Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 thống kê thú vị về 2000 bàn thắng của MU ở Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, ngày 28/10/2019 - 15:59
5/5 của 1 đánh giá

Pha lập công vào lưới Norwich City ở vòng đấu vừa qua của Scott McTominay đã đánh dấu 1 cột mốc đáng nhớ của Manchester United với 2000 bàn thắng tại đấu trường Premier League. Hãy cùng điểm điểm qua 5 thống kê thú vị về số bàn thắng này của Quỷ đỏ.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất

Trong số 2000 bàn thắng kể trên, Wayne Rooney là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Man United với 183 bàn. Số bàn thắng của cựu tuyển thủ Anh cho Quỷ đó chiếm 9% tổng số bàn nói trên.

Sir Alex Ferguson chắc chắn phải cảm thấy tự hào về Wayne Rooney, một trong những cầu thủ hiếm hoi của kỷ nguyên mới thấm nhuần được tinh thần và những phẩm chất truyền thống của Manchester United: kiên cường, tham vọng, hăng say, mạnh mẽ, …

Dù là một tiền đạo, Rooney có xu hướng lùi sâu về sân nhà tham gia phòng thủ mỗi khi đối phương tấn công và cũng chính anh lại trở thành một mắt xích quan trọng trong khâu phản công. Mặc dù vậy, số bàn thắng của Rooney cho MU tại Premier League vẫn vô cùng ấn tượng.

MU ghi bàn nhiều nhất dưới thời Sir Alex

Sir Alex Ferguson dẫn dắt MU trong suốt 20 năm thế nhưng không quá khó hiểu khi phần lớn các bàn thắng đội bóng ghi được tại Premier League.

Dưới thời Sir Alex, MU đã thực hiện 81% số bàn thắng cho MU trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, với hơn 1600 bàn.

Điểm khác biệt giữa Alex Ferguson và các HLV khác là dấu ấn chiến lược và chiến dịch của ông quá lớn, nó làm giảm đi áp lực chiến thuật trong từng trận đấu.

Scott McTominay ghi bàn thắng thứ 2000 của MU tại Premier League

Everton là “con mồi” yêu thích của MU

Trong số 2000 bàn thắng MU ghi được tại Premier League, Everton là đội bóng chịu nhiều bàn thua từ đội bóng này hơn bất kỳ đội nào khác. Họ đã để lọt lưới 5% tổng số bàn thắng mà “Quỷ đỏ” ghi được ở giải đấu kể từ năm 1992.

Mùa giải MU ghi được nhiều bàn nhất

Trong số 2000 bàn thắng của MU tại Premier League, mùa giải 1999/2000 là thời điểm sung mãn nhất của MU trước khung thành đối phương khi họ ghi được 97 bàn thắng, chiếm 5% tổng số bàn thắng kể trên. Đó cũng chính là mùa giải MU vô địch giải đấu này. Về cá nhân, Dwight Yorke ghi được 20 bàn thắng trong mùa giải này.

Chỉ 3% số bàn thắng của MU đến từ phản lưới nhà

Nhiều người cho rằng MU là đội bóng nhiều may mắn thế nhưng những con số lại chứng minh điều ngược lại. Quỷ đỏ chỉ có 3% số bàn thắng của họ là nhờ đá phản lưới nhà.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?