bản thân. Tuy nhiên mùa giải trước, cầu thủ chạy cánh này dính chấn thương nặng, chỉ thi đấu 11 trận cả mùa.

Cho đến mùa giải này, anh gần như nằm ngoài kế hoạch của Klopp khi trong tay chiến lược gia người Đức có những sự bổ sung chất lượng trên hàng công như Diogo Jota, Takumi Minamino.

Ở 2 trận gần nhất, cầu thủ này thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Anh cũng chưa có một phút thi đấu nào cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này. Điều này giống như một lời khẳng định rằng tương lai của cầu thủ người Thụy Sỹ sẽ không còn nằm ở sân Anfield nữa. Bản thân Shaqiri cũng muốn tìm CLB mới, qua đó được thi đấu nhiều hơn.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?