Bạn muốn tắt quảng cáo?

AFC đã xác định ngày giờ bốc thăm lại bóng đá nam ASIAD 2018

Thứ Ba, ngày 24/07/2018 - 19:37
5/5 của 1 đánh giá

Cuối cùng sau nhiều lần trì hoãn, Indonesia quyết định bốc thăm lại vòng bảng bóng đá nam ASIAD 2018 vào 14h ngày 25/7 tại Kuala Lumpur (Malaysia), trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

chưa diễn ra nhưng những sự yếu kém trong khâu tổ chức của nước chủ nhà Indonesia đã bị bộc lộ rõ, điển hình là qua lễ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam.

Tại lễ bốc thăm đầu tiên, Indonesia đã để sót 2 đội bóng là Olympic UAE và Palestine. Sau đó dù đã được AFC nhắc nhở nhiều lần nhưng nước chủ nhà Indonesia không muốn bốc thăm lại vì kết quả hiện tại đang có lợi cho họ.

Kết quả bốc thăm lần đầu tiên khi chưa có Olympic UAE và Palestine

Tuy nhiên trước áp lực rất lớn từ Hội đồng Olympic châu Á (OAC) và AFC, Indonesia buộc phải tổ chức lại lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam. Và lễ bốc thăm lại sẽ được phối hợp tổ chức bởi OAC và AFC.

Cụ thể là buổi lễ sẽ được diễn ra vào 14h ngày 25/7 tại Kuala Lumpur (Malaysia), trụ sở của AFC. Có tất cả 26 đội bóng sẽ tham dự lễ và được chia thành 6 bảng đấu, trong đó các bảng A, C, D, F mỗi bảng có 4 đội và 2 bảng B, E còn lại mỗi bảng có 5 đội.

Các bảng đấu sẽ thi đấu vòng trong để xác định 16 đội sẽ được bước vào vòng trong. 16 đội này bao gồm 2 đội đứng đầu nhất bảng và 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Những đội đứng thứ 3 của bảng B, E (bảng đấu có 5 đội) sẽ không tính thành tích đối đầu với đội xếp cuối bảng.

Lễ bốc thăm lại sẽ được diễn ra tại trụ sở AFC

Việc bốc thăm lại sẽ khiến Olympic Việt Nam rất có thể sẽ gặp khó khăn vì trong lần bốc thăm trước chúng ta đã được xếp vào bảng khá nhẹ nhàng với các đối thủ: Nhật Bản, Pakistan và Nepal.

Đây là một tình huống nằm ngoài dự tính của huấn luyện viên Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn sẽ phải phụ thuộc vào kết quả bốc thăm lại tới đây để tìm ra chiến thuật hợp lí nhất cho Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?