Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 lý do khiến Haaland là người phù hợp với Real Madrid thay vì Jovic

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 11:56
5/5 của 1 đánh giá
Thay vì tiếp tục tin tưởng vào Luka Jovic, Real Madrid nên bắt đầu chú ý đến việc chiêu mộ tiền đạo trẻ người Na Uy - Erling Haaland bởi đây mới là người Real thực sự cần.

Ở trận đấu vừa qua tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu, đã phải nhận một thất bại đau đớn trước Shahktar Donetsk, nếu như không có sự xuất sắc của hàng công trong hiệp 2, Los Blancos đã có một ngày trở lại đấu trường Châu Âu thực sự đáng quên.

Đáng chú ý, tiền đạo người Serbia - Luka Jovic đã được tin tưởng ra sân trong đội hình xuất phát, thế nhưng một lần nữa anh lại để lại sự thất vọng khi không ghi dấu ấn vào bất kỳ bàn thắng nào và cũng không được tin tưởng sử dụng đến hết trận.

Real bại trận trong một ngày mà Luka Jovic đã "tàng hình"

Ngay từ thời điểm này, Real Madrid có lẽ nên bắt đầu tính đến việc thay thế chân sút trẻ này bằng một cái tên triển vọng khác mà rất có khả năng sẽ là , chân sút người Na Uy đang hoàn toàn có đầy đủ những yếu tố để trở thành trung phong chủ lực của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trong tương lai.

Dưới đây là 5 lý do tại sao Haaland lại phù hợp hơn đối với Real Madrid so với Luka Jovic:

1/ Niềm đam mê chơi bóng:

Kể từ ngày gia nhập Real Madrid - Jovic như lạc vào một thế giới mới mà không biết hiện tại mình đang ở Bernabeu với bất kỳ ý nghĩa gì. Dù đã được nhiều lần tin tưởng và tạo ra các cơ hội để ghi bàn, thế nhưng chân sút người Serbia vẫn cứ vô duyên với khung thành đối phương để rồi chán nản với chính bàn thân mình.

Có thể, Jovic vẫn chưa đến mức độ tệ hại như trước đây, thế nhưng nếu để tình trạng hiện tại kéo dài, tiền đạo này cũng khó có thể thoát ra khỏi vũng lầy mà người đàn anh đã bước qua để rồi phải nói lời chia tay với Los Blancos trong cay đăng.

Haaland lại khác, mỗi khi tiền đạo trẻ này vào sân, lối chơi của Dortmund luôn rất nhiệt huyết, dù cho kết quả cuối cùng là CLB áo vàng đen không thể giành thắng lợi.

2/ Tốc độ

Khác với Jovic, một tiền đạo thường xuyên thi đấu ở khu vực tuyến trên và ít khi di chuyển để hỗ trợ các đồng đội, khả năng bứt tốc của Erling Haaland cho phép anh lùi sâu trong một vài pha bóng và thậm chí tạo ra những đường phản công cực kỳ sắc bén từ phía phần sân nhà.

Bên cạnh khả năng săn bàn, Haaland cũng sở hữu một tốc độ khủng khiếp

Real Madrid không có lối đá tấn công quá tốc độ, nhưng với Haaland, các phương án mà CLB này có thể đưa ra cho mặt trận tấn công sẽ đa dạng hơn rất nhiều.

3/ Tố chất lãnh đạo

Dù chỉ vừa mới đến chưa được lâu, thế nhưng Haaland đã là một thủ lĩnh trên hàng công của đội bóng áo vàng đen. 

Haaland là niềm cảm hứng trong mỗi pha bóng tấn công của Dortmund, chứ không phải những , Julian Brandt hay Thorgan Hazard. Các pha dứt điểm cũng như khả năng phối hợp cùng đồng đội của Haaland khiến cho các CĐV cũng như chính những vệ tinh xung quanh anh cảm thấy hưng phấn và nối dài sự thăng hoa trong toàn bộ trận đấu.

4/ Sự tin tưởng tuyệt đối:

Jovic khi về với Real Madrid mới chỉ có một mùa giải tại Eintracht Frankfurt thi đấu bùng nổ, thế nhưng Erling Haaland lại hoàn toàn khác khi từ RB Salzburg, anh chuyển đến Dortmund và thực sự vẫn giữ được phong cách thi đấu cực kỳ hiệu quả của mình.

Chân sút chủ lực của Dortmund đang giữ một hiệu suất ghi bàn đứng hàng đầu tại Châu Âu, chứ không chỉ riêng .

5/ Jovic có quá nhiều lùm xùm ngoài sân cỏ

Tiền đạo người Serbia không chỉ thi đấu với một phong độ tệ hại, mà khi không có mặt ở trên sân, anh vẫn khiến nhiều người phải ngán ngẩm.

Trong khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, Jovic lại phá luật để tự ý trở về quê nhà và sau đó là một chấn thương khó hiểu trong đợt nghỉ lễ khiến cho Real Madrid gặp nhiều vấn đề về lực lượng và cũng phải xoa dịu tình hình trên các phương tiện truyền thông.

Jovic vướng phải quá nhiều lùm xùm bên ngoài sân cỏ

Tính chuyên nghiệp của Jovic rõ ràng chưa thể so sánh được với Haaland và Real hoàn toàn nên nhắm đến Haaland ngay từ lúc này để đầu tư cho tương lai.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?