Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 HLV có thể thay thế vị trí của Mikel Arteta ở Arsenal

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 17:17
3.1/5 của 9 đánh giá
Mikel Arteta đang hứng chịu những áp lực khủng khiếp sau khi Arsenal bị loại khỏi cúp C2. Sau đây sẽ là 5 ứng viên tiềm năng có thể ngồi vào ghế nóng trong trường hợp HLV người TBN mất việc.

Massimiliano Allegri

Max Allegri vẫn đang thất nghiệp kể từ sau khi ông chia tay Juventus vào năm 2019, nơi ông đã cùng Lão bà giành tới 5 chức vô địch Serie A liên tiếp. HLV người Ý rời Allianz Stadium như một người hùng thực sự của CLB.

Max Allegri vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay Juventus

Có thể khẳng định rằng Allegri hiện đang là cái tên đẳng cấp nhất trong số những HLV đang không đảm nhiệm bất cứ công việc huấn luyện nào. 70.5% là tỷ lệ chiến thắng của Allegri ở Juventus và đây là con số cao thứ 2 trong lịch sử của CLB. HLV người Ý cũng đã cùng Juventus có tới hai lần lọt vào tới trận chung kết của cúp C1 châu Âu.

Dù không phải là mẫu HLV theo đuổi bóng đá đẹp như truyền thống của Arsenal. Thế nhưng chiến thắng là điều mà Arsenal cần lúc này và Allegri là sự lựa chọn hoàn hảo nếu một CLB muốn hướng tới những chiến thắng.

>> Xem thêm: Bóng đá châu Âu

Brendan Rodgers

Từng có nhiều nguồn tin cho rằng Arsenal đã từ chối cơ hội được phỏng vấn Brendan Rodgers thời điểm mà ghế HLV trưởng của đội bóng vẫn còn trống sau sự ra đi của Arsene Wengers vào năm 2018. Chắc chắn, BLĐ của Arsenal đang rất tiếc nuối khi nhìn vào cách HLV người Bắc Ireland đưa Leicester trở thành một ông lớn thực sự của Ngoại hạng Anh trong hai mùa giải vừa qua. 

Brendan Rodgers là một trong những HLV tài ba nhất Ngoại hạng Anh

Hiện, Rodgers cùng đội chủ sân King Power đang chễm trệ ở vị trí thứ 3 trên BXH giải Ngoại hạng Anh, xếp trên cả những Chelsea, Liverpool và chính Arsenal. Mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Không chỉ thế, ông cũng cùng các học trò xuất sắc giành quyền vào chơi ở trận chung kết cúp FA.

Ký hợp đồng với Rodgers ngay hè này sẽ là nước đi không thể sáng suốt hơn của BLĐ Arsenal. Tuy nhiên, viễn cảnh ông chấp nhận rời Leicester là rất khó xảy ra.

Diego Simeone

Diego Simeone là một phương án khác mà Arsenal có thể nghĩ tới nếu muốn ngay lập tức trở lại với cuộc đua vô địch ở mùa giải tới. HLV người Argentina đã trải qua hơn 9 năm đầy ắp vinh quang ở Atletico Madrid. Ông đã cùng nửa đỏ thành Madrid vô địch La Liga và giành 2 chiếc cúp Europa League cùng vô số lần góp mặt ở các trận chung kết cúp C1 và cúp nhà vua TBN. 

Sự thực dụng của Diego Simeone sẽ được phát huy ở Arsenal?

Nhiều nguồn tin cho biết, Simeone đang cùng Atletico hướng tới việc gia hạn hợp đồng đến năm 2024. Dù vậy, trong trường hợp có thêm một lần cùng Atletico Madrid lên ngôi ở đấu trường La Liga, biết đâu Simeone sẽ tính tới việc đi tìm kiếm những thử thách mới. Khi đó, BLĐ của Arsenal nên nhanh chóng vào cuộc.

Patrick Vieira

Trong trường hợp, những Arsenal thất bại trong việc thuyết phục những vị chiến lược gia tên tuổi đến với Emirates, họ có thể tiếp tục với chiến lược cũ. Đó là bổ nhiệm một cựu cầu thủ của CLB vào ghế nóng và Patrick Vieira là một phương án. Vieira là một trong những huyền thoại của Arsenal và ông chính là một nhân tố chủ chốt trong mùa giải bất bại 2003-2004 vô tiền khoáng hậu của Pháo thủ.

Dù vậy, sự nghiệp huấn luyện của cựu tiền vệ người Pháp lại chưa có nhiều dấu ấn đậm nét. New York City và Nice là hai CLB có tiếng mà Vieira có thời gian nắm quyền trong 5 năm đầu làm việc như một HLV trưởng.

Patrick Vieira là một huyền thoại của Arsenal

Thời điểm Unai Emery bị Arsenal sa thải vào năm 2019, Vieira cũng từng được liên hệ. Mặc dù vậy, Arsenal sẽ thực sự chơi một ván bài mạo hiểm nếu tiếp tục bổ nhiệm một cựu cầu thủ của CLB vào ghế HLV trưởng sau khi đã thất bại với Mikel Arteta.

Nuno Espirito Santo

Nuno Santo, HLV trưởng của Wolves, là một trong những vị chiến lược gia cá tính nhất Ngoại hạng Anh. Dưới bàn tay của HLV người BĐN, Bầy sói đã có những thời điểm chơi rất ấn tượng và được xem là một chú ngựa ô thực sự của bóng đá Anh.

Thế nhưng chấn thương của Raul Jimenez ở mùa giải này đã khiến đội bóng của ông chơi xuống phong độ và nhiều khả năng sẽ kết thúc với một vị trí ở giữa BXH. Ở 2 mùa giải trước đó ông đều giúp Wolves cán đích ở vị trí thứ 7.

Vị chiến lược gia 47 tuổi luôn nổi tiếng là người mang đến nhiều bất ngờ cho các CĐV. Đây là điều mà Arsenal rất cần trong bối cảnh mà niềm tin nơi NHM đang chạm đáy sau thất bại thảm hại ở cúp C2.

Video highlight Arsenal vs Villarreal - Bán kết lượt về cúp C2:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?