Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 lý do chính khiến Mourinho bị Man United sa thải

Thứ Tư, ngày 19/12/2018 - 10:08
5/5 của 1 đánh giá

Sau rất nhiều lời đồn đoán, cuối cùng vào ngày hôm qua (18/12) Ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã chính thức tuyên bố sa thải Mourinho. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến quyết định khó khăn này của BLĐ Man United tuy nhiên có thể chỉ ra 5 lý do chính sau đây.

Tham khảo thêm:

1.Thành tích thi đấu bết bát

Man United đang bị top 4 bỏ xa với khoảng cách lên đến 11 điểm sau 17 vòng đấu. Mourinho phải ra đi vì giọt nước tràn ly cho màn trình diễn thất vọng của Man Utd mùa này. Một thành tích khó có thể chấp nhận cho một đội bóng giàu truyền thống danh hiệu như Quỷ đỏ. Cơ hội để có tấm vé dự Champions League mùa sau đã khó chứ đừng nói gì đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Thành tích bết bát tại Ngoại hạng Anh

Mourinho đã khởi đầu mùa giải tệ hại nhất kể từ năm 1990. Với 5 thất nại kể từ đầu mùa và cũng là con số nhiều nhất của họ kể từ thời David Moyes mùa 2013/2014. Man United là CLB duy nhất trong sự nghiệp cầm quân của Mourinho hiện tại không giành được chức danh hiệu VĐQG nào.

Tính đến vòng 17 giải Ngoại hạng Anh, Man United dưới sự chỉ đạo của Mourinho mới chỉ có được tổng số 29 bàn thắng, con số chỉ hơn đội xếp áp chót trên BXH Huddersfield Town đúng 1 bàn.

2.Mối quan hệ tồi tệ với Pogba

Pogba chuyển nhượng tới Man United từ Juventus với giá trị kỷ lục 89 triệu bảng. Tuy nhiên dưới thời Mourinho, tiền vệ người Pháp dường như không phát huy tối đa khả năng của mình. Cộng với việc mối quan hệ căng thẳng giữa hai người cùng thành tích không tốt của đội bóng khiến người ta đổ lỗi cho Mourinho.

Mối quan hệ căng thẳng với Pogba

Man United thay vì để Pogba ra đi mà Mourinho sẽ là người được chọn. Người được cho là nguyên nhân cốt lót của mọi sự mâu thuẫn trong phòng thay đồ của Quỷ đỏ.

Thậm chí ngay sau khi biết tin Mourinho bị sa thải, Pogba không quên đăng một tấm hình lên Twitter với nụ cười rất ẩn ý. Chính HLV 55 tuổi bị giới mộ điệu đánh giá là không biết sử dụng Pogba, qua đó dẫn đến phong độ cầu thủ này và cả Qủy đỏ đi xuống trầm trọng.

Ở sân Old Trafford, không chỉ Pogba mà còn có Martial, Rashford hay Herrera cũng tỏ vẻ không hài lòng với cách cầm quân của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

3. Mua sắm không hiệu quả

Không phải là Mourinho không được tạo điều kiện để mua sắm những cầu thủ chất lượng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018. Kể từ khi đến Old Trafford, Mourinho đã được chi tiêu khoảng 400 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng cho 11 cầu thủ. Tuy nhiên, rất nhiều bản hợp đồng đắt giá mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha đều không phát huy khả năng trong màu áo Man United.

Những bản hợp đồng thất vọng

Romelu Lukaku và Paul Pogba, 2 cầu thủ đắt giá nhất, đều không xứng đáng với giá trị của mình. Alexis Sanchez là cầu thủ hưởng lương cao nhất nhì tại CLB gây thất vọng lớn. Eric Bailly, Victor Lindelof, Fred thường xuyên thi đấu dưới sức. Thậm chí, Quỷ đỏ giờ đây chỉ được xem như tập hợp của những ngôi sao, chứ không phải là đội bóng gắn kết.

4. Lối chơi bảo thủ, kém hấp dẫn

Mặc dù sở hữu trong tay những cầu thủ mang tầm cỡ thế giới tuy nhiên lối chơi của Mourinho quả thực là kém hấp dẫn và kém hiệu quả. Mourinho còn bảo thủ trong đổi mới lối chơi để phù hợp với bóng đá hiện đại.

Lối chơi đã lỗi thời, lạc hậu

Trong khi tất cả các đội bóng đã thay đổi liên tục thì Mourinho vẫn “trung thành” với lối chơi “dựng xe bus” xấu xí của mình. Pogba từng đổ lỗi cho Mourinho về lối chơi thiếu hiệu quả: “MU nên tấn công và dồn ép đối thủ như những gì làm với Tottenham, Liverpool, Chelsea và Arsenal mùa trước. Tôi không thể nói ra điều này vì là cầu thủ, không phải huấn luyện viên. Rõ ràng, chúng ta nên thể hiện nhiều phương án thi đấu trên sân hơn mới phải”

5. Thành tích tệ dần theo thời gian

Gắn bó với CLB càng lâu Mourinho càng có thành tích tệ hại. Những đội bóng mà HLV người Bồ Đào Nha dẫn dắt thường có xu hướng chơi tệ theo thời gian.

Hội chứng mùa giải thứ 3 vẫn ám ảnh Mourinho

HLV người Bồ Đào Nha bị sa thải tại Real Madrid rồi đến Chelsea và bây giờ là Man United. Tất cả đều từ mùa giải thứ 3 ông gắn bó cùng đội bóng đó. Đến CLB với niềm hy vọng và niềm hạnh phúc tuy nhiên khi rời CLB ông đều mang những tiếng xấu về mối quan hệ với các cầu thủ hay thành viên của đội bóng đó. Còn nhớ hồi ở Chelsea, Jose Mourinho mâu thuẫn với nữ bác sĩ Eva Carneiro và không lâu sau đó ông cũng bị sa thải với nhiều tiếng xấu.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?