Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ăn nên làm ra, UEFA công bố tiền thưởng khổng lồ ở mùa giải năm sau

Thứ Sáu, ngày 12/07/2019 - 10:23
5/5 của 1 đánh giá

Kể từ mùa giải năm sau, mức thưởng dành cho các đội bóng tham dự đấu trường châu lục sẽ được tăng lên con số 2.3 tỉ bảng một mùa.

Tham khảo thêm:

Mùa giải vừa qua là một mùa giải mà Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) kiếm được bộn tiền từ các hợp đồng quảng cáo cũng như tiền bản quyền truyền hình. Bên cạnh đó, những khoản tài trợ giá trị cao dành cho UEFA cũng là một lý do khiến các đội bóng tham dự Champions League với quyết tâm lớn hơn và tăng tính hấp dẫn của giải đấu này lên.

Liverpool kiếm bộn tiền thưởng sau chức vô địch Champions League

Mùa trước, Liverpool đã kiếm được tổng cộng các khoản thưởng lên tới gần 100 triệu bảng nhờ vô địch Champions League. Mới đây, thậm chí UEFA lại vừa nâng mức thưởng của mình ở mùa giải tới lên con số 2.3 tỉ bảng. Tổng tiền thưởng cho các đội bóng và các trận đấu vòng bảng của Europa League và Champions League mùa 2019 – 2020 sẽ là 600 triệu bảng.

2 đội dự Siêu cúp châu Âu là Liverpool và Chelsea đút túi nhẹ nhàng 3 triệu bảng khi thi đấu trận đấu này ở Thổ Nhĩ Kỳ tháng 8 tới (đội thắng sẽ nhận thêm 900.000 bảng tiền thưởng). 1,8 tỉ bảng sẽ được chia cho Champions League, phần còn lại là Europa League.

UEFA vừa tăng mức thưởng lên tới 2.3 tỉ bảng cho Champions League và Europa League

Số tiền khổng lồ này sẽ là động lực rất lớn để các đội bóng quyết tâm có cho mình một suất tại đấu trường châu lục và đạt thành tích cao. Chất lượng chuyên môn của Champions League và Europa League cũng sẽ được nâng lên nhiều với mức tiền thưởng khổng lồ này. Dù vậy, vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng khoản chênh lệch quá lớn giữa tiền thưởng Champions League so với Europa League là quá bất công và UEFA nên phân phối lại.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?