Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL và câu chuyện đáng học hỏi từ cách bầu Đức dạy cầu thủ

Thứ Hai, ngày 23/03/2020 - 14:00
2.9/5 của 62 đánh giá
Trong những ngày V-League 2020 tạm hoãn vì Covid-19, đâu đó chúng ta vẫn thấy những câu chuyện về bóng đá Việt Nam với đầy đủ gam màu sáng - tối. Nổi bật hơn cả trong số đó là hình ảnh đẹp được Văn Toàn cùng với HAGL để lại.

Dịch Covid-19 đang thực sự là mối đe doạ toàn cầu và Việt Nam cũng không thể nằm ngoài điều đó. Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cùng với mọi cổ động viên, ban tổ chức đã quyết định tạm hoãn V-League 2020.

Trong những ngày mà sân cỏ cả nước “im lặng" thì ở phía ngoài hậu trường, các đội bóng hay bản thân nhiều cầu thủ vẫn hoạt động tích cực nhằm giúp đỡ nhà nước cùng với những đơn vị y tế như một cách để tiếp thêm động lực cho họ ở cuộc chiến đấu còn rất gian nan, vất vả với “giặc" Covid-19.

Nổi bật trong số ấy có Công Phượng, Văn Toàn và tập thể HAGL. Hưởng ứng lời kêu gọi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc về việc ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn đã quyên góp được số tiền 130 triệu VNĐ, trong đó, bản thân 2 cầu thủ đóng góp 40 triệu đồng.

Cầu thủ HAGL ghi điểm với những hành động ý nghĩa dịp Covid-19

Bên cạnh bộ đôi nói trên, những ngôi sao khác của bóng đá Việt Nam như: Quang Hải, Đức Chinh, Duy Mạnh hay Đình Trọng cũng phát đi thông điệp để trấn an dư luận đồng thời kêu gọi mọi người đảm bảo an toàn sức khoẻ bản thân.

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

Về khía cạnh tập thể, HAGL là đội bóng tích cực nhất trong việc phòng chống dịch Covid-19. Họ  đi đến chợ ở Pleiku (Gia Lai) phát khẩu trang miễn phí trong khi các cầu thủ khóa 5 nhảy điệu Ghen Cô Vy. Dù chỉ là các hoạt động nhỏ song chừng đó cũng đủ để tạo ra những hiệu ứng tích cực và cùng với nhà nước mang tới cho mọi fan hâm mộ đầy đủ nhận thức trước tình hình dịch căng thẳng. 

Những câu chuyện như thế hay việc vợ chồng Công Vinh, Thuỷ Tiên quyên góp tiền giúp người dân miền Tây bị hạn mặn thực sự là những nét đẹp mà bóng đá đã mang lại. Trái bóng không chỉ đem tới niềm vui cho những khán giả đến sân mà còn là sợi dây vô hình gắn kết tất cả lại với nhau bên ngoài sân cỏ.

Bản thân các cầu thủ cũng tích cực hoạt động giúp nhà nước

Những điều đó phần nào khiến câu chuyện buồn mà các cầu thủ Đồng Tháp tạo ra khi tham gia đường dây cá cược bị lắng xuống. Trên tất cả, người ta thấy ở đó cách hành xử nhân văn và tầm nhìn tuyệt vời mà bầu Đức đã truyền thụ tới mọi cầu thủ HAGL.

Ông bầu của đội bóng phố Núi không chỉ là người tận tâm với mong muốn giúp cho CLB và bóng đá Việt Nam phát triển mà bản thân ông cũng luôn đề cao sự đạo đức trong lối chơi. Chính bầu Đức từng tuyên bố trước báo giới: 

“ Cầu thủ nào của CLB HAGL đá láo, đá xấu, chơi không có ý thức vì người hâm mộ thì tôi sẵn sàng đuổi thẳng cổ”.

Điều đó được tạo nên từ cách giáo dục của bầu Đức

Chẳng thế mà bất chấp HAGL không có được thành tích tốt tại V-League, CLB chủ sân Pleiku vẫn nhận tình cảm lớn từ mọi fan hâm mộ bởi lối chơi đẹp mắt và thân thiện. Cầu thủ đội bóng không chỉ đơn giản là biết chơi bóng mà còn là những tấm gương sáng cho nhiều người khác noi theo bởi nhân cách tuyệt vời.

Sự giản dị của Tuấn Anh, sự thân thiện của Xuân Trường hay hành động mới nhất mà bộ đôi Công Phượng - Văn Toàn thực hiện, tất cả đều được bắt đầu bởi cách giáo dục toàn diện từ bầu Đức. Học viện bóng đá HAGL JMG không chỉ là nơi các cầu thủ được thoả mãn niềm đam mê mà họ còn học và phát triển cả về nhân cách, suy nghĩ trước khi vươn tầm trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Bầu Đức hiểu rõ muôn mặt của đời sống bóng đá, vì thế cho nên những cầu thủ trong lò đào tạo mà ông đứng đầu luôn bước ra ngoài ánh sáng với đầy đủ niềm tin, khát khao cống hiến thay vì chạy theo những điều tiêu cực có thể huỷ hoại cả sự nghiệp. 

Cầu thủ HAGL không chỉ phát triển về tài năng mà còn cả nhân cách

Rõ ràng, để trở thành một cầu thủ bóng đá, bên cạnh tài năng thì nhân cách của họ cũng là điều vô cùng quan trọng. Hiểu được điều ấy nên bầu Đức đã tạo ra một môi trường chuyên nghiệp ngay từ khi những Tuấn Anh, Văn Toàn còn đang là thành viên đội trẻ. 

Giờ đây, khi đã thành công, họ lại là tấm gương cho những thế hệ sau và rất nhiều người nữa noi theo đồng thời để lại những bài học đáng suy ngẫm về cách dạy cầu thủ của bầu Đức!

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?