Bạn muốn tắt quảng cáo?

Alexis Sanchez rời MU: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Năm, ngày 06/08/2020 - 14:00
3.4/5 của 5 đánh giá
HLV Solskjaer mới đây đã thừa nhận việc Alexis Sanchez sẽ rời MU và tiếp tục thi đấu tại Inter Milan trong mùa giải tới, kết thúc hành trình của ngôi sao này tại Old Trafford.

Đến MU như một bản hợp đồng bom tấn và được coi là một quân bài chiến lược trong việc thay đổi lối chơi và thành tích của Quỷ đỏ thành Manchester, thế nhưng Alexis Sanchez lại hoàn toàn lạc lõng tại Old Trafford để rồi giờ đây anh đã chính thức phải xách va li rời nước Anh.

HLV Solskjaer đã lên tiếng xác nhận Sanchez sẽ không còn là cầu thủ của MU sau mùa giải năm nay, chiến lược gia người Na Uy ngay từ khi lên ngồi ghế nóng ở MU đã không có ý định sử dụng Sanchez lâu dài và từ đâu mà một ngôi sao đẳng cấp như Sanchez lại mất vị trí và phải rời MU?

---

Không phải là một sự sa sút trong vòng một thời gian dài, mà là một sự trượt dốc thảm hại về phong độ, 8 tháng trước khi đến MU, Sanchez còn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Arsenal, thế nhưng tiền đạo người Chile lại mất hút khi chuyển sang khoác áo Quỷ đỏ với chỉ vỏn vẹn 5 bàn thắng sau 45 lần ra sân.

Có nhiều lý do khiến Sanchez đánh mất chính mình tại MU và có một điều chắc chắn rằng là vai trò của tiền vệ người Chile chưa bao giờ là rõ ràng tại đội bóng chủ sân Old Trafford.

Sanchez thực sự rất mờ nhạt ở MU

Khi còn ở Udinese, Sanchez thường chơi ở vị trí lệch phải và khi đến Barcelona, anh lại được bố trí sang cánh trái thường xuyên hơn. Ở Arsenal, vai trò của Sanchez không có nhiều sự khác biệt, là một cầu thủ có khả năng di chuyển rộng, thậm chí, Sanchez còn nổi bật ở vị trí số 10.

Đa năng là vậy, nhưng có thể dê dàng nhận thấy Sanchez không vốn quen là một cầu thủ theo thiên hướng kiến tạo, mà bù lại anh luôn muốn là người trực tiếp ghi bàn và mang lại lợi thế cho đội nhà. Khi Anthony Martial mất vị trí và Sanchez trám vào vị trí của cầu thủ người Pháp ở MU, cách hoạt động lại khác biệt hoàn toàn.

Khi còn ở Arsenal, Sanchez có Giroud ở phía trên, vừa đảm nhận công việc ghi bàn, nhưng đôi lúc cũng làm tường phối hợp với đồng đội, chưa kể với đó là cả Ozil, một nhạc trưởng thực thụ.

Rời Arsenal sang MU, lối chơi của Sanchez phải thay đổi khá nhiều

Tại MU, chỉ có Mata là có thể chơi được thực sự giống với vai trò của Ozil, trong khi đó Lukaku ở phía trên lại không phải là một người có thể phối hợp nhịp nhàng như Giroud, mà thay vào đó tiền đạo người Bỉ lại cần các đồng đội rót bóng và dùng sức mạnh của mình để bứt phá.

---

Khi được chơi ở vị trí có thể tiếp cận nhiều với khung thành, Sanchez trong mùa giải cuối cùng thi đấu trọn vẹn thi đấu cho Pháo thủ đã có được 22 bàn thắng, ở mùa bóng năm đó, chỉ có Sergio Aguero là tung ra nhiều cú dứt điểm hơn tiền vệ người Chile.

Thống kê về những lần dứt điểm của Sanchez tại MU từ những pha bóng sống

Trong những mùa bóng cống hiến cho Arsenal, Sanchez có khoảng trung bình 3.6 cú sút mỗi 90 phút, nhưng khi chuyển sang thi đấu cho MU, chưa bao giờ ngôi sao này có được số cú sút trung bình bằng một nửa so với khi còn khoác áo Arsenal.

Thống kê số cú sút trung bình của Sanchez qua từng mùa giải ở Arsenal và MU

Sanchez lạc lõng, bởi anh vốn được xếp trong một vị trí và vai trò hoàn toàn khác biệt và mờ nhạt ở MU.

Chính Robin Van Persie cũng đã từng nhận định: “Sanchez đã được bố trí chơi phòng ngự hơn là tấn công”.

Cũng là một cầu thủ chuyển từ Arsenal sang MU, nhưng Van Persie khi ấy được Sir Alex ưu ái nhường cho vị trí trung phong và thậm chí kéo Rooney xuống sâu hàng tiền vệ. Nhưng với Mourinho, ông lại lo ngại về sơ đồ phòng ngự của Quỷ đỏ và từ đó Sanchez không còn nhiều sự tự do trên hàng công như khi còn ở Emirates.

Sanchez chạm bóng ít hơn trong vòng cấm đối phương, phải đi bóng nhiều hơn để áp sát vòng cấm và từng có 36 lần mất bóng trước Huddersfield và Newcastle.

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng Sanchez đã rất cố gắng, khi anh vẫn giữ được khả năng kiến tạo cực tốt kể cả khi ở MU, còn nhớ ở trận đấu mà Man City đã để thua MU với tỷ số 2-3 ngay tại Etihad, Sanchez là nhân vật chính với 2 đường chuyền thành bàn.

Khả năng kiến tạo của Sanchez ở MU có phần trội hơn ở Arsenal

Có thể khi ở Arsenal, Sanchez ghi bàn nhiều hơn kiến tạo thì khi đến MU, điều này lại được đảo ngược, đó là cách mà Sanchez cố gắng thích nghi với Quỷ đỏ và đây cũng là một điểm khiến cho anh chưa bao giờ bị đánh giá thấp.

---

Ngày Sanchez ra đi thực sự là một cảm giác buồn, có lẽ vì anh cũng đã bước sang tuổi 31, một độ tuổi khó có thể trở lại với đỉnh cao và cạnh tranh với những tài năng trẻ triển vọng của MU. Nhưng biết đâu đó, ở Inter Milan, anh sẽ tìm lại được cảm giác và phong độ cao nhất để chứng tỏ rằng, mình vẫn chưa hết thời.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?