Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 vấn đề nhân sự MU cần giải quyết trước thềm tái đấu AC Milan

Thứ Ba, ngày 16/03/2021 - 10:39
5/5 của 2 đánh giá
MU sẽ có cuộc tái đấu với AC Milan lại lượt về vòng 1/8 Europa League. Vấn đề lựa chọn nhân sự lúc này đang khiến cho HLV Solskjaer cảm thấy vô cùng đau đầu.

MU sẽ có chuyến hành quân được dự đoán là vô cùng khó khăn đến San Siro của AC Milan trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Europa League.

Trong trận đấu lượt đi, MU mặc dù đã duy trì kết quả 1-0 trong suốt 90 phút chính thức thế nhưng trong một khoảnh khắc mất tập trung, AC Milan đã tận dụng thành công cơ hội để gỡ hòa 1-1 nhờ bàn thắng bằng đầu của Simon Kjaer ở phút bù giờ.

Cuộc tái đấu tới đây hứa hẹn sẽ rất đáng xem, nhất là khi Solskjaer và các học trò đang rất quyết tâm giành chiến thắng để tiến bước vào vòng trong. Tuy vậy, vấn đề lớn nhất với Solskjaer lúc này chính là việc lựa chọn nhân sự cho trận đấu sắp tới.

De Gea vs Dean Henderson: Ai mới là người được chọn?

David De Gea đã trở lại Anh và sẵn sàng ra sân cho Quỷ đỏ. Tuy vậy, “người đóng thế” Dean Henderson đã tận dụng rất tốt cơ hội De Gea “nghỉ phép” để có những màn thể hiện ấn tượng. Không loại trừ khả năng, thủ môn người Anh vẫn sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của Solskjaer cho vị trí bắt chính trận này.

Dean Henderson sẽ bắt chính trước AC Milan?

Hơn nữa, chiến lược gia người Na Uy cũng ưu tiên sử dụng Henderson cho các trận đấu cúp, trong khi De Gea là sự lựa chọn số 1 ở giải Ngoại hạng. Tuy vậy, trong một trận cầu mà sự ổn định cả về kinh nghiệm lẫn bản lĩnh là thứ rất cần kíp, đây rõ ràng là một bài toán mà Solskjaer sẽ phải rất đau đầu để tìm ra lời giải.

Victor Lindelof hay Eric Bailly?

Tương tự với trường hợp của Dean Henderson, Eric Bailly nếu hoàn toàn khỏe mạnh sẽ luôn là sự lựa chọn ưu tiên của HLV Solskjaer tại các đấu trường cúp. Trung vệ người Bờ Biển Ngà được đánh giá rất cao bởi lối chơi máu lửa, không ngại va chạm và sẵn sàng lăn xả để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

HLV Solskjaer sẽ chọn ai để đá cặp với Maguire?

Tuy vậy, trong một trận đấu mang tính chất quyết định tới số phận của MU ở Europa League năm nay, chiến lược gia người Na Uy liệu có tiếp tục đặt niềm tin vào Bailly hay sẽ ưu tiên sử dụng Victor Lindelof, cầu thủ đang chơi khá ổn định tại Ngoại hạng Anh và có sự ăn ý rất cao với đội trưởng Harry Maguire ở trung tâm hàng phòng ngự?

Luke Shaw hay Alex Telles sẽ được Solskjaer "chấm"?

Kể từ sau khi Alex Telles xuất hiện tại MU, Luke Shaw đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Hậu vệ trái người Anh trở thành mũi khoan đáng sợ của MU bên hàng lang cánh với khả năng lên công về thủ vô cùng nhịp nhàng. Sự xuất sắc của Luke Shaw khiến cho cơ hội ra sân của Alex Telles bị de dọa.

Xem thêm: Europa League

Tuy vậy, trong một vài lần được Solskjaer điền tên cho đội hình đá chính, cựu cầu thủ Porto cũng đã thể hiện được rất nhiều phẩm chất ưu tú của mình. Trong trận đấu tới đây đụng độ AC Milan, cơ hội để Telles xuất hiện đang là rất lớn, nhất là khi Solskjaer cũng ưu tiên sử dụng cầu thủ này ở Europa League hơn là Luke Shaw.

Mặc dù vậy cũng không thể loại trừ khả năng cầu thủ người Anh sẽ được ra sân ngay từ đầu.

Khó xử cho Solskjaer ở cánh trái

Amad Diallo đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong trận đấu lượt đi trên sân nhà Old Trafford. Ngay lập tức, cầu thủ 19 tuổi nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho vị trí tiền đạo phải của MU trong trận tái đấu trên sân San Siro.

Amad Diallo sẽ được trao cơ hội đá chính sau màn thể hiện tốt ở lượt đi?

Ngoài tân binh của Quỷ đỏ, 2 cái tên khả dĩ khác có thể chơi tốt ở vị trí này là Mason Greenwood và Daniel James. Greenwwod vừa có màn trình diễn rất ấn tượng trong trận thắng West Ham ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Daniel James vẫn luôn là mối nguy hiểm thường trực với bất cứ hàng thủ nào bởi tốc độ "xé gió"  và khả năng đi bóng lắt léo của mình. Trong bối cảnh cả 3 cầu thủ kể trên đều đang cho thấy những dấu hiệu thăng hoa, HLV Solskjaer sẽ phải rất đau đầu trong việc chọn lựa ra cái tên đá chính trong trận cầu quan trọng sắp tới. 

Ai sẽ là tiền đạo cắm?

Đây cũng là một vị trí khiến cho nhà cầm quân 48 tuổi cảm thấy vô cùng khó chọn lựa. Trong tay Solskjaer lúc này đang là 2 sự lựa chọn Edinson Cavani và Anthony Martial.

Nếu như Martial được đánh giá cao bởi sự nhanh nhẹn, kỹ thuật thì thế mạnh của Cavani là kinh nghiệm và bản năng sát thủ vốn có. Bởi thế HLV người Na Uy sẽ phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình. 

Ngoài ra, Solskjaer cũng có thể tính tới phương án kéo Mason Greenwood lên chơi như một tiền đạo cắm để tận dụng tốc độ, sự khéo léo và khả năng tung ra những cú sút một chạm ấn tượng của cầu thủ này.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?