Bạn muốn tắt quảng cáo?

De Jong tỏa sáng rực rỡ dưới thời Koeman ở một thông số

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 11:03
5/5 của 1 đánh giá
Tiền vệ người Hà Lan - Frenkie De Jong đang thực sự là một hạt nhân trong lối chơi của Barca khi đang là người dẫn đầu ở một thông số quan trọng.

Với việc HLV Ronald Koeman lên nắm quyền tại Barcelona, đương nhiên những cầu thủ người Hà Lan sẽ nhận được những sự ưu ái và là một cái tên như vậy.

Không phải Busquets hay , De jong mới chính là cái tên nổi bật nhất ở khu trung tuyến của Barcelona khi tiền vệ này là trung tâm của những đường lên bóng cũng như có mặt tại mọi điểm nóng để thực hiện những pha pressing, giành lại quyền kiểm soát bóng cho cả đội.

Theo thống kê, De Jong đang dẫn đầu ở thông số về quãng đường di chuyển trong các trận đấu của Barcelona, cựu tiền vệ của Ajax ở trận đấu với Ferencvaros vừa qua đã di chuyển tới 11,2 km trong cả trận đấu và đây là con số tốt nhất của một cầu thủ Barca dưới thời Koeman.

De Jong (số 21) trong trận đấu với Ferencvaros đã có quãng đường di chuyển lên tới 11.2 km

Không chỉ đơn thuần là việc tham gia nhiều vào các tình huống bóng và cùng đồng đội tạo ra áp lực, khả năng chuyền bóng và phân phối bóng của De Jong cũng là cực kỳ ấn tượng khi tiền vệ người Hà Lan vẫn rất ổn định trong các đường chuyền.

So với Pjanic ở trận đấu vừa rồi tại đấu trường Cúp Châu Âu, De Jong có tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 94%, vượt trội hơn đôi chút so với con số 92% của người đồng đội.

Việc sử dụng 2 tiền vệ trụ là De Jong và Pjanic cũng sẽ giúp cho tiền vệ người Hà Lan thải mái hơn trong việc di chuyển khi đây chính là sơ đồ mà Ajax Amsterdam đã sử dụng 2 mùa trước đó, mùa bóng mà họ đã vào đến bán kết Champions League với De Jong trong đội hình.

Sơ đồ mà HLV Koeman đang sử dụng cho Barcelona rất phù hợp với Frenkie De Jong

Trước đây, khi HLV Ernesto còn dẫn dắt Barca, vị trí tiền vệ phòng ngự được mặc định cho , nhưng giờ đây khi tiền vệ này không còn ở đỉnh cao và Barca đang muốn thay đổi lối chơi, việc sắp xếp 2 tiền vệ phòng ngự đang trở thành lựa chọn khả dĩ cho đội bóng chủ sân Nou Camp.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?